Người tốt việc hay: 10x thành lập Đội Cứu hộ cứu nạn Ninh Thuận, giúp người gặp khó 

10x Ninh Thuận Đỗ Ngọc Khải đã sáng lập Đội Cứu hộ cứu nạn Ninh Thuận chuyên giúp đỡ người dân bị hỏng xe trên đường.

Chi Nguyễn
08:00 03/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đỗ Ngọc Khải (SN 2003) là người sáng lập kiêm đội trưởng Đội Cứu hộ cứu nạn Ninh Thuận. Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, là con út trong gia đình có 5 anh chị em, cậu bạn phải nghỉ học từ năm lớp 6. Để phụ giúp gia đình, Khải lựa chọn đi học nghề rồi đi làm sớm kiếm tiền. Hiện 10x đang làm việc ở Showroom Kia Mazda ở Ninh Thuận. 

Khó khăn và vất vả vẫn đang song hành nhưng chàng thanh niên trẻ ấy vẫn luôn mang trong mình một trái tim vì cộng đồng, hướng tới những điều tốt đẹp cho mọi người. "Châm ngôn sống của tôi là sống vì cộng đồng, để đóng góp vào xã hội và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, đồng thời truyền cảm hứng cho người khác tham gia vào mục tiêu này", Khải nói.

10x-thanh-lap-doi-cuu-ho-cuu-nan-ninh-thuan-giup-nguoi-gap-kho

Chia sẻ về lý do làm việc này, 10x cho biết: "Hằng ngày đi làm về chứng kiến những cô chú, anh chị, các bạn học sinh sinh viên phải dắt bộ hàng chục kilômet vì xe xì, chết máy giữa đường ...vv... vào đêm tối. Vì đặc thù ở tỉnh Ninh Thuận sau 18h sẽ không còn tiệm sửa xe nào mở cửa. Tôi đã quyết định thành lập một đội để giúp đỡ bà con vào mỗi đêm. Mục tiêu của tôi là đem lại sự an toàn và tiện ích cho cộng đồng".

Từ suy nghĩ tới hành động, Đội cứu hộ xe Ninh Thuận đã được ra đời từ 4 thành viên ban đầu, nay đội đã có 12 thành viên tham gia, Khải là Đội trưởng. Sau giờ làm việc, thay vì nghỉ ngơi Khải và những bạn trẻ trong Đội cứu hộ xe Ninh Thuận lại rong ruổi các nẻo đường trên địa bàn TP. Phan Rang- Tháp Chàm để giúp những người dân chẳng may bị hư hỏng xe hay gặp tai nạn giữa đường.

10x-thanh-lap-doi-cuu-ho-cuu-nan-ninh-thuan-giup-nguoi-gap-kho

Từ 19 giờ hằng ngày, Khải và thành viên đội sẽ tập trung tại một điểm cố định rồi phân chia công việc, người thì rót xăng vào các chai nhỏ, người thì sắp xếp dụng cụ sửa xe máy, chuẩn bị lên đường. Không có giới hạn tuổi tác nghề nghiệp, khác nhau về hoàn cảnh nhưng mỗi thành viên trong đội đều có chung tinh thần sẵn sàng vì mọi người. Khi số điện thoại đường dây nóng vang lên, dù ở đâu họ cũng sẵn sàng tiếp ứng, giúp đỡ. Đó là tình huống xe cán đinh, hết xăng, tai nạn giao thông cần sơ cứu đưa vào bệnh viện. 

Công việc là hoàn toàn tự nguyện nên mọi kinh phí đều do các thành viên tự trang trải. Để người dân thuận tiện theo dõi, đội thành lập trang fanpage “Cứu hộ, cứu nạn Ninh Thuận” kèm số điện thoại công khai để kịp thời liên hệ khi gặp sự cố. Nếu cùng lúc có nhiều trường hợp gọi tới, đội sẽ chia ra 3-4 nhóm và liên lạc với nhau bằng bộ đàm để hỗ trợ người đi đường kịp thời. Trung bình, mỗi buổi tối, Đội hỗ trợ được từ 10-12 trường hợp xe bị hỏng... Việc làm của đội ngày càng lan tỏa, được nhiều bạn trẻ ủng hộ, tình nguyện tham gia. Đáng mừng hơn đội còn được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ các dụng cụ sửa xe, máy bơm, lốp xe... hoặc “ký gửi” những phần thức ăn, nước uống miễn phí cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Theo CTG

Xem thêm: Người tốt việc hay: Ở phòng trọ 1 triệu, chàng trai cứu người mỗi đêm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận