5 lời khuyên từ người thành công giúp đàn ông tuổi trung niên tăng thu nhập gấp nhiều lần

Thành công không phải là thứ dễ dàng có được, mà là kết quả của nỗ lực và cố gắng. Đàn ông tuổi trung niên muốn tăng thu nhập, thăng tiến sự nghiệp, nhất định phải khắc cốt ghi tâm 5 lời khuyên này.

Chi Nguyễn
15:31 24/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở trên đời, có một quy luật đắt giá gọi là "quy luật cây tre", là thứ mà rất nhiều người thành công đều ghi nhớ. Trong 4 năm đầu, cây tre chỉ phát triển khoảng 3cm, nhưng từ năm thứ 5, nó có thể cao thêm 30cm mỗi ngày. Thì ra, trong 4 năm kia, tre dành thời gian để phát triển bộ rễ chắc chắn. 

5-loi-khuyen-giup-dan-ong-tuoi-trung-nien-tang-thu-nhap-gap-nhieu-lan
Con người cũng vậy, có một bộ gốc rễ chắc chắn, sau này sẽ dễ vươn tới thành công

Con người cũng vậy, có một bộ gốc rễ chắc chắn, sau này sẽ dễ vươn tới thành công. Bước vào tuổi trung niên, nếu thấy bản thân chưa có thành tựu gì đáng kể, nhất định phải cố gắng trau dồi mà phấn đấu. Đừng vì nghe lời người khác sai khiến, thấy thị trường đang thịnh hành mà vội vã bắt chước, coi chừng tự rước họa vào thân. Dưới đây là 5 lời khuyên "vàng" giúp đàn ông tuổi trung niên tăng thu nhập gấp nhiều lần:

Xác định giá trị quan

"Tiên trách kỉ, hậu trách nhân", trước đi đổ lỗi cho người khác thì ta nên tự vấn lại bản thân. Rất ít người có thể xác định chính xác giá trị quan của mình là gì.

Phần lớn chúng ta chỉ có thể mơ hồ cảm nhận được ước mơ của mình, nhưng chẳng thể biến nó thành hiện thực. Hay mạnh miệng tuyên bố mình là một người ra sao, còn trên thực tế thế nào thì chưa rõ. Hãy dành thời gian để ngồi xuống, suy nghĩ về bản thân thật nghiêm túc.

Chăm chỉ không thôi chưa đủ

5-loi-khuyen-giup-dan-ong-tuoi-trung-nien-tang-thu-nhap-gap-nhieu-lan
Điều quan trọng không phải là nỗ lực, mà là ta có tư duy làm giàu hay không

Mỗi khi thấy cuộc đời của ai đó bấp bênh, khốn khó, chắc hẳn sẽ có người lên tiếng chỉ trích rằng họ chưa đủ chăm chỉ. Trên thực tế, không phải cứ chăm chỉ là mọi vấn đề sẽ được giải quyết. Có nhiều người dù vô cùng nỗ lực, cố gắng, nhưng cũng chỉ sống một cuộc sống đủ ăn đủ mặc.

Điều quan trọng không phải là nỗ lực, mà là ta có tư duy làm giàu hay không. Hãy xác định xem phương hướng chính xác của mình là gì, hiệu suất làm việc đến đâu, mình có hợp công việc này không và làm sao để có thể làm việc tốt hơn.

Thẳng thắn đối mặt với phê bình

Con người chúng ta vốn dĩ luôn thích lắng nghe những lời khen, và kì thị những lời chỉ trích. Đàn ông vốn dĩ có lòng tự trọng cao, tất nhiên càng khó chịu nếu bị ai đó chỉ ra điểm sai sót.

Thế nhưng, cách tốt nhất để đối mặt với phê bình, không phải là "vội vã giải thích" hay "tỏ ra không phục" mà hãy lắng nghe. Ta nên xem những lời phê bình là một tấm gương để nhìn nhận lại bản thân, chứ không phải là hòn đá ngang chắn được.

Dũng cảm đối mặt với vấn đề

5-loi-khuyen-giup-dan-ong-tuoi-trung-nien-tang-thu-nhap-gap-nhieu-lan
Nói ra vấn đề từ sớm, cùng nhau giải quyết, đối diện với vấn đề, hiệu quả chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều

Không ít người dù là chức cao trọng vọng, có vị thế trong cuộc sống nhưng không giỏi đối mặt với xung đột. Khi cấp dưới xảy ra vấn đề, thay vì chỉ ra cho họ, thì những người này lại im lặng không nói gì. Họ mong mỏi đối phương tự phát hiện ra sai lầm, rồi tự sửa chữa, chứ không có ý định giúp họ nhận ra điều đó. Chỉ tới khi không chịu nổi nữa, họ quyết định sa thải nhân viên. 

Thực ra, làm như vậy không hề tốt cho bản thân họ lẫn đối phương. Nói ra vấn đề từ sớm, cùng nhau giải quyết, đối diện với vấn đề, hiệu quả chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều. Nếu ta phát hiện ra sai sót nhưng không dám đối mặt với nó, sau cùng chỉ khiến mọi chuyện tệ đi mà thôi.

Tìm ra động lực

Không có ước mơ, cũng chẳng có kế hoạch rõ ràng, thật khó có thể thăng tiến. Thế nhưng, ngay cả khi đã có những điều đó, mà ta không có động lực thì thành công còn khó có được hơn. Đừng chỉ nghĩ tới việc đặt ra giới hạn cho bản thân, hãy tìm cho mình ước mơ và động lực, giúp ta muốn phấn đấu cả đời.

Antoine de Saint-Exupery, tác giả cuốn sách "Hoàng tử bé" có danh ngôn như sau: "Nếu bạn muốn đóng một con tàu, đừng xua mọi người cùng nhau đi lấy gỗ, cũng đừng giao nhiệm vụ và công việc cho họ; thay vào đó, hãy dạy họ khao khát sự bao la vô tận của biển khơi".

Có năng lực thôi chưa đủ, đây là 3 quan điểm tiền bạc của người giàu giúp khai sáng con đường thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận