VinFuture tôn vinh 4 công trình khoa học kiệt xuất giúp ích cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới

Trong lần đầu tiên tổ chức, VinFutre tôn vinh 4 công trình khoa học kiệt xuất, giúp ích cho cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới.

Chi Nguyễn
14:21 18/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

VinFuture là quỹ hoạt động động lập, phi lợi nhuận ở Việt Nam, nhằm trao thưởng cho các phát minh khoa học - công nghệ đột phá đã, đang hoặc có tiềm năng tạo ra thay đổi ý nghĩa trong cuộc sống của con người mỗi năm. Quỹ được sáng lập bởi Chủ tịch Tập đoàn VinGroup Phạm Nhật Vượng và phu nhân - bà Phạm Thu Hương, với tầm nhìn tạo ra sự thay đổi ý nghĩa trong cuộc sống của mọi người.

4-cong-trinh-khoa-hoc-kiet-xuat-se-duoc-vinfuture-ton-vinh
VinFuture được sáng lập bởi Chủ tịch Tập đoàn VinGroup Phạm Nhật Vượng và phu nhân - bà Phạm Thu Hương

Hằng năm, Quỹ sẽ trao 4 giải thưởng cho các công trình đột phá, trong đó có giải thưởng chính VinFuture Grand Prize đắt giá nhất là 3 triệu USD. Ngoài ra, VinFuture sẽ trao 3 giải đặc biệt, mỗi giải trị giá 500.000 USD cho các nhà khoa học nữ, các nhà khoa học tới từ các nước đang phát triển và các nhà khoa học đang dày công nghiên cứu lĩnh vực mới. 

Vào ngày 18 đến 22/1/2022 tại Hà Nội tới đây, lễ trao giải và tuần lễ khoa học - công nghệ VinFuture sẽ chính thức diễn ra. Đây sẽ là sự kiện quốc tế tôn vinh công trình khoa học kiệt xuất, thúc đẩy tinh thần sáng tạo giúp ích nhân loại trong năm 2021. Đồng thời, đây cũng là khởi đầu của tuần lễ khoa học - công nghệ cho cộng đồng các nhà nghiên cứu, lãnh đạo doanh nghiệp và start-up trong lĩnh vực công nghệ, công nghiệp.

4-cong-trinh-khoa-hoc-kiet-xuat-se-duoc-vinfuture-ton-vinh
Hội đồng thẩm định của giải thưởng VinFuture. Ảnh: VinGroup

Trong năm đầu tiên hoạt động, Quỹ đã nhận được 599 dự án tới từ 60 quốc gia, với nhiều dự án từ các nhà khoa học từng nhận được các giải thưởng cao quý như Nobel, Breakthrough, Tang, Japan Prize... Được biết, các dự án đã trải qua nhiều vòng xét duyệt bởi 12 thành viên của Hội đồng Sơ khảo, tiếp đó là 11 thành viên của Hội đồng Giải thưởng. Với số lượng và chất lượng đề cử vượt trội, cũng như sự thẩm định từ hội đồng nhà khoa học có tầm ảnh hưởng, Giải thưởng VinFuture năm 2021 được kỳ vọng mang tới những phát minh, sáng chế có khả năng ứng dụng và hiệu quả.

Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng VinFutre, GS Richard Henry Friend: "Khoa học và công nghệ cần mang lại lợi ích cho tất cả mọi người và mọi quốc gia. Giải thưởng VinFuture sẽ tôn vinh các công trình, phát minh, sáng chế, giải pháp khoa học mang lại các tác động tích cực đến đời sống của hàng triệu con người trên Trái đất này".

4 hoạt động chính của Tuần lễ khoa học VinFuture:

- Ngày 18/1: Giao lưu cùng Hội đồng Giải thưởng và Hội đồng Sơ khảo.

- Ngày 19/1: Tọa đàm "Khoa học vì Cuộc sống".

- Ngày 20/1: Vào 20h10, Lễ Trao giải VinFuture lần thứ nhất sẽ chính thức diễn ra và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, cùng các nền tảng mạng xã hội lớn trong nước và quốc tế.

- Ngày 21/1: Giao lưu cùng chủ nhân Giải thưởng VinFuture.

Theo Hà Cường/VTC

Xem thêm: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: "Làm việc khó mới thú vị"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận