3 loại bẫy tiêu dùng khiến bạn dễ khánh kiệt, khó tiết kiệm: 90% người bình thường mắc phải, mau sửa ngay

Đôi khi, bạn băn khoăn vì sao mình luôn rơi vào cảnh rỗng túi dù đã cố tiết kiệm. Có lẽ, nguyên do là vì 3 bẫy tiêu dùng này.

Chi Nguyễn
15:00 22/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đa phần chúng ta đều gặp khó trong việc tiết kiệm tiền dù rất quyết tâm. Nếu bạn rơi vào trường hợp này, có thể bạn đã dính phải 3 loại bẫy tiêu dùng. Cụ thể:

Bẫy giảm giá

Chúng ta luôn cảm thấy thích thú khi gặp các đợt giảm giá, khuyến mãi khi mua sắm. Với nhiều người, việc "săn sale" đã trở thành thói quen, và cảm thấy chỉ mua đồ giảm giá mới là "có lời".

Thực tế, đôi khi điều này chỉ khiến bạn mất thời gian, chưa kể nếu mua phải đồ kém chất lượng thì còn tốn tiền. Chi phí thời gian là một trong những nguồn tài nguyên quý giá nhất trong cuộc sống của chúng ta, nó không thể thay thế hay lấy lại được. Vì vậy, chúng ta nên sắp xếp thời gian và phương pháp hợp lý để không chỉ được giảm giá khi mua sắm mà còn duy trì được giá trị của thời gian.

3-loai-bay-tieu-dung-khien-ban-de-khanh-kiet-kho-tiet-kiem

Chúng ta cần phải rõ ràng về nhu cầu mua sắm và ngân sách của mình. Chỉ khi biết mình cần gì và ngân sách bao nhiêu, bạn mới có thể sắp xếp thời gian và sức lực của mình tốt hơn để tìm ra những sản phẩm đáp ứng những điều kiện này. Đồng thời, chúng ta cũng cần hiểu rõ các quy tắc và hạn chế của các chương trình giảm giá, khuyến mãi khác nhau để có thể tận dụng chúng tốt hơn.

Bẫy mặc cả

Tương tự như bẫy giảm giá, đây là một trong những chiêu trò khéo léo của người bán để bạn tiêu tiền. Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp phải nhiều cám dỗ mua sắm khác nhau, đặc biệt là những sản phẩm có giá rẻ. Tuy nhiên, chúng ta phải nhận ra rằng việc theo đuổi giá cả quá nhiều và bỏ qua chất lượng có thể khiến chúng ta phải trả giá đắt hơn.

Trước khi mua sắm thứ gì đó, hãy dành chút thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu kỹ về nó. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo mình có nhu cầu thực sự và ngân sách hợp lý để mua sắm. Đừng mua một loạt sản phẩm giá rẻ chỉ vì lợi ích nhất thời, nếu xảy ra sự cố, bạn sẽ phải tốn thêm tiền để sửa chữa hoặc thay thế.

Bẫy ngắn hạn

Những thay đổi thường xuyên trong thói quen sinh hoạt và các chương trình giảm cân theo mốt có vẻ như là một khoản tiết kiệm trong thời gian ngắn, nhưng tác động đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe thể chất về lâu dài có thể rất lớn.

3-loai-bay-tieu-dung-khien-ban-de-khanh-kiet-kho-tiet-kiem

Ví dụ, mỗi khi bạn áp dụng phương pháp giảm cân mới nhất, kết quả đều không như ý, cuối cùng dẫn đến các vấn đề về sức khỏe thể chất.

Chúng ta phải học cách nhìn nhận vấn đề một cách hợp lý và không bị mù quáng bởi những lợi ích nhất thời. Chỉ bằng cách này chúng ta mới có thể tránh được những mất mát nhỏ nhặt và thực sự sống khôn ngoan.

Thông qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn có thể “tiết kiệm tiền” thông minh hơn và sống cuộc sống đơn giản, hạnh phúc hơn.

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: Bẫy tài chính dễ mắc phải ở tuổi 30: Tai hại như vậy, chẳng trách kiếm được bao nhiêu cũng mất trắng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận