5 thói quen tai hại cản trở ta đổi đời theo kinh nghiệm của các triệu phú và tỷ phú tự thân

Muốn trở nên giàu có, ta không nên chỉ trông chờ vào may mắn. Hãy áp dụng lời khuyên từ các triệu phú và tỷ phú tự thân này để thay đổi thói quen xấu.

Chi Nguyễn
11:30 19/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hẳn không ít người trong số chúng ta đều ôm mộng đổi đời, trở nên giàu có. Thế nhưng, làm thế nào để thực hiện được điều đó thì không phải ai cũng biết. Khi ấy, ta nên học hỏi và tân dụng lời khuyên từ những triệu phú và tỷ phú tự thân, những người đã có kinh nghiệm trong việc làm giàu. 

Các chuyên gia nhận định, điểm khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo là tư duy. Không có tư duy nhất định, ta cứ mãi duy trì thói quen xấu, vì thế mãi nghèo lại hoàn nghèo. Dưới đây là 5 lời khuyên của người thành công về 5 thói quen xấu khiến ta nghèo vẫn hoàn nghèo.

Không chi cho bản thân

5-thoi-quen-xau-lam-ta-mai-ngheo-theo-cac-trieu-phu-va-ty-phu-tu-than

David Bach là triệu phú tự thân, kiêm tác giả nhiều cuốn sách làm giàu bán chạy. Theo ông, có một cách đơn giản để làm giàu mà không phải ai cũng biết, đó là hãy chi tiền cho bản thân trước tiên. Hầu hết mọi người không làm điều này, mà lại dùng tiền để... trả cho người khác.

Trong cuốn sách "The Automatic Millionaire", vị triệu phú này viết rằng: "Khi bạn kiếm được 1 đô la, thì người đầu tiên bạn nên trả công là chính bạn. Việc đầu tiên mà hầu hết mọi người làm khi kiếm được 1 đô la là đi trả nợ người khác. Trả cho chủ thuê nhà, công ty thẻ tín dụng, công ty điện thoại,...".

Hài lòng với sự ổn định

5-thoi-quen-xau-lam-ta-mai-ngheo-theo-cac-trieu-phu-va-ty-phu-tu-than
Bạn sẽ không thể giàu nếu không có nhiều hơn một nguồn thu nhập

Hầu hết chúng ta đều cảm thấy hài lòng khi nhận mức lương cố định theo tháng hoặc theo giờ. Nhưng người giàu thì khác, họ muốn nhận lương dựa trên hiệu quả công việc và thường có nhiều nguồn thu nhập.

Triệu phú tự thân Grant Cardone là một người như vậy, ông từng nợ nần chồng chất trước khi trở nên giàu có như hiện tại. Ông cho biết: "Bạn sẽ không thể giàu nếu không có nhiều hơn một nguồn thu nhập. Giàu có bắt đầu từ nguồn thu nhập hiện tại của bạn. Từ đó, hãy làm tăng nguồn thu này và tạo thêm ra nhiều nguồn thu mới".

Không được trả công xứng đáng

5-thoi-quen-xau-lam-ta-mai-ngheo-theo-cac-trieu-phu-va-ty-phu-tu-than
Có lẽ bạn đã không được trả công xứng đáng với những gì bạn đã làm

Với nhiều người, việc yêu cầu tăng lương là một chuyện khó nói. Dù họ biết mình xứng đáng, nhưng họ lại không dám làm việc này.

Triệu phú tự thân Grant Sabatier nhận định, yếu tố quan trọng khiến ta tăng thu nhập và tiến gần tới mục tiêu có 1 triệu USD chính là số tiền ta được trả hiện tại. Anh cho biết: "Nhưng thật không may, có lẽ bạn đã không được trả công xứng đáng với những gì bạn đã làm". Đừng ngại yêu cầu những gì mình xứng đáng.

Cố gắng làm giàu nhanh chóng

Nhà hiền triết xứ Omaha Warren Buffett từng nói: "Làm giàu một cách chậm rãi thì khá dễ. Nhưng làm giàu nhanh chóng thì không hề dễ dàng chút nào". Quả thực, vị tỷ phú tự thân này đã làm giàu bằng chiến lược "mua và nắm giữ", tức là đầu tư lâu dài thay vì chớp nhoáng.

Ông nói thêm: "Tiền được tạo ra bằng cách đầu tư và sở hữu các công ty tốt trong thời gian dài. Nếu bạn mua được cổ phiếu các công ty tốt, làm ăn sinh lời thì chúng sẽ tiếp tục phát triển tốt trong 10, 20, thậm chí 30 năm nữa tính từ bây giờ".

Nghĩ rằng giàu có là may mắn

5-thoi-quen-xau-lam-ta-mai-ngheo-theo-cac-trieu-phu-va-ty-phu-tu-than-4
Nếu ta nghĩ rằng trở nên giàu có chỉ là may mắn, hay nằm ngoài tầm với của bản thân thì đó là suy nghĩ sai lầm

Nếu ta nghĩ rằng trở nên giàu có chỉ là may mắn, hay nằm ngoài tầm với của bản thân thì đó là suy nghĩ sai lầm. Cứ giữ mãi suy nghĩ như vậy, ta sẽ chẳng thế đổi đời như mong muốn.

Triệu phú tự thân Steve Siebold từng viết trong cuốn "How Rich People Think" như sau: "Điều khiến hầu hết mọi người không thể giàu nổi là do những tư tưởng, niềm tin và triết lý sai lầm về tiền bạc của họ. Những người giàu thì hiểu ra rằng việc rèn luyện đầu óc để tìm kiếm ra các giải pháp cho những vấn đề 'khó nhằn' mới là bí quyết thực sự để kiếm tiền. Hãy nghĩ theo hướng này và biến suy nghĩ thành hành động".

Xem thêm: Warren Buffett: Ai cũng có thể thành công nếu họ thực hiện quy tắc đơn giản tên "Công thức Buffett"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận