4 điều nên lưu ý khi dùng thẻ tín dụng: Không nắm rõ ắt lợi bất cập hại

Việc dùng thẻ tín dụng để thanh toán rất có ích, tuy nhiên rất nhiều người lại không biết sử dụng nó đúng cách khiến bản thân gặp bất lợi.

Chi Nguyễn
09:15 25/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lạm phát tăng cao khiến cho giá cả hàng hóa cũng ảnh hưởng, mọi thứ đều trở nên đắt đỏ hơn. Trong tình cảnh đó, nhiều người buộc phải sử dụng thẻ tín dụng để chi trả dù đó không phải điều họ muốn.

Thực tế, sử dụng thẻ tín dụng không xấu, chỉ có điều nó có nhiều loại chi phí đi kèm khá tốn kém. Dù vậy, nếu bạn nắm rõ 4 lưu ý dưới đây, việc sử dụng thẻ tín dụng tiết kiệm không hề khó:

Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng

4-luu-y-khi-dung-the-tin-dung-de-tranh-ton-hai-tai-chinh-ca-nhan
Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng

Theo các chuyên gia, đây là ưu tiên hàng đầu mà ai cũng nên ghi nhớ. Dư nợ chưa thanh toán sẽ có xu hướng tăng mạnh theo diễn biến của lãi suất. Nhà hoạch định tài chính Kendall Clayborne cho hay, việc nhanh chóng thanh toán nợ thẻ tín dụng đặc biệt quan trọng khi lạm phát leo thang.

Để hạn chế tình trạng này, hãy cố gắng thanh toán hết dư nợ của thẻ. Như vậy, bạn sẽ dễ kiểm soát chi tiêu hơn và cũng không phải lo lắng về khoản nợ sắp phát sinh nào. 

Thông thường, các ngân hàng phát hành thẻ thường hỗ trợ lãi suất 0% trong thời gian trải nghiệm lên đến 21 tháng. Do đó, bạn sẽ được giãn thời gian thanh toán nợ, giảm bớt áp lực tài chính.

Thay đổi hạn mức

Nếu bạn có mức điểm tín dụng tốt, ngân hàng sẽ đề nghị tăng hạn mức lên để bạn có thể chi tiêu nhiều hơn. Điều này có cả mặt lợi và mặt hại, tùy theo khả năng kiểm soát chi tiêu của bạn. Không ít người đã lỡ tay chi tiêu quá đà, mắc những khoản nợ lớn vì dùng thẻ không kiểm soát.

Để tránh trường hợp này, hãy yêu cầu phía ngân hàng thay đổi hạn mức chi tiêu, hạ thấp số tiền có sẵn trong thẻ trước. Điều này không chắc có thể thành hiện thực, nhưng ít nhất hãy thử làm. Bên cạnh đó, bạn nên "săn" các chương trình miễn/giảm phí duy trì thẻ hàng năm hoặc ưu đãi nhân 1 dịp đặc biệt nào đó của ngân hàng.

Kiểm tra dịch vụ kết nối với thẻ tín dụng

4-luu-y-khi-dung-the-tin-dung-de-tranh-ton-hai-tai-chinh-ca-nhan
Kiểm tra sao kê thẻ tín dụng trong 3-6 tháng gần nhất, xác định tất cả các chi phí và dịch vụ kết nối với thẻ

Có nhiều dịch vụ đăng ký cho thẻ tín dụng mà bạn thực sự không cần tới. Hãy kiểm tra ít nhất 1 lần/năm xem có những dịch vụ nào đang được sử dụng.

Kiểm tra sao kê thẻ tín dụng trong 3-6 tháng gần nhất, xác định tất cả các chi phí và dịch vụ kết nối với thẻ. Tìm xem có loại chi phí nào mà bạn có thể cắt bỏ để tiết kiệm hơn. Sau đó, hãy liên hệ với ngân hàng và yêu cầu ngắt các loại dịch vụ này để tránh phát sinh thêm chi phí không cần thiết.

Chuyển nợ sang thẻ tín dụng có lãi suất thấp hơn

Hiện nay, có nhiều loại thẻ tín dụng từ các ngân hàng khác nhau với nhiều lãi suất khác. Do đó, bạn nên tìm hiểu thật kĩ về các khoản phí cũng như mức lãi suất của thẻ tín dụng trước khi đắng ký.

Nếu bạn đang có dư nợ và chưa thể tất toán hết, hãy tính tới chuyện đổi dư nợ đó sang 1 thẻ tín dụng khác có lãi suất thấp hơn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem thêm: Muốn mở thêm thẻ tín dụng, hãy lưu ý 3 điều này kẻo gặp thiệt nhiều hơn hại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận