10 đất nước sẽ trở thành nơi trú ẩn an toàn nhất nếu chiến tranh thế giới thứ 3 xảy ra

10 địa điểm trú ẩn an toàn nhất thế giới này được liệt kê dựa trên cơ sở "Chỉ số yêu hòa bình toàn cầu năm 2017 và 2018". 

Đỗ Thu Nga
13:35 28/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiến tranh thế giới thứ 3 hay Thế Chiến III là một giả thuyết về cuộc chiến tranh thế giới tiếp theo sau Thế Chiến II (1939 - 1945), đó là cuộc chiến tranh hạt nhân tàn phá thế giới vô cùng khốc liệt. 

Cuộc chiến này được dự đoán và được lên kế hoạch cho cơ quan quân sự và dân sự, và được văn học nhiều nước khai thác. Cuộc chiến tranh này do một nước mới thành lập và có nguy cơ Trái đất bước sang giai đoạn mới...

Cho đến nay, tính chất của cuộc Chiến tranh Thế giới này chưa rõ nét, nhưng mọi thứ đều dẫn đến việc nó sẽ là cuộc chiến triệt hạ lẫn nhau vô cùng khủng khiếp. Và trong bối cảnh chiến sự Nga với Ukraine đang rất căng thẳng, chúng tôi gửi đến độc giả danh sách 10 quốc gia mà nhiều khả năng bạn muốn tới nếu thực sự 1 cuộc Chiến tranh thế giới như trên sẽ nổ ra. 

Danh sách này được xây dựng dựa trên cơ sở "Chỉ số yêu hòa bình toàn cầu năm 2017 và 2018":

1. Cộng hòa Ireland

Ireland vẫn đang tuân thủ đường lối trung lập về quân sự từ năm 1930. Nếu Thế chiến thứ 3 nổ ra, nhiều khả năng quốc gia này sẽ giữ vững sự trung lập của mình.

10-dat-nuoc-an-toan-nhat-neu-chien-tranh-the-gioi-thu-3-xay-ra-9

2. Thụy Sĩ

Thụy Sĩ đã và đang tuân thủ sự trung lập về chính trị và quân sự từ thời kỳ ký kết Hiệp ước Paris vào năm 1815. Từ đó cho tới nay, quốc gia này không tham gia vào bất cứ một cuộc chiến tranh nào. 

Các ngọn núi bảo vệ đất nước trước bất cứ cuộc xâm lược nào từ bên ngoài, điều này biến Thụy Sĩ trở thành nơi lý tưởng để trú ẩn trong trường hợp chiến tranh xảy ra.

3. Cộng hòa Slovenia

Liên quan tới khả năng tự cung tự cấp, thì Slovenia chắc chắn sẽ không chịu sự phụ thuộc về năng lượng vào các nước khác nếu xảy ra một cuộc xung đột quy mô toàn cầu. Ở đây người ta tích cực phát triển các nguồn năng lượng nhiệt, mặt trời và nước.

10-dat-nuoc-an-toan-nhat-neu-chien-tranh-the-gioi-thu-3-xay-ra-8

Căn cứ thêm vào việc Slovenia đã không tham gia vào Thế chiến thứ I và Thế chiến thứ II thì có thể dự đoán rằng quốc gia này cũng sẽ tiếp tục chính sách độc lập và tránh các cuộc xung đột toàn cầu.

4. Cộng hòa Fiji

Đây là quốc đảo nằm ở phía nam Thái Bình Dương. Fiji hoàn toàn độc lập về mặt địa lý và vì thế nó được coi là nơi khá an toàn. 

Quốc đảo này nằm giữa mênh mông đại dương, cách xa đất liền. Và chính phủ của quốc gia này cũng theo truyền thống không can thiệp vào các xung đột trên thế giới.

5. Đan Mạch

Liên quan tới Đan Mạch, thì quốc gia này tất nhiên có thể bị kéo vào cuộc chiến tranh do đang là thành viên của NATO, nhưng họ có "con át chủ bài": Greenland – khu vực trung lập về chính trị và khá hẻo lánh về địa lý.

10-dat-nuoc-an-toan-nhat-neu-chien-tranh-the-gioi-thu-3-xay-ra-7

6. Áo 

Áo xếp ở vị trí thứ 4 trong tổng số 163 quốc gia trong bảng xếp hạng những nước yêu hòa bình nhất thế giới. Cũng cần phải lưu ý rằng trong lĩnh vực xung đột, quân sự hóa và mối đe dọa an ninh xã hội, đất nước này chỉ có số điểm 1,5/5.

7. Bồ Đào Nha

Quốc gia này xếp ở vị trí thứ 3 trong "Chỉ số yêu hòa bình toàn cầu". Bồ Đào Nha đã biến thành một "ốc đảo của sự ổn định". Chủ nghĩa cực đoan dân túy đang được phát tán khắp châu Âu nhận được sự ủng hộ ở đất nước từng không tham gia vào bất cứ cuộc xung đột nào từ thời Thế chiến II.

8. New Zealand

Một trong những ưu thế của đất nước này là nỗ lực tự chủ. Nhờ vào các thủy điện, New Zealand tự sản xuất được hơn 1 nửa điện năng tiêu thụ trong nước và có nhiều vùng đất chứa tài nguyên khoáng sản. Vậy nên, trong trường hợp bị cô lập với phần còn lại của thế giới, người dân nước này vẫn có thể tự nuôi được bản thân.

10-dat-nuoc-an-toan-nhat-neu-chien-tranh-the-gioi-thu-3-xay-ra-6

Nằm ở vị trí địa lý xa xôi, quốc đảo này cũng cho thấy lợi thế - nó có thể trở thành nơi cư trú an toàn trong trường hợp xảy ra thế chiến.

9. Canada

Canada đứng ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng các nước yêu hòa bình nhất theo "Chỉ số yêu hòa bình toàn cầu". Quốc gia này chỉ đạt số điểm 1,1/5 trong tiêu chí rủi ro bị kéo vào các cuộc xung đột bên ngoài và quy mô quốc tế. Điều này biến nó thành một trong những quốc gia an toàn nhất để ẩn náu khỏi một cuộc chiến tranh.

10. Cộng hòa Iceland

Iceland đứng đầu tiên trong "Chỉ số yêu hòa bình toàn cầu", và vì thế đây là quốc gia yêu hòa bình nhất trên thế giới.

Bên cạnh đó, đất nước này có vị trí địa lý cách xa các cường quốc có thể mang tới những hiểm họa của một cuộc xung đột toàn cầu như Mỹ, Bắc Triều Tiên, Nga và Iran. Điều này biến Iceland trở thành nơi sinh sống tốt nhất và an toàn nhất.

Xem thêm: Ghé thăm "Đảo Thỏ" Okunoshima - nơi từng bị xóa tên trên bản đồ thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận