3 loại đòn bẩy khôn ngoan giúp nhiều người trẻ kiếm được triệu đô từ rất sớm

Tất nhiên không có công thức chung nào để thành công cả, nhưng áp dụng 3 loại đòn bẩy àm giàu này, ước mơ triệu phú không còn xa.

Chi Nguyễn
09:00 04/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày nay, không thể phủ nhận rằng có rất nhiều người trẻ trở nên giàu có từ sớm. Không ít Youtuber, TikToker dù tuổi đời chưa vượt quá 20 đã kiếm được cả triệu USD. Đáng chú ý, họ chủ yếu là tự sản xuất các sản phẩm, dịch vụ rồi bán chúng trên mạng, có thu nhập thụ động kiếm tiền khủng.

Trong khi đó, nhiều người làm việc vô cùng chăm chỉ, hơn 40 giờ/tuần, chỉ ngủ 5-6 tiếng/ngày. Họ làm việc với hiệu sức cao, cảm thấy công sức mình bỏ ra để hoàn toàn xứng đáng với thu nhập. Chỉ có điều, so với nhóm người trẻ trên, mức lương của họ vẫn còn khiêm tốn.

3-loai-don-bay-khon-ngoan-giup-nguoi-tre-kiem-trieu-do-tu-rat-som
Một số tỷ phú tự thân dưới 30 tuổi vào năm 2020. Ảnh: Forbes

Bằng cách nào để có những người vẫn kiếm được mức lương gấp 10 lần lương của một nhân viên cần mẫn đang làm việc tới 60 giờ một tuần, trong khi bản thân họ vẫn đi du lịch khắp nơi, dành thời gian check-in tại các thắng cảnh, địa điểm sang trọng? Trên thực tế, họ không thông minh hơn gấp 10 lần, cũng chẳng chăm chỉ hơn.

Sau cùng, chìa khóa giúp họ làm giàu ở đây chính là biết tận dụng đòn bẩy khôn ngoan. Chẳng hạn, một nhân viên vẫn có thể làm việc chăm chỉ như anh ta muốn. Anh ta đánh đổi thời gian làm việc để lấy tiền mà không có bất kỳ đòn bẩy nào. Một đơn vị thời gian cho một đơn vị tiền. Vì thời gian có hạn nên thu nhập cũng sẽ bị giới hạn, và không có khả năng mở rộng vô hạn.

Trong khi đó, người có tư duy khôn ngoan sẽ tìm cách để có thu nhập thụ động ngoài công việc chính, và đó chính là các đòn bẩy. Đây cũng là cách mà hầu hết triệu phụ trẻ gây dựng cơ nghiệp và làm giàu. Dưới đây là 3 loại đòn bẩy:

Thuê người làm

3-loai-don-bay-khon-ngoan-giup-nguoi-tre-kiem-trieu-do-tu-rat-som
Sử dụng nhân lực để làm việc có lẽ là hình thức đòn bẩy lâu đời nhất mà các doanh nhân đã sử dụng từ trước đến nay

Sử dụng nhân lực để làm việc có lẽ là hình thức đòn bẩy lâu đời nhất mà các doanh nhân đã sử dụng từ trước đến nay và cả sau này. Chẳng hạn như ở doanh nghiệp, CEO sẽ trả tiền cho người làm để hoàn thành công việc mang về số tiền 1.000 USD. Tuy nhiên, người sếp sẽ chỉ trả nhân viên 300-400 USD, còn lại là thuộc về anh ta. Khi nhân viên tăng năng suất, họ có doanh thu cao hơn, người chủ cũng sẵn sàng trả mức lương cao hơn.

Trên phương diện ngược lại, đội ngũ nhân viên cũng chính là đòn bẩy của các doanh nhân. Về mặt bản chất, họ dùng sức lao động để giúp ông chủ giàu có. Đó cũng là vì sao các sếp thường muốn "săn tìm" những người giỏi nhất trong ngành về làm việc dưới trướng mình.

Tiền bạc

3-loai-don-bay-khon-ngoan-giup-nguoi-tre-kiem-trieu-do-tu-rat-som
Hãy suy nghĩ về các khoản đầu tư và sức mạnh của lãi suất kép

Một dạng đòn bẩy khác chính là vốn. Hãy suy nghĩ về các khoản đầu tư. Mỗi đồng tiền mang đi đầu tư sẽ có thể giúp ta kiếm được nhiều tiền hơn trong tương lai.

Theo thời gian, việc đầu tư sẽ ngày càng lớn dần, nhờ sức mạnh của kì quan "lãi kép". Dù vậy, hãy lưu ý, loại hình này sẽ chỉ giúp họ gia tăng tài sản nhanh chóng nếu họ có thu nhập đủ cao. Bởi việc dồn tiền đầu tư trong khi thu nhập còn bấp bênh chẳng khác nào một canh bạc đầy rủi ro.

Tận dụng Internet

3-loai-don-bay-khon-ngoan-giup-nguoi-tre-kiem-trieu-do-tu-rat-som
Internet đã tạo ra một môi trường tuyệt vời cho những ai muốn làm giàu nhờ thu nhập thụ động, chẳng hạn như làm content creator

Internet đã tạo ra một môi trường tuyệt vời cho những ai muốn làm giàu nhờ thu nhập thụ động, chẳng hạn như làm content creator. Nhờ nó, ta có thể quảng bá các sản phẩm một cách rộng rãi mà không mất thêm chi phí nhân bản. Chẳng hạn, khi bạn viết sách, làm video,... rồi đăng tải trên mạng, chúng có thể được hàng triệu người sử dụng.

Đây là một dạng đòn bẩy vô cùng mạnh mẽ, cho phép người ta có thể kiếm tiền trực tuyến dễ dàng. Nhờ có Internet, ta có thể quảng bá sản phẩm tới nhiều người, tiếp thị thuận tiện hơn nhờ các thuật toán và không tốn kém như làm sản phẩm hữu hình. 

Những người trẻ sớm thành công sẽ có nhiều đòn bẩy trong tay. Họ thường có một lượng lớn người theo dõi trên Internet, cho phép họ bán sản phẩm mà không cần chi phí nhân rộng. Ngoài ra, họ còn có các freelancers hoặc nhân viên cố định cũng đóng vai trò là đòn bẩy. Đồng thời, họ lại đầu tư số tiền kiếm được vào cổ phiếu, bất động sản hoặc công việc kinh doanh. Và với càng nhiều đòn bẩy, họ càng sớm kiếm được nhiều tiền dù tuổi đời còn rất trẻ.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: 2 tuyệt chiêu làm giàu từ con số 0 không phải ai cũng biết: Tự giác là rất quan trọng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận