3 triết lý tiền bạc bà mẹ nội trợ thấm nhuần để quản lý chi tiêu gia đình: Hãy nhận thức tầm quan trọng của đồng tiền

Làm một bà mẹ nội trợ và không có thu nhập, người phụ nữ này vẫn có thể quản lý chi tiêu chu đáo nhờ 3 triết lý này.

Chi Nguyễn
17:00 23/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bailing là một bà mẹ nội trợ đang sống ở Phúc Kiến, Trung Quốc. Sau khi kết hôn, cô quyết định nghỉ việc và ở nhà làm bà mẹ bỉm sữa. Đã có lúc, gia đình cô gặp khó khăn và lục đục vì tiền bạc, nhưng nhờ 3 triết lý này, người mẹ trẻ đã quán xuyến mọi việc chu đáo. Đó là:

Tiết kiệm tiền từ sớm

Bailing cho biết, gia đình cô rất nghèo, thậm chí cô còn phải nghỉ học cấp 3 vì không có tiền. Bà mẹ nội trợ nhớ lại: "Không ngoa khi nói rằng từ khi 8 tuổi, tôi đã làm nhiều công việc khác nhau để kiếm tiền, chẳng hạn như may ô, chuyển gạch, hái chè,... Thế nên tôi không dám tiêu một xu tùy tiện. Khi lên tới trung học, tôi tiêu không quá 5 nhân dân tệ (gần 20 nghìn) một ngày. Nhiều khi bụng cồn cào vì đói, tôi chỉ biết chịu đựng".

3-triet-ly-ba-me-noi-tro-tham-nhuan-de-quan-ly-chi-tieu-chu-dao

Những cũng vì sự tằn tiện ấy, cô đã tiết kiệm được 1.000 NDT từ khoản trợ cấp của trường và tiền làm thêm. Đến kì nghỉ hè, cô mang tiền về cho bố để phụ giúp gia đình. Thói quen tiết kiệm này được cô duy trì đến tận bây giờ. Bailing nói: "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tiết kiệm tiền là một phần của quản lý tài chính. Sau này khi học quản lý tài chính một cách có hệ thống thì tôi nhận ra rằng bản thân đã có ý thức về tài chính từ rất sớm. Và vì thói quen tốt này mà tôi đã có thể tiến vào con đường quản lý tài chính một cách suôn sẻ".

Tầm quan trọng của đồng tiền

Khi mới kết hôn, cô khá ngây thơ và đưa hết tiền tiết kiệm cho chồng. Cô nghĩ rằng: "Chồng có trách nhiệm chu cấp tiền bạc cho gia đình, còn tôi có trách nhiệm làm đẹp cho cuộc sống của chúng tôi". Thực tế, khi trở thành một bà mẹ bỉm sữa, không có thu nhập, mâu thuẫn bắt đầu xảy ra. 

Bailing nói: "Tôi nhận ra rằng, phụ nữ dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì cũng phải có tiền trong tay. Tôi bắt đầu tìm kiếm tất cả các loại công việc bán thời gian trên mạng và thử mọi cách để kiếm tiền.

3-triet-ly-ba-me-noi-tro-tham-nhuan-de-quan-ly-chi-tieu-chu-dao

Vào thời điểm đó, tôi phát hiện ra rằng mình có thể làm rất nhiều công việc bán thời gian, và tôi đã mơ về việc kiếm tiền trong lĩnh vực chứng khoán. Vì vậy, tôi đã thử nghiệm với một ít tiền. Vì số tiền gốc ít ỏi cộng với việc tôi không hiểu gì khi mới làm quen với chứng khoán nên giấc mơ kiếm tiền bằng cách đầu tư vào chứng khoán đã tan thành mây khói.

Tôi đang rất băn khoăn và lo lắng khi tìm việc làm thêm trên mạng thì tình cờ đọc được một bài báo nói rằng người bình thường cũng có thể viết lách và kiếm tiền. Vì vậy, tôi bắt đầu cố gắng viết. Bởi vì tôi quan tâm đến quản lý tài chính và đã đọc rất nhiều sách, nghiên cứu rất nhiều phương pháp và viết rất nhiều bài về lĩnh vực này nên tôi đã may mắn được trở thành tác giả của một số nền tảng quản lý tài chính.

3-triet-ly-ba-me-noi-tro-tham-nhuan-de-quan-ly-chi-tieu-chu-dao

Vì vậy, tôi đã có một số thu nhập nhất định, và tôi không chi tiêu ngay. Thế nên mỗi khi phí bản thảo đến, tôi có thể tiết kiệm được gần hết số tiền đó. Bằng cách này tôi có thêm vốn đầu tư cho bản thân".

Tiết kiệm tiền là chuyện thường như ăn và ngủ

Bà mẹ bỉm sữa cho rằng, cô quản lý chi tiêu gia đình chu đáo như vậy là vì tình yêu với tiền bạc. Mỗi khi nhìn thấy tài khoản của mình, cô cảm thấy 99% bất hạnh của cuộc đời đã được chữa lành.

Bailing cũng chia sẻ một câu nói của Charlie Munger: "Tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời, tôi đã xác định trở thành một người giàu có. Đó không phải là vì tình yêu tiền bạc, đó là cảm giác độc lập tài chính. Tôi thích có thể được tự do. Hãy nói lên tiếng nói của bạn và không bị lung lay bởi ý muốn của người khác".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem thêm: Bà mẹ 55 tuổi vượt khủng hoảng vì sắp nghỉ hưu, tìm ra cách kiếm tiền rủng rỉnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận