"Nữ hoàng kiếm tiền" Amanda Frances tiết lộ 3 bí mật giúp cô đổi đời thành triệu phú ở tuổi 33

Từ một bảo mẫu cho nhà giàu, Amanda Frances đã đổi đời thành triệu phú tự thân ở tuổi 33, được mệnh danh là "Nữ hoàng kiếm tiền".

Chi Nguyễn
08:55 18/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Amanda Frances là nữ triệu phú tự thân, nhà văn kiêm nhà sản xuất chương trình phát thanh podcast. Cô là người sáng tạo ra khóa học kỹ thuật số, diễn giả truyền cảm hứng về tự chủ tài chính cho phụ nữ và được mệnh danh là "Nữ hoàng kiếm tiền" nước Mỹ.

Từ bỏ việc học tiến sĩ Tâm lý để khởi nghiệp

Cách đây 7 năm, Frances vẫn còn là một cô trông trẻ nghèo khó, gánh trên vai món nợ hàng trăm ngàn USD. Cô cho biết: "Trong suốt 33 năm sống trên đời, tôi từng làm rất nhiều công việc. Tôi từng là tiếp tân và nhân viên phục vụ tại nhà hàng bít tết, chạy bàn cho nhà hàng kiểu Mexico, nhân viên phục vụ đồ uống, nhân viên pha chế, cộng tác viên cho các báo, nhà trị liệu cho một trường học trong nội thành và một trung tâm tư vấn các vấn đề về gia đình. Không chỉ vậy, tôi cũng từng làm việc ở các hiệu sách, cửa hàng trang sức, công ty cáp, công ty sản xuất kim loại tấm và nhà thờ".

3-dieu-giup-nu-hoang-kiem-tien-amanda-frances-tro-thanh-trieu-phu
Amanda Frances là triệu phú tự thân, nhà văn kiêm nhà sản xuất chương trình phát thanh podcast

Trong số đó, công việc mà Frances gắn bó lâu dài nhất là làm bảo mẫu cho các gia đình giàu có ở Highland Park, Texas, Mỹ. Lúc đó, cô vừa tập trung nghiên cứu về tâm lý học, vừa phải dỗ dành trẻ nhỏ, nấu ăn và làm việc nhà. Sau cùng, cô cũng có được tấm bằng Thạc sĩ Tâm lý học, chuẩn bị học lên Tiến sĩ.

Thế nhưng, cô đã quyết định gác lại việc học và bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Trong lúc đang bận rộn giữa việc học và việc đi làm, Amanda đã tự lập một trang web cho chính mình nhờ việc xem các video hướng dẫn trên mạng. Có nhiều đêm cô đã thức trắng để học về marketing, cách xây dựng thương hiệu và cách sáng tạo nội dung kỹ thuật số.

3-dieu-giup-nu-hoang-kiem-tien-amanda-frances-tro-thanh-trieu-phu
Thay vì học lên Tiến sĩ, Frances đã gác lại việc học và bắt đầu công việc kinh doanh của mình

Lúc ấy, Amanda France rất phân vân giữa việc học tiếp và bắt đầu khởi nghiệp. Sau khi học xong Thạc sĩ, cô đang gánh trên vai khoản nợ sinh viên vài trăm ngàn USD, thậm chí còn không hề có một khoản tiền tiết kiệm nào. Vì thế, cô rất sợ thất bại, nhưng cũng rất quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình.

Sau 5 năm kể từ khi cô khai giảng khóa học đầu tiên, công ty Amanda France đã thành công rực rỡ, trị giá hàng triệu USD. Công ty cung cấp các khóa học phát triển kinh doanh, điều hành doanh nghiệp trực tuyến cũng như phát triển bản thân và làm chủ cuộc sống. Để không bị đào thải, cô liên tục trau dồi các kiến thức về công nghệ, tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Năm 2018, doanh thu của công ty cô đạt gần 3 triệu USD, và chỉ trong quý đầu năm 2019, Frances đã thu về 1 triệu USD. 

3-dieu-giup-nu-hoang-kiem-tien-amanda-frances-tro-thanh-trieu-phu
5 năm kể từ khi khai giảng khóa học đầu tiên, công ty Amanda France đã thành công rực rỡ, định giá hàng triệu USD

Nữ triệu phú tự thân tâm sự: "Từ một cô bảo mẫu đến từ Sand Springs, Oklahoma, giờ đây tôi đã trở thành một triệu phú CEO ở Malibu, California. Rất nhiều người đã hỏi tôi làm cách nào để có thể thành công như ngày hôm nay. Tôi chưa từng đọc bất cứ một cuốn sách kinh doanh nào, chưa từng tham gia bất cứ một khóa học kinh doanh nào. Tôi cũng không nghe các chương trình phát thanh trực tuyến. Tôi chỉ đơn giản học cách làm chủ vận mệnh và số tiền mà mình có, và sau đó hướng dẫn những người phụ nữ khác làm điều tương tự".

3 bí mật giúp "nữ hoàng kiếm tiền" đổi đời 

Ở tuổi 33, Amanda Frances đã trở thành triệu phú tự thân, CEO một công ty lớn và được mệnh danh là "nữ hoàng kiếm tiền". Dưới đây là 3 bí mật giúp cô mở rộng tầm nhin và đạt được ước mơ:

Định hình bản thân là ai

Amanda Frances cho biết, trong 8 năm điều hành công ty và 5 năm kinh doanh, cô nhận thấy việc định hình bản thân là ai rất quan trọng để thành công. Không ít người nói rằng họ sẽ làm gì đó, nhưng lại không thực hiện ngay mà lại tự vấn bản thân, rồi nghe người khác nói rằng ước mơ đó quá viển vông và không thể thực hiện được.

3-dieu-giup-nu-hoang-kiem-tien-amanda-frances-tro-thanh-trieu-phu
ỗi ngày, Frances đều tự hỏi mình là ai, mình có gì trong tay và mình muốn đạt được điều gì

Vì thế, nữ triệu phú tự thân khuyên rằng ta phải tự biết mình là ai, và đưa ra một quyết định dứt khoát. Mỗi ngày, Frances đều tự hỏi mình là ai, mình có gì trong tay và mình muốn đạt được điều gì. Cô nói: "Tôi của những ngày trước – một cô bảo mẫu, cô nhân viên phục vụ đồ uống đã đưa ra quyết định của chính mình, đó là từ chối học chương trình Tiến sĩ để thành lập công ty riêng. Công ty tôi điều hành ngày hôm nay đã được định hình sẵn trong đầu từ những ngày tôi còn làm nhân viên phục vụ đứng sau quầy bar".

Xây dựng cùng lúc tầm nhìn ngắn hạn và dài hạn

Ban đầu, mục tiêu kinh doanh của Amanda chỉ là đủ tiền trả tiền thuê nhà hàng tháng. Thế nhưng, sau 8 năm, cô đã có thể mua một ngôi nhà trị giá hàng triệu USD. Để làm được điều đó, cô luôn có hai tầm nhìn ngắn hạn và dài hạn cùng lúc.

Mục tiêu ngắn hạn là thứ tiếp teo ta sẽ mua, làm hoặc trả hết trong tương lai gần. Trong khi đó, mục tiêu dài hạn là tầm nhìn lớn bao quát cả cuộc đời và thường tốn nhiều thời gian để đạt được. Khi có hai tầm nhìn, mỗi ngày ta có thể từng bước một tiến về phía trước để hoàn thành cả hai mục tiêu.

Không quan tâm tới người khác

3-dieu-giup-nu-hoang-kiem-tien-amanda-frances-tro-thanh-trieu-phu
Từ những ngày tôi còn phải làm những công việc chân tay kia, tôi đã hiểu và đã tin tưởng mục tiêu và bản thân

Quả thực, có rất nhiều người thích nhận xét hoặc đưa ra ý kiến về việc ta nên làm gì để đạt được ước mơ. Frances khuyên rằng, ta nên mặc kệ những người đó, dù đó là bố mẹ hay bạn bè thân thiết. Ta phải chọn làm những gì phù hợp, có ý nghĩa và tốt cho bản thân mình. Tất nhiên, bản thân ta đã có tầm nhìn riêng cho mình, và muốn thực hiện nó nhất định phải tin vào trực giác của bản thân.

Hãy chỉ lắng nghe lời khuyên từ những người khiến ta tin tưởng vào bản thân. Dù ta chỉ mới chập chững khởi nghiệp hay đã là người thành đạt, hãy nhớ rằng sự tự khẳng định tầm nhìn hay công nhận năng lực bản thân rất quan trọng. Amanda Frances cho hay: "Từ những ngày tôi còn phải làm những công việc chân tay kia, tôi đã hiểu và đã tin tưởng vào những kế hoạch mà tôi tự vạch ra cho bản thân và cho cuộc đời. Mỗi ngày đều thực hiện từng bước một để chạm đến ước mơ như ngày hôm nay".

(Theo Business Insider)

"Nữ hoàng bất động sản Mỹ" hé lộ 3 kỹ năng cần thiết để kiếm nhiều tiền hơn sau đại dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận