Điểm mặt 3 thứ càng khoe càng dễ mất, người có EQ cao vội giấu đi để thành công âm thầm

Người có EQ cao hiểu rằng, có những điều không hề đáng khoe khoang, trái lại nên giữ kín để bảo vệ mình, cũng là giúp bản thân thành công sau này.

Chi Nguyễn
15:00 18/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet
NỘI DUNG BÀI VIẾT

Trước kia, chúng ta lầm tưởng rằng, chỉ những ai có IQ cao thì mới làm nên việc lớn. Thực tế thì, bên cạnh IQ, bạn cần có EQ cao nữa. Hiện nay, EQ dần trở thành yếu tố quan trọng để giúp một người thành công.

Trong cuộc sống, có những người thích trầm ổn khiêm tốn, lại có kẻ ưa thể hiện, khoe khoang. Người có EQ cao hiểu rằng, có những chuyện không nên khoe, bởi càng khoe càng dễ mất. Càng là thứ đáng giá, quan trọng, lại càng nên giấu đi, có thể mới dễ bảo vệ mình, cũng như giúp bản thân thành công sau này. Dưới đây là 3 điều mà người EQ cao hiểu rằng không nên khoe khoang làm gì:

Các mối quan hệ

3-thu-cang-khoe-cang-de-mat-nguoi-co-eq-cao-voi-giau-di

Có một câu nói rằng: "Kiêu ngạo giống như một con diều đứt dây, sẽ lập tức mất kiểm soát". Một người dù bản lĩnh thế nào, cũng khó mà thành công nếu không có các mối quan hệ xã hội.

Quan hệ chính là tài nguyên, tài nguyên chính là tiền tài. Đàn ông thực sự có năng lực sẽ không tùy tiện phô trương quan hệ với người khác. Khoe về mạng lưới thì dễ, nhưng để gầy dựng lên các mối quan hệ bền vững, đáng tin đòi hỏi mồ hôi, nước mắt nhiều năm.

Nếu sau khi thành công rồi, bạn đi đâu cũng khoe khoang "thế lực đằng sau", hay các mối quan hệ xã hội mà mình có, làm vậy sẽ đem lại cho bản thân những phiền phức không đáng có. Điều này sẽ khiến người khác cho rằng thành công và sự nghiệp đó đều dựa vào quan hệ, chứ không phải do chính bản thân tạo dựng nên. Vì thế, người có EQ cao tuyệt nhiên không chia sẻ mối quan hệ của mình, trừ khi đem lại lợi ích cho cả hai.

Tài sản

Nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần mình có tiền, Trái Đất sẽ xoay quanh họ. Thực tế, những kẻ luôn thích khoe khoang tài sản đều có EQ thấp, chẳng thể giàu có đường dài.

Nếu một người đàn ông luôn thích khoe tiền, điều đó chỉ chứng minh cho sự thiếu tự tin của người đó mà thôi. Đừng để bản thân trở nên nông cạn như vậy, hãy biết cách cư xử khiêm tốn, bạn sẽ tiến xa hơn đó.

Gia thế

3-thu-cang-khoe-cang-de-mat-nguoi-co-eq-cao-voi-giau-di

Người có năng lực thực sự không màng tới gia thế, bởi họ biết thành công của bản thân là do bàn tay mình làm nên. Không thể đánh giá một người tốt hay xấu qua gia cảnh, bởi vì điều kiện gia đình không phải là yếu tố quyết định tính cách của một người.

Một người có năng lực hay không không phụ thuộc vào những gì anh ta thể hiện trước mặt người khác, mà phụ thuộc vào việc anh ta đạt được thành tựu gì trong lĩnh vực của mình.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: 4 lời vô duyên người có EQ cao tuyệt đối không nói nơi công sở: Huênh hoang thành tựu chẳng có gì hay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận