Cây bút tài chính cá nhân hé lộ 4 mẹo để giảm tiền đi chợ nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe

Cây bút tài chính cá nhân Alicia Adamczyk chia sẻ 4 mẹo giúp bà nội trợ giảm tiền đi chợ giữa mùa dịch mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng.

Chi Nguyễn
12:40 16/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Alicia Adamczyk là một phóng viên tài chính cá nhân và là tác giả của bản tin hàng tuần Make It’s CNBC. Trước đây, cô ấy cũng từng phụ trách mảng tài chính cá nhân tại Money Magazine và Lifehacker, có bằng cử nhân của Đại học Michigan và hiện đang sống ở Thành phố New York. 

Trung bình chi phí cho thực phẩm hàng tháng của các hộ gia đình Mỹ chiếm khoảng 367 USD - 1.000 USD/tháng, chỉ đứng sau hai khoản chi tiêu lớn là nhà ở và phương tiện đi lại. Cây bút tài chính này nhận định, chi tiêu hợp lý cho việc mua sắm thực phẩm và ăn ngoài cửa hàng luôn là điều khó khăn với cô. Alicia thừa nhận dù cô luôn cố gắng nấu ăn, cô không giỏi lắm trong chuyện đó và rất dễ đồng ý trước những lời mời đi ăn từ bạn bè. 

4-meo-giup-ba-noi-tro-giam-tien-di-cho-nhung-van-dam-bao-suc-khoe
Alicia Adamczyk là một phóng viên tài chính cá nhân và là tác giả của bản tin hàng tuần Make It’s CNBC

Cô cho biết: "Tiền tiêu cho các bữa ăn từ mua đồ ăn ngoài chợ đến các bữa ăn ở ngoài hàng quán thường rất khó để cắt giảm nhất. Ngoài ra, khó hơn nữa là để ăn được đủ chất trong khi muốn dành dụm tiền". Dưới đây là một số mẹo để những bà nội trợ hay bất cứ ai có thể làm được điều này:

Đồ đông lạnh

Alicia cho biết: "Trong nhiều năm, tôi luôn nghĩ là hoa quả, rau củ đông lạnh thì sẽ ít bổ dưỡng hơn là hoa quả và rau củ tươi. Thế nhưng, điều đó không hoàn toàn đúng. Sự thật là hoa quả "tươi" được chuyển tới cửa hàng tạp hóa gần nhà bạn từ thành phố hay thậm chí đất nước khác thường ít dinh dưỡng hơn sản phẩm được đông lạnh, trong khi chúng lại đắt hơn".

Cô thường giữ một túi hoa quả đông lạnh bên mình - thường là dâu, táo hay việt quất - để dành những lúc cô không kịp đi chợ nhưng vẫn muốn ăn những món ăn bổ dưỡng.

Làm những món ăn đơn giản

4-meo-giup-ba-noi-tro-giam-tien-di-cho-nhung-van-dam-bao-suc-khoe
Cùng với việc nướng hoặc áp chảo nhiều loại rau củ khác nhau kết hợp với xì dầu, tôi đã có những bữa ăn đơn giản và bổ dưỡng

Không điều gì làm cây bút tài chính này nản lòng hơn là những món ăn tốn 10 bước và 12 nguyên liệu để làm. Nếu bạn có đam mê nấu nướng thì tốt thôi, nhưng việc từ bỏ những công thức nấu ăn phức tạp, cầu kỳ để làm những món ăn đơn giản đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Alicia.

Cô cho hay: "Một trong những điều tuyệt vời nhất mà tôi từng làm trong việc giảm chi tiêu vào ăn uống là mua một cái nồi cơm nhỏ. Một nồi cơm tốn 20 USD, cùng một túi gạo giá gần 1 USD/pound đủ để cho tôi ăn vài tuần.

Cùng với việc nướng hoặc áp chảo nhiều loại rau củ khác nhau kết hợp với xì dầu, tôi đã có những bữa ăn đơn giản và bổ dưỡng. Cho việc ăn vặt, tôi thường ăn trứng luộc hoặc hoa quả cắt và gọt sẵn. Ngoài ra, tôi cũng thường nướng sẵn khoai tây, cà rốt và một số loại củ khác và để dành trong vài ngày".

Một số thứ khác giúp cho việc nấu ăn trở nên đơn giản hơn chính là: một con dao tốt, nhiều loại túi nhựa với các cỡ khác nhau để chứa đồ ăn thừa hoặc đồ ăn chuẩn bị sẵn và một chiếc chảo chống dính. Đây đều là những vật nhỏ nhưng khiến cho quá trình nấu ăn cùng chuẩn bị của bạn trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều.

Học hỏi từ những người khác

4-meo-giup-ba-noi-tro-giam-tien-di-cho-nhung-van-dam-bao-suc-khoe
App Too Good to Go cung cấp cho người dùng thực phẩm và thức ăn chuẩn bị sẵn với giá chỉ khoảng 6-7 USD

Đôi khi, cách tốt nhất để tiết kiệm tiền là học các công thức nấu ăn đơn giản từ người khác. Có rất nhiều blog và các trang web nấu ăn trên mạng tập trung vào những món ăn đơn giản, rẻ nhưng không kém phần dinh dưỡng.

Một trong những trang web, cộng đồng nấu ăn mà Alicia Adamczyk hay vào là trang Budget Bytes, cộng đồng r/BudgetFood, r/Cheap_Meals, r/EatCheapandHealthy, r/EatCheapandVegan và r/MealPrepSunday trên Reddit. Bên cạnh đó, cô cũng sử dụng app Too Good to Go, ứng dụng cung cấp cho người dùng thực phẩm và thức ăn chuẩn bị sẵn với giá chỉ khoảng 6-7 USD. Đây là thực phẩm từ các siêu thị, nhà hàng lân cận, thường hơi bị bầm dập đôi chút, dễ sẽ bị vứt bỏ vào cuối ngày vì không được sử dụng hết.

Chuẩn bị sẵn những công thức đơn giản

4-meo-giup-ba-noi-tro-giam-tien-di-cho-nhung-van-dam-bao-suc-khoe
Một trong những phương pháp mà Alicia hài lòng nhất trong những năm gần đây là chuẩn bị sẵn những món ăn đơn giản, rẻ và bổ dưỡng

Một trong những phương pháp mà Alicia hài lòng nhất trong những năm gần đây là chuẩn bị sẵn những món ăn đơn giản, rẻ và bổ dưỡng. Mỗi khi "lười" nấu ăn, cô có thể chuyển qua làm những món ăn này thay vì đặt thức ăn ở ngoài. Cây bút tài chính cá nhân chia sẻ: "Ví dụ như với những bữa trưa ở công ty, tôi thường luôn chuẩn bị sẵn cơm và đậu, mỗi ngày tôi chỉ thay đổi giữa các loại rau củ khác và đôi khi là thịt (tôi không phải là một người ăn chay, nhưng tôi đang cố bớt ăn thịt để giảm chi tiêu cùng với các lý do môi trường khác)".

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm những món ăn đơn giản trở nên đa dạng hơn bằng cách tẩm ướp hay thêm vào các gia vị khác nhau. Những cửa hàng gia vị thuần châu Á và châu Phi luôn có các loại gia vị và tẩm ướp đặc biệt giúp món ăn của bạn trở nên đặc sắc hơn.

Theo CNBC

5 bí quyết quản lý tài chính nên áp dụng ngay để bớt gánh nặng tiền bạc tuổi trung niên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận