Tỷ phú Warren Buffett: 3 lựa chọn trong đời quyết định người thành công và kẻ thất bại

Theo tỷ phú Warren Buffett, dưới đây là 3 lựa chọn trong đời quyết định người thành công và kẻ thất bại, ta biết sớm ngày nào thì hay ngày đó.

Chi Nguyễn
12:25 29/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tỷ phú Warren Buffett không chỉ nối tiếng về tài kinh doanh, mà ông còn đưa ra vô số lời khuyên hữu ích và sâu sắc. Với sự khôn ngoan và kinh nghiệm đúc kết nhiều năm trời, những lời khuyên của Buffett đã giúp nhiều người làm chủ cuộc sống của họ.

Theo nhà hiền triết xứ Omaha, có 3 lựa chọn trong đời quyết định người thành công và kẻ thất bại, là kim chỉ nam giúp ta vững bước trên con đường sự nghiệp:

Học hỏi mỗi ngày

3-lua-chon-theo-warren-buffett-quyet-dinh-ai-thanh-cong-ai-that-bai
Warren Buffett dành tới 80% thời gian một ngày để đọc

Warren Buffett có một quy tắc rất đơn giản, thứ mà ông cho rằng ai cũng có thể thành công như ông nếu họ làm theo, gọi là "Công thức Buffett". Vị tỷ phú 90 tuổi này tiếp thu kiến thức mới mỗi ngày bằng cách đọc và đọc rất nhiều. Tất nhiên, ta không nhất thiết phải đọc nhiều như Buffett, bởi ông dành tới 80% thời gian một ngày để đọc.

Điểm mấu chốt của công thức Buffett là tạo thói quen tốt và tìm cách cải thiện cuộc sống mỗi ngày. Ông cho rằng, chìa khóa thành công là đi ngủ thông minh hơn một chút mỗi ngày bằng cách đọc sách trước khi chìm vào giấc ngủ. Ông từng nói: "Đó là cách kiến ​​thức hình thành. Giống như lãi suất kép".

Không tổn hại đến sự chính trực của bản thân

Buffett tin rằng, chăm chỉ trong công việc là yếu tố quan trọng giúp ta gặt hái thành công. Một khi ta đã có ý tưởng gì đó, ta phải lập tức hành động ngay. Thứ mà nhiều người thiếu sót là tinh thần dám nghĩ dám làm.

Không chỉ vậy, ông cũng tin rằng ta chỉ có thể thành công nếu trung thực. Khi tuyển dụng nhân viên cho tập đoàn Berkshire Hathaway, Buffett không tuyển những người người giỏi nhất, tài năng hay thông minh nhất. Thay vào đó, ưu tiên lựa chọn của ông là những người trung thực và khí chất nhất.

Vị tỷ phú 90 tuổi này từng nói: "Sự chính trực giống như không khí mà chúng ta đang thở. Có điều, chúng ta sẽ không nhận thấy nó cho đến khi nó biến mất". Hãy thành thật và cố gắng không nói dối trong bất kì hoàn cảnh nào. Tất cả các quyết định kinh doanh và lãnh đạo thông minh đều dựa trên nền tảng của sự chính trực.

Bài kiểm tra cuối cùng

Chia sẻ về định nghĩa về sự thành công, Warren Buffett cho biết ông có một "bài kiểm tra cuối cùng" để đo lường sự thành công. Điều này được nhắc tới trong cuốn tiểu sử Buffett The Snowball: Warren Buffett and the Business of Life.

3-lua-chon-theo-warren-buffett-quyet-dinh-ai-thanh-cong-ai-that-bai
Hãy đo lường sự thành công trong cuộc sống của mình bằng cách xem có bao nhiêu người mà bạn muốn có được tình yêu thực sự yêu mến bạn

Một sinh viên đại học từng nói với Buffett rằng, người này sẽ chỉ rời hành tinh này sau khi đã đo lường thành công trước một trong những thử nghiệm mạnh mẽ nhất của Buffett. Đáp lại điều đó, vị tỷ phú 90 tuổi đáp: "Khi bạn đến tuổi tôi, bạn sẽ thực sự đo lường sự thành công trong cuộc sống của mình bằng cách xem có bao nhiêu người mà bạn muốn có được tình yêu thực sự yêu mến bạn. Đó là bài kiểm tra cuối cùng về cách bạn đã sống cuộc đời của mình. Bạn càng cho đi nhiều yêu thương, bạn càng nhận được nhiều hơn".

Hãy chọn làm những gì mình thích, để trái tim tràn đầy nhiệt huyết và đam mê được đặt đúng chỗ. Ta không thể trở nên vĩ đại nếu ta không làm những gì mình yêu thích, bởi ta sẽ chẳng có động lực để làm nó. Khi được làm những việc mình đam mê, ta sẽ thêm yêu mến những người xung quanh, những người ủng hộ nỗ lực kinh doanh của mình. Nhờ đó, những gì ta nhận được trở lại sẽ tăng gấp 10 lần. Sau cùng, ta đã vượt qua "bài kiểm tra cuối cùng" của Warren Buffett

Chỉ bằng 1 câu nói, Warren Buffett đã thay đổi tư duy của người đàn ông 51 tuổi và giúp người này trở thành tỷ phú

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận