3 nguyên tắc giúp thăng tiến sự nghiệp, lương bổng cao ngất hiếm ai biết: Tuân thủ chặt chẽ ắt thành công

Không ít người dù chẳng bán mạng làm việc vẫn có thu nhập trong mơ, nguyên do là họ biết rõ và tuân thủ theo 3 nguyên tắc này.

Chi Nguyễn
14:00 10/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở chốn công sở, có một câu nói truyền miệng là "người có năng lực là người chăm chỉ". Câu nói này không sai, nhưng thử ngẫm xem, bản thân có phải đang bị "thao túng" không?

Có không ít người dù chỉ làm việc vừa đủ, năng suất tốt, vẫn có thể có thu nhập đáng mơ ước, sự nghiệp thăng tiến. Trong khi đó, lại có người bán mạng cho công việc, công ty, nhưng hậu quả lại là suy kiệt cả thể chất lẫn tinh thần. Khi đó, thay vì được khen ngợi, trọng vọng, họ lại bị đào thải nhanh chóng.

3-nguyen-tac-giup-thang-tien-su-nghiep-luong-cao-ma-hiem-ai-biet

Nguyên do thực ra rất đơn giản, những người khôn ngoan nắm rất rõ 3 nguyên tắc đắt giá này. Để tránh bẫy chăm chỉ mù quáng, hãy nghiêm túc làm theo 3 điều sau:

Chọn công việc có tính phát triển

Khi đi ứng tuyển, hãy chọn các công việc có phúc lợi và tính tích lũy kinh nghiệm. Bạn nên hạn chế làm các công việc lặp đi lặp lại, có khả năng thay thế cao như thu ngân, nhân viên giao hàng. Những công việc này có thể mang lại thu nhập khá, nhưng rất tiệc chỉ là nhất thời, khó tích lũy kinh nghiệm.

Thay vào đó, thử tìm kiếm công việc có thể giúp bạn cải thiện những kỹ năng của bản thân, học hỏi được thêm nhiều kiến thức bổ ích có liên quan đến định hướng tương lai, những công việc giúp bạn phát triển mỗi ngày. Kinh nghiệm càng nhiều, CV càng nổi trội, đương nhiên lương thưởng cũng theo đó mà tăng.

Học cách từ chối, làm việc hiệu quả

Trước khi nhận lời giúp người khác, hãy cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình đã. Bạn nên học cách nói "không", từ chối những yêu cầu quá phận sự. Như thế, thời gian quý báu của bạn sẽ không bị mất đi, lại tránh được việc trở thành "người hầu" của cả công ty.

3-nguyen-tac-giup-thang-tien-su-nghiep-luong-cao-ma-hiem-ai-biet

Tất nhiên, nếu đó là những công việc không đáng kể, hoặc đồng nghiệp thực sự cần kíp, đừng ngại giúp đỡ họ. Vì dù sao thì đều là cùng làm một chỗ, chúng ta cũng không nên khiến mối quan hệ giữa mọi người trở nên quá căng thẳng. Những lời từ chối cũng nên nói ra một cách uyển chuyển hơn thay vì quá trực tiếp như "tạt gáo nước lạnh" vào mặt họ.

Tích cực báo cáo, đề xuất ý kiến cá nhân

Nhiều người không khỏi băn khoăn, vì sao mình làm việc tốt như vậy, sếp lại không biết về điều đó? Thực ra, muốn trở nên nổi bật, được cấp trên chú ý, bạn nên thể hiện khả năng của mình một cách công khai.

Hãy học cách báo cáo nhiều hơn, xin thêm hướng dẫn và đề xuất yêu cầu của riêng mình vào đúng thời điểm. Hầu hết các cơ hội đều là nhờ bản thân tự chủ động mà có, đặc biệt là việc tăng lương. Bạn không đề xuất nó, thì hầu như không có ông chủ nào chủ động nhắc về việc tăng lương cả.

Sau cùng, bạn cần có mục tiêu rõ ràng và làm đúng vào trọng tâm đó. Điều này sẽ tránh được tình trạng làm việc một cách lan man, vô định, làm nhiều nhưng không gặt hái được bao nhiêu. "Chọn đúng đường quan trọng hơn làm việc chăm chỉ gấp nhiều lần", hãy khắc cốt ghi tâm điều đó.

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: Thành công hay thất bại phụ thuộc vào đây: Không sợ xuất phát điểm thấp, chỉ lo tầm nhìn hạn hẹp, tư duy tủn mủn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận