4 lời vô duyên người có EQ cao tuyệt đối không nói nơi công sở: Huênh hoang thành tựu chẳng có gì hay

Để sự nghiệp thăng tiến, thành công rực rỡ, người có EQ cao tuyệt đối không nói ra 4 lời vô duyên này.

Chi Nguyễn
15:30 31/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gần như toàn bộ tuổi trẻ và trung niên của chúng ta gắn liền với công việc và sự nghiệp, là nơi bạn hao tổn công sức nhất. Vì thế, thăng quan tiến chức, sự nghiệp rộng mở đương nhiên là ước muốn của nhiều người.

Để làm được điều đó, trước tiên bạn cần làm tốt công việc của mình. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ, bạn còn cần có EQ cao nữa. Hiện nay, EQ dần trở thành yếu tố quan trọng để giúp một người thành công. Thực tế, người có EQ cao luôn biết cách duy trì mối quan hệ với cả sếp lẫn đồng nghiệp. Đặc biệt họ không bao giờ nói 4 điều đại kị dưới đây:

Hé lộ những đặc quyền

Đôi khi, do làm tốt công việc, bạn có thể nhân được một số đặc quyền từ cấp trên. Dù vậy, đây không phải thứ nên được kể với mọi người. Tiết lộ điều đó có thể khiến đồng nghiệp nghĩ bạn đang được sếp ưu ái hơn hay tồn tại sự không công bằng.

Thậm chí, nếu đồng nghiệp của bạn là người mưu mô, họ sẽ đem câu chuyện này và kể cho những lãnh đạo khác. Sự ưu ái đặc biệt đó có thể là "cái gai" trong mắt nhiều người. Càng nhiều người biết đến, bạn càng dễ gặp nguy, chưa kể người sếp có ưu ái cho bạn cũng sẽ liên lụy.

Thành tích đạt được

4-loi-vo-duyen-nguoi-co-eq-cao-tuyet-doi-khong-noi-noi-cong-so

Ở chốn công sở, sự khiếm tốn là điều rất cần thiết. Nhiều người có năng lực rất cao, đạt hiệu suất công việc vượt trội được cấp trên đánh giá cao nhưng lại gây ảnh hưởng đến tinh thân của các đồng nghiệp khác. Một cá nhân xuất sắc không bao giờ được đánh giá cao bằng một tập thể xuất sắc. Tinh thần làm việc nhóm là một trong những kỹ năng cơ bản mà mỗi lãnh đạo đều sẽ nhìn vào.

Bạn gặt hái thành tựu rất đáng khen, nhưng đừng nên huênh hoang về nó. Ở nơi làm việc, chỉ khi nào học được cách giữ thái độ khiêm tốn, bạn mới có thể hòa đồng.

Sai lầm của người khác

với những người có EQ cao, họ sẽ không đề cập sai lầm của người này tới người khác. Bởi họ hiểu rằng, một vài lỗi sai không thể đánh giá hết được năng lực của một người. Những gì bạn nhìn thấy chỉ là bề nổi và tình hình thực tế đôi khi không phải như những lời đồn thổi.

Đừng chỉ nói cho vui mồm, nói cho thỏa sự tò mò trong lòng. Đến khi chính những lời nói đó gây ra phiền phức và khó chịu cho người khác, nó sẽ biến thành “vũ khí” để họ công kích bạn. Trong công ty, dù ở vào hoàn cảnh nào, bạn cũng cũng cần hiểu rõ chân tướng sự việc và kiểm soát lời nói của mình.

Tiết lộ về cuộc sống cá nhân

4-loi-vo-duyen-nguoi-co-eq-cao-tuyet-doi-khong-noi-noi-cong-so

Hãy học cách phân biệt công việc và cuộc sống riêng tư. Dù mối quan hệ của bạn đang thăng hoa hay không may rạn nứt, đó không phải là chuyện có thể lấy ra để bàn luận. Nói chuyện phiếm đôi chút thì vui, còn bô bô gì cũng kể sẽ bị coi là "nhiều chuyện".

Do đó, dù buồn hay vui, hãy giữ cho riêng mình. Mỗi người nên có một chút không gian riêng tư của mình, đừng kể lể mọi chuyện với người khác. Điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả. Dù bạn có đau hay hạnh phúc thì người khác cũng không thể đồng cảm với bạn. Bạn có thể chia sẻ nhưng cũng phải có điểm mấu chốt của riêng mình, và lựa chọn những người thân thiết nhất.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem thêm: 3 điều kiêng kỵ nơi công sở người EQ cao không không bao giờ mắc phải

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận