Khát khao thu lời dịp cận Tết, đây là 3 bí quyết hữu ích tăng doanh thu cho thương hiệu
Cận Tết là thời điểm người tiêu dùng bắt đầu chi tiêu nhiều hơn để mua sắm, và là lúc các doanh nghiệp tìm cách tăng doanh thu.
Cuối năm là thời điểm mua sắm sôi động nhất trong năm khi người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn để mua sắm quà tặng, đồ trang trí, quần áo,… Đây cũng là cơ hội vàng để các thương hiệu tăng thêm doanh thu. Khát khao thu lời dịp cận Tết, bạn hãy thử áp dụng 5 bí quyết này vào việc kinh doanh:
Lên kế hoạch và mục tiêu cụ thể
Trước khi bắt đầu thực hiện bất kỳ chiến lược nào, bạn cần xác định rõ mục tiêu doanh thu mà bạn muốn đạt được trong dịp cuối năm. Điều này sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng và tập trung vào những hoạt động cần thiết để đạt được mục tiêu.
Bạn đang muốn xả hàng tồn kho để thu hồi vốn? Bạn muốn ra mắt bộ sưu tập mới? Hãy rõ ràng về mục tiêu bạn muốn đạt được và nhóm khách hàng trọng điểm.
Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả
Marketing đóng vai trò quan trọng giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ mua hàng. Trong dịp cuối năm, hãy xây dựng các hoạt động marketing để thu hút sự chú ý của khách hàng. Một số kênh marketing hiệu quả mà bạn có thể sử dụng bao gồm:
– Quảng cáo trực tuyến: Quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu với lượng traffic khổng lồ như TikTok, các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, trang tìm kiếm Google, Facebook, Instagram,… Khách hàng ở đâu, bạn ở đó là cách hiệu quả để tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng.
– Quảng cáo truyền thống: Đối với một số thương hiệu lớn có ngân sách thì quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, báo chí,… cũng là một cách tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Đăng tải chỉ một nội dung trên một nền tảng có thể gây ra nhàm chán. Hãy tăng cường hoạt động video, livestream tương tác trực tiếp với khách hàng.
Triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Khi thu nhập không tăng nhanh như giá sản phẩm, người tiêu dùng sẵn sàng chờ những ngày có sale để thu thập voucher, mã giảm giá, họ sẵn sàng thức đến khuya để mua được sản phẩm với mức giá hời nhất. Nếu bạn đang bị cạnh tranh bởi rất nhiều đối thủ, hãy cân nhắc điều chỉnh giá bán kèm theo những quà tặng thiết thực để thu hút nhóm khách hàng này như giảm giá, tặng quà, tặng voucher, phiếu mua hàng, mua 1 tặng 1,...
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có quay lại mua sắm hay không. Nếu thương hiệu, giá bán và sự thuận tiện trong thương hiệu của bạn đều tương đồng với đối thủ thì hãy nỗ lực vượt trội hơn trong quá trình gia tăng trải nghiệm khách hàng. Trong dịp cuối năm, bạn cần chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách:
– Tạo không gian mua sắm thoải mái, tiện nghi.
– Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo.
– Đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Tri ân khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành là nguồn thu nhập quan trọng của doanh nghiệp. Trong dịp cuối năm, bạn cần tri ân khách hàng trung thành bằng cách:
– Gửi lời chúc mừng, quà tặng.
– Tặng voucher, phiếu mua hàng giảm giá.
– Tổ chức các chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng trung thành.
Theo Happy Live
Xem thêm: Triết lý kinh doanh của tỷ phú tương ớt gốc Việt: Chưa một lần tăng giá bán buôn
5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần
Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!
Bình luận