3 lời khuyên đắt giá về thành công từ những tỷ phú giàu nhất thế giới: Hãy cố gắng tìm ra thứ mình giỏi

Dưới đây là lời khuyên từ các tỷ phú giàu nhất thế giới như Warren Buffett, John Paul DeJoria có thể giúp bạn đổi đời.

Chi Nguyễn
4 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các tỷ phú thường có vẻ như là những sinh vật huyền thoại mà chúng ta không bao giờ có thể liên hệ được. Nhưng nhiều người đã đạt đến trình độ thành công của họ có lời khuyên có thể mang lại lợi ích cho chúng ta.

Học hỏi từ họ có thể cung cấp cho chúng ta những hiểu biết sâu sắc về những thứ như tinh thần kinh doanh, mạng lưới quan hệ và cách tạo dựng sự giàu có. Sau đây là một số bài học mà chúng ta có thể học được từ các tỷ phú.

Hãy vây quanh mình với những người phù hợp

Tỷ phú và người sáng lập Kind Snacks, Daniel Lubetzky, khuyên bạn nên vây quanh mình với những người cảm thấy thoải mái khi thách thức bạn. Ông lưu ý rằng có những người bạn và đồng nghiệp có thể chỉ ra cho bạn khi bạn sắp mắc lỗi là một khía cạnh quan trọng trong thành công của ông.

"Nếu bạn không vây quanh mình với những người đó, thì sẽ khó hơn rất nhiều để [đạt được thành công], vì bạn có thể chuyển sang chế độ 'Tôi thật tuyệt vời' và không nhận ra khi bạn đang mắc lỗi", Lubetzky nói với CNBC.

Ông cũng lưu ý rằng điều quan trọng là phải ưu tiên những người "tử tế" hơn những người chỉ đơn giản là "tốt bụng".

3-loi-khuyen-dat-gia-ve-thanh-cong-tu-nhung-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-3

"Tốt bụng không đòi hỏi nhiều", ông giải thích. “Bạn có thể thụ động và tử tế. Nhưng tử tế đòi hỏi sức mạnh của sự chân thành. Có một số trường hợp mọi người thực sự là những kẻ ngốc, nhưng có nhiều trường hợp hơn khi mọi người quá nhu mì và quá sợ hãi để chia sẻ phản hồi, và họ gây ra nhiều thiệt hại hơn vì điều đó rất phổ biến.”

Làm quen với sự từ chối

Tỷ phú John Paul DeJoria giải thích rằng đây là kỹ năng cần thiết để thành thạo nếu bạn muốn thành công. Nhà đồng sáng lập thương hiệu sản phẩm chăm sóc tóc Paul Mitchell và công ty rượu tequila Patrón Spirits cho biết chúng ta nên "sẵn sàng cho rất nhiều sự từ chối. Nếu bạn đã chuẩn bị và biết rằng mình sẽ nhận được rất nhiều sự từ chối, thì điều đó sẽ không ảnh hưởng đến bạn. Nó sẽ không làm bạn tổn thương. Bạn có thể học hỏi từ nó".

Doanh nhân giàu có này cũng lưu ý rằng đây là bài học vô giá mà ông đã học được theo cách khó khăn. "Bạn gõ cửa rất nhiều nhà. Mọi người sẽ không cho bạn vào", DeJoria giải thích, lưu ý rằng kinh nghiệm từ những công việc thất bại đã trang bị cho ông khả năng xử lý sự từ chối mà không để nó ảnh hưởng đến mình. Ông đã thử sức với nhiều dự án kinh doanh, nhưng vẫn tiếp tục kiên trì.

Bất chấp những thách thức mà mình phải đối mặt, DeJoria cho biết ông đã học được rằng sự từ chối là điều không thể tránh khỏi: "Cho dù bạn có khởi nghiệp hay không, thì vẫn sẽ có sự từ chối. Bạn sẽ gặp phải điều đó trong cuộc sống cá nhân và trong cuộc sống kinh doanh của mình".

Hãy tìm ra thứ mình đặc biệt giỏi

Phát biểu tại cuộc họp cổ đông thường niên năm 2022 của Berkshire Hathaway, tỷ phú Warren Buffett đã đưa ra một số lời khuyên lâu nay của ông về biện pháp bảo vệ tốt nhất chống lại lạm phát: rèn luyện kỹ năng của bạn và nỗ lực để trở thành người đứng đầu trong lĩnh vực của bạn.

“Điều tốt nhất bạn có thể làm là đặc biệt giỏi một điều gì đó,” ông trùm đầu tư giải thích, lấy các nghề như bác sĩ và luật sư làm ví dụ, nói rằng “[mọi người] sẽ cho bạn một số thứ họ tạo ra để đổi lấy những gì bạn cung cấp.”

3-loi-khuyen-dat-gia-ve-thanh-cong-tu-nhung-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-2

Buffett nhận thấy rằng, không giống như tiền tệ, kỹ năng không bị ảnh hưởng bởi lạm phát. Nếu bạn có một kỹ năng được săn đón, thì kỹ năng đó sẽ vẫn được săn đón, bất kể giá trị của đồng đô la là bao nhiêu.

“Bất kỳ khả năng nào bạn có đều không thể bị tước đoạt khỏi bạn. Ông nói rằng chúng thực sự không thể bị thổi phồng ra xa bạn. "Khoản đầu tư tốt nhất cho đến nay là bất cứ thứ gì giúp bạn phát triển bản thân và không hề bị đánh thuế".

Xem thêm: Tỷ phú Charlie Munger: Hiểu được 7 điều này bạn có thể thành công vượt xa cả thiên tài

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận