Cây bút tài chính hé lộ 4 bí quyết đơn giản để nghỉ hưu sớm trước tuổi 40 ai cũng có thể áp dụng

Không cần phải tốn quá nhiều công sức, cây bút tài chính Tanja Hester bật mí 4 bí quyết đơn giản để nghỉ hưu sớm trước tuổi 40.

Chi Nguyễn
23:01 04/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tanja Hester là một chiến lược gia truyền thông chính trị, tác giả kiêm blogger tài chính của trang Our Next Life. Bố của cô mắc hội chứng Ehlers-Danlos, một chứng rối loạn di truyền gây ra các vấn đề về vận động và đau khớp ngày càng trầm trọng hơn theo thời gian, làm suy giảm khả năng làm việc. Nhận thấy mình có khả năng mắc bệnh này do di truyền, cô và chồng là Mark Bunge đã lên kế hoạch đạt được tự do tài chính và nghỉ hưu sớm

4-bi-quyet-don-gian-de-nghi-huu-som-truoc-tuoi-40-ai-cung-lam-duoc
Tanja Hester đã nghỉ hưu sớm trước tuổi 40 cùng chồng

Vào năm 2017, khi Hester 38 tuổi và chồng cô 41 tuổi, họ đã quyết định tạm biệt sự nghiệp và nghỉ hưu để có thể làm những gì mình thích. Trong cuốn sách "Work Optional: Retire Early the Non-Penny-Pinching Way" (Làm việc là một lựa chọn: Nghỉ hưu sớm theo cách nhẹ nhàng nhất), Tanja hé lộ có 4 bước chính khiến quá trình nghỉ hưu sớm diễn ra nhanh hơn. Nữ blogger chia sẻ: "Bạn càng có thể tối đa hóa từng bước, bạn sẽ càng tăng tốc độ của mình".

Giảm chi phí nhà ở

Phần lớn thu nhập của chúng ta hao tổn vào chi phí nhà ở, đi lại và thực phẩm. Bản thân chúng ta cũng không biết rằng mình đang chi tiêu hoang phí cho những danh mục này, vì nó là những thứ thiết yếu trong cuộc sống. Thế nhưng, đây là các yếu tố ngăn cản ta tích lũy và làm giàu.

Tanja khuyên rằng, ta nên lựa chọn một căn hộ vừa đủ, ở khu vực giá rẻ hơn một chút và nếu có thể, tìm người ở ghép để tiết kiệm. Khi nhận ra rằng chi phí nhà ở có thể cắt giảm được, ta sẽ có thêm tiền để đầu tư vào các khoản sinh lời khác. Ta cũng có thể đi ăn những bữa tối sang trọng hay đi du lịch dài ngày mà không lo nghĩ quá nhiều nếu sống trong một căn hộ với giá thuê vừa phải và tiện nghi vừa đủ.

Nữ blogger cho hay: "Tất nhiên nhu cầu sống thoải mái và sung sướng là điều bình thường, nhất là khi thu nhập của bạn tăng đều đặn. Nhưng như đã nói, biến số dư đó thành một khoản đầu tư lớn sẽ giúp bạn nhanh chóng có một cuộc sống thoải mái thực sự nhanh hơn".

Giảm chi phí đi lại

4-bi-quyet-don-gian-de-nghi-huu-som-truoc-tuoi-40-ai-cung-lam-duoc
Nếu muốn mua xe riêng, ta nên tiết kiệm tiền bằng cách mua xe đã qua sử dụng

Nếu ta và gia đình sở hữu một chiếc ô tô, ngoài tiền xăng xe ta còn phải chi thêm nhiều phụ thu như tiền bảo hiểm, bảo dưỡng, kho bãi... Sống ở các thành phố, khu vực có giao thông công cộng tốt là cách tốt nhất để tiết kiệm tiền đi lại nhưng nó không hề khả thi. 

Nếu muốn mua xe riêng, ta nên tiết kiệm tiền bằng cách mua xe đã qua sử dụng, tăng khoản khấu trừ bảo hiểm với mức phí bảo hiểm thấp hơn hoặc lái xe ít đi. Nếu được, ta nên di chuyển bằng các phương tiện công cộng như xe buýt.

Triệu phú tự thân Grant Sabatier cũng thường khuyên mọi người nên tập trung kiểm soát các chi phí lớn nhất là nhà ở và phương tiện di chuyển. Thay đổi nhỏ này có thể tăng gấp đôi ngân sách tiết kiệm của ta.

Tăng thu nhập

Muốn tiết kiệm nhanh, ta có thể thực hiện cùng lúc 2 việc: tăng thêm thu nhập và giảm thiểu chi tiêu. Thế nhưng, cắt giảm chi tiêu sẽ luôn có giới hạn, bởi ta cần một khoản tiền nhất định để sinh hoạt thoải mái trong cuộc sống.

Thay vào đó, tăng thêm thu nhập thì luôn sẵn sàng, chỉ cần ta muốn làm. Nếu ta nghĩ mình chưa đủ chuyên môn hay thời gian để đi làm một công việc tay trái mới, hãy đi học thêm, tham dự hội thảo,... để nâng cao kỹ năng chuyên môn. Hoặc đơn giản hơn, hãy đầu tư sự tập trung cho công việc hiện tại và cố gắng đàm phán mức lương cao hơn.

Gửi tiết kiệm và tăng mức tiết kiệm

4-bi-quyet-don-gian-de-nghi-huu-som-truoc-tuoi-40-ai-cung-lam-duoc
Tanja hé lộ bí quyết "giấu tiền từ chính mình" - một phương thức kinh điển rất hiệu quả trong tiết kiệm tiền

Tanja lưu ý, bên cạnh việc tăng thu nhập, ta cũng nên tăng khoản gửi vào tiết kiệm để tăng số tiền ta có thể đầu tư hàng năm. Cô chia sẻ bí quyết có tên là "giấu tiền từ chính mình" - một phương thức kinh điển rất hiệu quả trong tiết kiệm tiền.

Ta cần lập trước một tài khoản tiết kiệm, và lập tức chuyển một khoản tiền cố định tối thiểu ngay khi nhận lương vào đó mà không tiêu xài hay hưởng thụ. Số tiền lãi sẽ tự động tăng lên hàng tháng mà ta không thể để ý rõ, một cách tốt để đạt tự do tài chính.

Tanja Hester cho hay: "Bằng cách gửi tiết kiệm bất cứ khoản thu nào – kể cả tiền thưởng phát sinh, và hạn chế chi tiêu ở mức không đổi mặc dù thu vào nhiều hơn, bạn sẽ từ từ đạt đến số tiền mục tiêu mà không có cảm giác phải lao động hay hy sinh vất vả".

Theo Business Insider, NYPost

99% lời khuyên làm giàu đều gói gọn trong 10 chữ này, ai cũng hiểu nhưng chưa chắc đã làm được

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận