Vùng an toàn là nơi giam lỏng hoàn hảo: Muốn thành công nhất định phải bước tới vùng mạo hiểm

Vùng an toàn thì dễ chịu thật đấy, nhưng nó lại giam lỏng cuộc đời bạn. Muốn sống cuộc đời thăng hoa, thú vị thì vùng mạo hiểm mới là nơi bạn nên đến!

Diệu Nguyễn
16:00 06/03/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vùng an toàn là nơi giam lỏng hoàn hảo một người

Muốn tìm thấy cơ hội, muốn thành công hãy thử thách bản thân qua mỗi năm. Hãy lam một điều bạn chưa bao giờ làm, đi đến những nơi bạn chưa bao giờ đến. Lúc đó, bạn sẽ cảm nhận được những điều mà bản thân chưa hề cảm thấy trước đây!

Muốn trưởng thành nhanh thì không có cách nào khác ngoài việc bạn từng bước phá vỡ những giới hạn của bản thân, bước ra khỏi vùng an toàn. Giới hạn chính là nơi tồn tại mọi thứ cảm xúc ngăn cản bạn. Đó là sự sợ hãi, lo lắng, thậm chí là khủng hoảng. Và một khi bạn đã bước qua được điểm giới hạn ấy, bạn có thể tự tin tiến về phía trước mà không gặp bất kỳ rào cản nào.

Vung-an-toan-la-noi-giam-long-hoan-hao-muon-thanh-cong-phai-mao-hiem-2

Đối với một người, vùng an toàn là nơi giam lỏng hoàn hảo. Bởi nó luôn mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và nhẹ nhàng. Điều đó khiến bạn không thể vượt qua được để tiến gần hơn với sự tự do và sự vững chãi trong tâm hồn.

Cách để bạn thoát ra khỏi vùng an toàn của bản thân chính là hãy thử thách bản thân qua mỗi năm. Hãy làm những điều bạn chưa từng làm trước đó. Lúc ấy bạn sẽ tìm thấy những cơ hội mới, nguồn năng lượng mới cho mình.

Muốn bước ra khỏi vùng an toàn hãy chiến thắng nỗi sợ của bản thân

Nếu bạn sợ phải đi du lịch một mình thì chắc hẳn bạn sẽ không biết bản thân bỏ qua những điều thú vị và đẹp đẽ gì trong đời mình đâu. Nếu bạn ngại kết bạn với người lạ, không muốn mở lòng mình ra thì bạn sẽ bỏ qua bao nhiêu cuộc gặp gỡ, bao nhiêu con người thú vị mà bạn có cơ hội kết bạn trong đời. Nếu không thử sức với bất kỳ môn thể thao mạo hiểm nào thì làm sao bạn có thể biết mình yêu thích điều gì?

Muốn vượt qua nỗi sợ, muốn có được thành công lớn thì bạn phải vượt qua được vách ngăn của bản thân mình. Chỉ cần dám thử lần đầu tiên thì kể từ sau đó cuộc đời bạn có thể thay đổi hoàn toàn.

Bạn có thể tìm được một sở thích mới, khám phá khả năng tiềm ẩn bên trong bản thân. Hoặc đơn giản là có thêm những người bạn tâm đầu ý hợp. Mọi chuyện đều có thể xảy ra chỉ cần bạn chiến thắng được một nỗi sợ bất kỳ của bản thân!

Vung-an-toan-la-noi-giam-long-hoan-hao-muon-thanh-cong-phai-mao-hiem-4

Hãy thử đi leo núi, học chơi một môn thể thao mạo hiểm, hay tự xách ba lô lên vào đi mà không cần có bạn đồng hành. Tất nhiên rủi ro khi thử sức với những điều mới mẻ sẽ luôn tồn tại. Nhưng thay vì để những rủi có khả năng xảy ra cản trở sự phát triển của bản thân thì hãy chuẩn bị, tập luyện và…thử thôi!

Những thứ bạn đang yêu thích chẳng phải cũng đều xuất phát từ những lần thử đầu tiên đó sao? Có chăng cũng chỉ khác một điều, lúc đó bạn đang còn nhỏ và chưa có nhiều áp lực hay nỗi sợ hãi như bây giờ. Điều đó khiến việc chấp nhận rủi ro của bạn dễ dàng hơn.

Hãy học tập sự vô tư và lòng dũng cảm của những đứa trẻ, hãy nhìn thế giới bằng cặp mắt thoáng đãng hơn. Bạn sẽ   rằng, hóa ra chẳng có một “vùng an toàn” nào là vừa vặn cho bạn. Bản thân bạn làm được nhiều hơn là bạn nghĩ!

Xem thêm: Khờ khạo đúng thời điểm là cảnh giới cao nhất của trí tuệ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận