3 trở ngại khiến tỷ phú Elon Musk chưa thể mua lại Twitter: Tài chính chắn chắn là vấn đề lớn

Trong một sự kiến mới đây do Bloomberg tổ chức, tỷ phú Elon Musk đã hé lộ rằng ông còn một số vấn đề cần giải quyết trước khi mua Twitter.

Chi Nguyễn
09:21 22/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước đó, tỷ phú Elon Musk - người đàn ông giàu có nhất hành tinh đã khiến dân tình xôn xao khi tuyên bố sẽ mua lại Twitter. Theo nhận định của các chuyên gia tài chính, tỷ phú 50 tuổi này sẽ cần vượt qua 3 trở ngại chính nếu muốn phi vụ trị giá 44 tỷ USD này thành công.

Xác thực tài khoản giả mạo

Đây là một trong những vấn đề quan trọng mà Elon Musk rất chú ý. Ông từng tỏ ra rất quan tâm tới thông tin chính xác về số lượng tài khoản giả mạo tồn tại trên nền tảng mạng xã hội này.

3-tro-ngai-khien-ty-phu-elon-musk-chua-the-mua-lai-twitter
Việc Twitter có nhiều tài khoản giả mạo đang ảnh hưởng tới quyết định mua lại MXH này của Elon Musk

Theo báo cáo tài chính hàng quý của Twitter, ước tính các tài khoản giả mạo chỉ chiếm khoảng 5% người dùng. Tuy nhiên, CEO Tesla lại cho rằng con số này phải là 20%, và mới chỉ là con số ước tính thấp nhất theo phương pháp tính toán của vị tỷ phú.

Điều này đã ảnh hưởng tới quyết định mua lại Twitter của Musk, theo như tiết lộ của ông vào đầu tháng 6. Nguyên nhân là vị tỷ phú này tin rằng Twitter đang vi phạm thỏa thuận khi không cung cấp đầy đủ thông tin về các tài khoản giả mạo và spam. Ông giải thích: "Chúng tôi vẫn đang chờ đợi một giải pháp về vấn đề đó. Đây là một vấn đề rất quan trọng".

Khoản vay tài chính

Hiện tại, Elon Musk đang là tỷ phú giàu nhất thế giới, với khối tài sản lên tới 218 tỷ USD. Tuy nhiên, phần lớn chúng gắn liền với cổ phiếu Tesla, nên tính thanh khoản của khối tài sản này còn nhiều hạn chế. Musk chắc chắn sẽ phải tính toán kĩ lưỡng nếu muốn chi mạnh cho phi vụ mua lại Twitter.

Vào tháng 5 vừa qua, ông cma kết sẽ trả 33,5 tỷ USD tiền mặt để đáp ứng cho thỏa thuận này. Phần còn lại sẽ được ông thanh toán sau khi thu xếp một số khoản nợ. Trước đó 1 tháng, ông đã bán số cổ phiếu Tesla trị giá 8,5 tỷ USD sau khi đạt được thỏa thuân mua lại nền tảng MXH này. Ngoài ra, ông còn huy động thêm 7,1 tỷ USD từ một nhóm nhà đầu tư để giảm bớt gánh nặng.

Được biết, vị tỷ phú này đang thảo luận để  thu xếp khoản góp vốn trị giá 2-3 tỷ USD từ một nhóm các công ty cổ phần do Apollo Global Management dẫn đầu. Nếu phi vụ này được thông qua, ông sẽ giảm bớt được các khoản đóng góp bằng tiền mặt. Dù sao, sự không chắc chắn khi thỏa thuận mua lại Twitter cũng khiến các ngân hàng "chùn tay" và chỉ khởi động lại kế hoạch cho vay nếu có tin tích cực.

Sự chấp thuận của cổ đông

3-tro-ngai-khien-ty-phu-elon-musk-chua-the-mua-lai-twitter
Rào cản cuối cùng mà Elon Musk cần vượt qua chính là nhận được sự chấp thuận từ các cổ đông Twitter

Rào cản cuối cùng mà Elon Musk cần vượt qua chính là nhận được sự chấp thuận từ các cổ đông Twitter. Theo một số nguồn tin, các nhà đầu tư dự kiến sẽ bỏ phiếu biểu quyết thương vụ này vào cuối tháng 7 - đầu tháng 8 tới đây.

Theo thông tin từ một hồ sơ pháp lý, ban giám đốc của Twitter đã khuyến nghị các cổ đông của họ bỏ phiếu ủng hộ đề xuất bán Twitter. Cụ thể, hồ sơ có ghi: "Hội đồng quản trị xác định rằng thỏa thuận hợp nhất được khuyến khích và việc sáp nhập cũng như các giao dịch khác được đề cập trong thỏa thuận sáp nhập là công bằng, tích cực và vì lợi ích tốt nhất cho Twitter cũng như các cổ đông".

Theo CNBC, Business Insider 

Xem thêm: Vừa tuyên bố lập mạng xã hội riêng, Elon Musk lại xuống tay mua 9.2% cổ phần Twitter và trở thành cổ đông lớn nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận