Vợ chồng trẻ muốn chóng mua nhà, tậu xe nên học ngay 5 mẹo tiết kiệm này

Nhiều người hay nói đầu tư là cách làm giàu nhanh chóng, nhưng nếu không tiết kiệm ban đầu thì sẽ chẳng thể có vốn để làm điều đó.

Chi Nguyễn
09:30 03/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở đời có câu: "Buôn tàu bán bè không bằng ăn dè hà tiện", ý nói dù thế nào thì tiết kiệm vẫn là điều quan trọng. Đặc biệt, với các cặp vợ chồng trẻ, mong muốn sớm mua nhà, tậu xe để "an cư lạc nghiệp" thì tiết kiệm tiền càng cần thiết hơn. 

Kiếm nhiều mà tiêu xài hoang phí, miệng ăn núi lở thì có tiền tấn cũng chẳng thể để dành được. Vì thế, muốn đạt ước mơ tài chính sớm, ngay từ bây giờ hãy học theo 5 quy tắc tiết kiệm này:

Tiết kiệm từ 1% thu nhập

5-meo-tiet-kiem-de-som-mua-nha-tau-xe-cho-vo-chong-tre
Tiết kiệm từ 1% thu nhập

Các chuyên gia thường khuyên rằng, mức tiền tối thiểu khi tiết kiệm nên là 10% thu nhập mỗi tháng. Thế nhưng nếu hoàn cảnh vợ chồng bạn không đủ để tiết kiệm tới 10%, thì 5% hay 1% thu nhập cũng không sao cả.

Điều quan trọng là ta hình thành một thói quen tiết kiệm hàng tháng, duy trì liên tục. Khi thu nhập tăng, hãy tăng mức tiết kiệm lên 10 - 20%, làm sao mà bạn cảm thấy sống thoải mái với số tiền còn lại là được.

Bên cạnh đó, đừng chỉ tiết kiệm tiền lương, với những khoản tiền khác như tiền thưởng, tiền lẻ thừa khi đi chợ,... cũng nên tiết kiệm. Đừng coi thường những đồng xu lẻ, dù bây giờ giá trị của chúng không lớn, nhưng khi tích tiểu thành đại sẽ khiến bạn bất ngờ.

Tiêu xài thông minh

Đừng mua bất cứ thứ gì mà bạn cảm thấy thích khi vừa nhìn thấy nó. Hãy dành thời gian cân nhắc ít nhất là 3 ngày để xem mình có thực sự thích nó không. Nếu vẫn còn thích nó, hãy nghĩ tiếp xem bạn có thực sự cần không.

Đồng thời, hãy dành thời gian để bạn tham khảo giá ở các nơi, làm sao để có thể mua được giá tốt nhất. Đừng mua những thứ quá xa xỉ, hãy mua đồ cần thiết.

Tự tìm nhà thay vì thông qua môi giới

5-meo-tiet-kiem-de-som-mua-nha-tau-xe-cho-vo-chong-tre
Tự tìm nhà thay vì thông qua môi giới

Đôi khi, không cần nhờ tới môi giới mà bạn vẫn có thể tự tìm được nhà đất chính chủ. Đôi khi, bạn có thể mua được nhà với mức giá tốt, chưa kể còn hạn chế được rủi ro từ "cò đất".

Hãy tham khảo lời giới thiệu của bạn bè, người thân, đăng tin mình cần tìm mua bất động sản. Ngoài ra, hãy tìm kiếm thông tin ở những tờ quảng cáo tại khu vực bạn nhắm tới, thông tin trên các trang về bất động sản hoặc trang báo.

Chia sẻ với người khác

Đừng làm mọi thứ một mình, đôi khi quyết định đúng đắn lại là nhờ tới người khác. Hãy chia sẻ với bạn bè, người thân về kế hoạch mua nhà, mua xe của mình.

Khi bạn làm điều đó, mọi người sẽ thấu hiểu, thông cảm và sẽ ít rủ bạn đi nhậu nhẹt, chơi bời hơn. Bên cạnh đó, sẽ có những người sẵn sàng cho bạn vay tiền, điều đó rất có lợi.

Chấp nhận là mọi thứ không phải là mơ

5-meo-tiet-kiem-de-som-mua-nha-tau-xe-cho-vo-chong-tre
Chấp nhận là mọi thứ không phải là mơ

Trong cuộc sống, chúng ta thường có nhiều kỳ vọng, tuy nhiên có một thực tế là không phải mọi thứ sẽ như mơ. Một căn nhà tiện nghi, hiện đại có thể cần tới một số tiền khổng lồ để mua nó.

Vì thế, hãy hạ chỉ tiêu xuống một chút, chọn nơi nào đáp ứng được 70% nguyện vọng ban đầu cũng là quá tốt rồi. Chẳng hạn, mua nhà xa trung tâm chút sẽ hơi bất lợi, nhưng được cái giá rẻ hơn, chi phí sinh hoạt không cao. Đừng dốc toàn bộ tài sản bạn đang có vào việc mua nhà, mua xe, bởi ta không thể biết được chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai.

Xem thêm: 3 điều nhất định phải làm trước khi bước sang năm 2022 để quản lý tài chính

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận