Ghé thăm "Đảo Thỏ" Okunoshima - nơi từng bị xóa tên trên bản đồ thế giới

Hòn đảo này được đặt tên là "Đảo Thỏ" vì nơi đây là chỗ trú ngụ của vô vàn những chú thỏ hoang. Trong quá khứ, hòn đảo này từng là nơi sản xuất khí độc và giờ đây nó nổi tiếng với những tòa nhà bỏ hoang. Hãy tới thăm Okunoshima, một hòn đảo kỳ bí và đầy mâu thuẫn nhé!

Minh Hằng
07:00 10/02/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quá khứ u ám của đảo Okunoshima

Đảo Okunoshima, thường được biết đến với tên gọi rất “cute” là Đảo Thỏ, nổi tiếng như ngày nay là nhờ những video trên YouTube.

Trước đây nơi này chủ yếu chỉ đón những người già đến để tận hưởng những suối nước nóng hoặc các học sinh đi dã ngoại. Năm 2014 một đoạn video về người phụ nữ bị “tấn công” bởi bầy thỏ đáng yêu trên đảo đã giúp Okunoshima bắt đầu được biết đến nhiều hơn và trở thành địa điểm du lịch không thể bỏ qua đối với du khách đến thăm nước Nhật.

Lý do khiến đảo Okunoshima trước đây ít được nhiều người quan tâm, đặc biệt khách du lịch nước ngoài hầu như đến đây không vì mục đích gì khác ngoài những chú thỏ đáng yêu, là bởi lịch sử của hòn đảo này thật ra khá “u ám”.

dao-tho-1
Trái với sự đáng yêu của những chú thỏ, đảo Okunoshima từng là nơi diễn ra những việc đáng quên trong chiến tranh (Ảnh: Internet)

Không ai biết chính xác “ngọn gió” nào đã đưa những chú thỏ đầu tiên đến đây, nhưng chắc chắn những người bạn bốn chân này chính là hiện thân của thần may mắn mang lại sức sống mới và thay đổi vận mệnh cho hòn đảo vốn ban đầu chẳng mấy “cute” như hiện nay.

Suốt nhiều năm trước và trong Chiến tranh thế giới thứ 2, đảo Okunoshima thậm chí còn không hiện diện trên bản đồ bởi đây là khu vực thử nghiệm bí mật của quân đội, nơi người Nhật nghiên cứu chế tạo và thử nghiệm các loại khí độc để đối phó với kẻ thù. Sau khi chiến tranh kết thúc, tất cả các công trình và cơ sở hạ tầng liên quan đến công việc này đều bị phá bỏ.

dao-tho-2
Những gì còn sót lại của một công trình thời chiến tranh trên đảo Okunoshima (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên giới chức địa phương lại không muốn phần lịch sử khá “tăm tối” này của nước Nhật bị rơi vào quên lãng, thế là họ mở ra Bảo tàng Khí độc như một cách để nhắc nhở nhân loại về những điều kinh khủng được thực hiện trên danh nghĩa chiến tranh.

Từ “đảo khí độc” trở thành Đảo Thỏ

Bằng một cách nào đó, khoảng 40 năm sau, những chú thỏ đầu tiên đã xuất hiện trên đảo Okunoshima. Có thể chúng là thú cưng của những đứa trẻ đến đây picnic, hoặc ý đồ của ai đó muốn làm cho nơi đây trở nên hạnh phúc hơn so với quá khứ đáng quên của nó.

dao-tho-3
Một du khách đang cho thỏ ăn khi đến thăm đảo (Ảnh: Internet)

Dù lý do là gì thì ngày nay ước tính có khoảng 800 đến 1000 chú thỏ đang sống yên vui trên đảo mà không gặp phải mối đe dọa từ bất kỳ loài ăn thịt nào. Tuy nhiên điều đó cũng không có nghĩa rằng Đảo Thỏ Okunoshima là thiên đường thật sự của loài thỏ, bởi chúng phải phụ thuộc vào con người để có thức ăn và nước uống, giống hệt như những loài thú cưng được nuôi trong nhà.

dao-tho-4
Chú thỏ đang háo hức chờ thức ăn từ du khách đến thăm (Ảnh: Internet)

Và sự xuất hiện của ngày càng nhiều du khách từ nơi khác đến đảo cũng mang đến nguy cơ cho lũ thỏ khi chúng có thể nhận phải những món đồ ăn không tốt.

Có một sự cân bằng tinh tế trên Đảo Thỏ trong việc tương tác giữa các cư dân bốn chân này với con người. Một mặt các du khách được khuyến cáo không nên cho thỏ ăn, và thực tế là bạn cũng không thể mua thức ăn cho chúng trên đảo. Mặt khác những chú thỏ này lại dựa vào con người để có nguồn sống, do đó không thể đưa ra lệnh cấm cho chúng ăn được.

dao-tho-5
Cho thỏ ăn là thú vui hấp dẫn du khách khắp nơi đến với đảo Okunoshima (Ảnh: Internet)

Theo kinh nghiệm của nhiều người, loại thức ăn tốt nhất mà bạn có thể tặng cho những chú thỏ trên đảo Okunoshima là thức ăn chuyên dụng cho thỏ được bán ở các tiệm thú cưng. Những loại thức ăn khác có thể không tốt cho sức khỏe của chúng và khiến chúng bị bệnh.

dao-tho-6
Bầy thỏ chen chúc nhau khi được cho ăn (Ảnh: Internet)

Ngoài ra bạn cũng nên cẩn thận khi cho thỏ ăn bởi sự nhiệt tình chào đón bạn đôi khi sẽ khiến chúng có những hành vi “quá khích” như nhảy lên người hoặc cắn tay du khách.

dao-tho-7
Một du khách cẩn thận tới mức đeo găng tay khi cho thỏ ăn (Ảnh: Internet)

Cách di chuyển đến đảo Okunoshima

Trước tiên du khách cần phải đến cảng để bắt chuyến phà ra đảo. Bạn có thể dễ dàng tới được Cảng Tadanoumi bằng cách đi xe buýt từ Hiroshima. Từ bến cuối Hiroshima, bạn sẽ mất khoảng 1 giờ 45 phút để tới cảng Tadanoumi và tại đó hãy mua vé để lên phà ra đảo chơi với thỏ nhé!

dao-tho-8
Đi phà là cách duy nhất để tới được Đảo Thỏ Okunoshima (Ảnh: Internet)
dao-tho-8
Bạn có thể chọn loại phà chở cả xe ô tô! (Ảnh: Internet)

Để đến đảo Okunoshima, bạn có thể chọn một trong hai loại phà từ Cảng Tadanoumi, một loại chỉ chở hành khách, còn loại kia cho phép cả các phương tiện như xe. Bất kể bạn chọn loại nào thì mức giá cũng như nhau. Khi đã lên phà và khởi hành, chuyến đi kéo dài 15 phút trên Biển Nội địa Seto sẽ là cơ hội để bạn ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của khu vực này.

dao-tho-9
Những chiếc phà chở du khách ra đHãy tranh thủ ngắm cảnh trong lúc đi phà ra đảo nhé! (Ảnh: Internet)

Khi ra đến đảo và bước chân xuống khỏi phà, bạn sẽ được chào đón nồng nhiệt bởi bầy thỏ háo hức, y như các ban nhạc thần tượng được các teengirl reo hò đến “phát cuồng” vậy. Nhưng lý do không phải vì lũ thỏ muốn xin chữ ký bạn đâu nhé, mà vì chúng tin rằng bạn có mang theo rất nhiều thức ăn!

dao-tho-10
Những chú thỏ "tiếp tân" chào đón du khách (Ảnh: Internet)
dao-tho-11
Bầy thỏ rất thích thú "khám xét" các du khách để tìm thức ăn (Ảnh: Internet)
Nếu trong túi bạn không có gì cho chúng ăn, những chiếc mũi tò mò của lũ thỏ sẽ đánh hơi hít ngửi một lượt khắp người bạn rồi cuối cùng quay đầu bỏ đi, cũng giống như khi các ban nhạc thần tượng bị hết thời vậy.

Điểm lưu trú trên đảo Okunoshima

dao-tho-12
Những chú thỏ đáng yêu níu chân nhiều du khách ở lại qua đêm trên đảo (Ảnh: Internet)

Ở bên phải của bến phà, bạn sẽ thấy những tàn tích của một nhà máy điện từng cung cấp năng lượng cho các tòa nhà phục vụ nghiên cứu khí độc trên đảo Okunoshima. Nhưng chắc chắn bạn chẳng đến đây để ngắm một công trình đầy “tai tiếng” như vậy đâu nhỉ? Vậy hãy đi về bên trái hướng tới khách sạn của hòn đảo tên là Kyukamura Okunoshima.

Khám phá Đảo Thỏ Okunoshima, vùng đất hồi sinh từ bóng đen quá khứ! - BlogAnChoi. Đảo Thỏ Okunoshima của Nhật Bản ngày nay nổi tiếng là điểm du lịch phải đến dành cho những người yêu động vật, nhưng trong quá khứ hòn đảo mang danh cute. Điểm lưu trú trên đảo Okunoshima Những chú thỏ đáng yêu níu chân nhiều du khách ở lại qua đêm trên đảo (Ảnh: Internet).Ở bên phải của bến phà, bạn sẽ thấy những tàn tích của một nhà máy điện từng cung cấp năng lượng cho các tòa nhà phục vụ nghiên cứu khí độc trên đảo Okunoshima. Nhưng chắc chắn bạn chẳng đến đây để ngắm một công trình đầy “tai tiếng” như vậy đâu nhỉ? Vậy hãy đi về bên trái hướng tới khách sạn của hòn đảo tên là Kyukamura Okunoshima. https://bloganchoi.com/dao-tho-okunoshima-nhat-ban/

dao-tho-13
Khách sạn này là nơi duy nhất để du khách ở lại qua đêm trên đảo (Ảnh: Internet)

Đi bộ dọc theo con đường đầy các chú thỏ, bạn sẽ lướt ngang qua một bãi biển nhỏ và một lối đi lát ván cũng nhộn nhịp những cư dân bốn chân. Sau đó bạn sẽ tới một khu cắm trại được quây hàng rào bao quanh để thỏ không vào được, nhưng rốt cuộc vẫn có vài chú lẻn vào bên trong bằng cách đào hầm bên dưới hàng rào.Khám phá Đảo Thỏ Okunoshima, vùng đất hồi sinh từ bóng đen quá khứ! - BlogAnChoi. Đảo Thỏ Okunoshima của Nhật Bản ngày nay nổi tiếng là điểm du lịch phải đến dành cho những người yêu động vật, nhưng trong quá khứ hòn đảo mang danh cute. Khách sạn này là nơi duy nhất để du khách ở lại qua đêm trên đảo (Ảnh: Internet).Đi bộ dọc theo con đường đầy các chú thỏ, bạn sẽ lướt ngang qua một bãi biển nhỏ và một lối đi lát ván cũng nhộn nhịp những cư dân bốn chân. Sau đó bạn sẽ tới một khu cắm trại được quây hàng rào bao quanh để thỏ không vào được, nhưng rốt cuộc vẫn có vài chú lẻn vào bên trong bằng cách đào hầm bên dưới hàng rào.Cuối cùng bạn sẽ tới Kyukamura, khách sạn có những vị hàng xóm đặc biệt, không ai khác cũng lại là những chú thỏ!. https://bloganchoi.com/dao-tho-okunoshima-nhat-ban/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Khám phá Đảo Thỏ Okunoshima, vùng đất hồi sinh từ bóng đen quá khứ! - BlogAnChoi. Đảo Thỏ Okunoshima của Nhật Bản ngày nay nổi tiếng là điểm du lịch phải đến dành cho những người yêu động vật, nhưng trong quá khứ hòn đảo mang danh cute. Khách sạn này là nơi duy nhất để du khách ở lại qua đêm trên đảo (Ảnh: Internet).Đi bộ dọc theo con đường đầy các chú thỏ, bạn sẽ lướt ngang qua một bãi biển nhỏ và một lối đi lát ván cũng nhộn nhịp những cư dân bốn chân. Sau đó bạn sẽ tới một khu cắm trại được quây hàng rào bao quanh để thỏ không vào được, nhưng rốt cuộc vẫn có vài chú lẻn vào bên trong bằng cách đào hầm bên dưới hàng rào.Cuối cùng bạn sẽ tới Kyukamura, khách sạn có những vị hàng xóm đặc biệt, không ai khác cũng lại là những chú thỏ!. https://bloganchoi.com/dao-tho-okunoshima-nhat-ban/

Cuối cùng bạn sẽ tới Kyukamura, khách sạn có những vị hàng xóm đặc biệt, không ai khác cũng lại là những chú thỏ!

dao-tho-14
Khách sạn Kyukamura có quang cảnh bên ngoài rất đẹp (Ảnh: Internet)

Kyukamura là khách sạn duy nhất trên đảo Okunoshima, cho phép bạn ở lại qua đêm. Nhưng tại sao lại có người muốn ở qua đêm tại nơi này cơ chứ? Đơn giản vì thỏ là loài hoạt động về đêm, và nhiều người cảm thấy những trải nghiệm ban ngày là chưa đủ “sướng” nên sẵn sàng thức đêm để quan sát chúng kỹ hơn. Nhưng còn có một lý do khác khiến bạn chắc chắn sẽ muốn ở lại hòn đảo này sau khi mặt trời lặn, đó là khung cảnh nên thơ tuyệt đẹp của đảo.Khám phá Đảo Thỏ Okunoshima, vùng đất hồi sinh từ bóng đen quá khứ! - BlogAnChoi. Đảo Thỏ Okunoshima của Nhật Bản ngày nay nổi tiếng là điểm du lịch phải đến dành cho những người yêu động vật, nhưng trong quá khứ hòn đảo mang danh cute. Khách sạn Kyukamura có quang cảnh bên ngoài rất đẹp (Ảnh: Internet).Kyukamura là khách sạn duy nhất trên đảo Okunoshima, cho phép bạn ở lại qua đêm. Nhưng tại sao lại có người muốn ở qua đêm tại nơi này cơ chứ? Đơn giản vì thỏ là loài hoạt động về đêm, và nhiều người cảm thấy những trải nghiệm ban ngày là chưa đủ “sướng” nên sẵn sàng thức đêm để quan sát chúng kỹ hơn. Nhưng còn có một lý do khác khiến bạn chắc chắn sẽ muốn ở lại hòn đảo này sau khi mặt trời lặn, đó là khung cảnh nên thơ tuyệt đẹp của đảo. . https://bloganchoi.com/dao-tho-okunoshima-nhat-ban/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Khám phá Đảo Thỏ Okunoshima, vùng đất hồi sinh từ bóng đen quá khứ! - BlogAnChoi. Đảo Thỏ Okunoshima của Nhật Bản ngày nay nổi tiếng là điểm du lịch phải đến dành cho những người yêu động vật, nhưng trong quá khứ hòn đảo mang danh cute. Khách sạn Kyukamura có quang cảnh bên ngoài rất đẹp (Ảnh: Internet).Kyukamura là khách sạn duy nhất trên đảo Okunoshima, cho phép bạn ở lại qua đêm. Nhưng tại sao lại có người muốn ở qua đêm tại nơi này cơ chứ? Đơn giản vì thỏ là loài hoạt động về đêm, và nhiều người cảm thấy những trải nghiệm ban ngày là chưa đủ “sướng” nên sẵn sàng thức đêm để quan sát chúng kỹ hơn. Nhưng còn có một lý do khác khiến bạn chắc chắn sẽ muốn ở lại hòn đảo này sau khi mặt trời lặn, đó là khung cảnh nên thơ tuyệt đẹp của đảo. . https://bloganchoi.com/dao-tho-okunoshima-nhat-ban/

dao-tho-15
Ngoài những chú thỏ đáng yêu, bạn hãy tranh thủ chụp vài bức ảnh phong cảnh biển đảo đẹp lung linh trên đảo Okunoshima nhé! (Ảnh: Internet)

Thực tế cảnh quan ở đây là thứ hấp dẫn du khách chẳng kém gì “đặc sản” thỏ. Cảnh hoàng hôn ở đây sẽ khiến bạn không thốt nên lời, còn cảnh biển đêm được điểm đầy những hòn đảo dưới ánh sao lấp lánh trên trời cao thì quả là không cách nào tả hết được.Khám phá Đảo Thỏ Okunoshima, vùng đất hồi sinh từ bóng đen quá khứ! - BlogAnChoi. Đảo Thỏ Okunoshima của Nhật Bản ngày nay nổi tiếng là điểm du lịch phải đến dành cho những người yêu động vật, nhưng trong quá khứ hòn đảo mang danh cute. Ngoài những chú thỏ đáng yêu, bạn hãy tranh thủ chụp vài bức ảnh phong cảnh biển đảo đẹp lung linh trên đảo Okunoshima nhé! (Ảnh: Internet).Thực tế cảnh quan ở đây là thứ hấp dẫn du khách chẳng kém gì “đặc sản” thỏ. Cảnh hoàng hôn ở đây sẽ khiến bạn không thốt nên lời, còn cảnh biển đêm được điểm đầy những hòn đảo dưới ánh sao lấp lánh trên trời cao thì quả là không cách nào tả hết được. Một chú thỏ “trầm tư” ngắm cảnh biển từ đảo Okunoshima (Ảnh: Internet). Chú thỏ ngắm hoàng hôn, khung cảnh rất chill và thú vị! (Ảnh: Internet). https://bloganchoi.com/dao-tho-okunoshima-nhat-ban/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Khám phá Đảo Thỏ Okunoshima, vùng đất hồi sinh từ bóng đen quá khứ! - BlogAnChoi. Đảo Thỏ Okunoshima của Nhật Bản ngày nay nổi tiếng là điểm du lịch phải đến dành cho những người yêu động vật, nhưng trong quá khứ hòn đảo mang danh cute. Ngoài những chú thỏ đáng yêu, bạn hãy tranh thủ chụp vài bức ảnh phong cảnh biển đảo đẹp lung linh trên đảo Okunoshima nhé! (Ảnh: Internet).Thực tế cảnh quan ở đây là thứ hấp dẫn du khách chẳng kém gì “đặc sản” thỏ. Cảnh hoàng hôn ở đây sẽ khiến bạn không thốt nên lời, còn cảnh biển đêm được điểm đầy những hòn đảo dưới ánh sao lấp lánh trên trời cao thì quả là không cách nào tả hết được. Một chú thỏ “trầm tư” ngắm cảnh biển từ đảo Okunoshima (Ảnh: Internet). Chú thỏ ngắm hoàng hôn, khung cảnh rất chill và thú vị! (Ảnh: Internet). https://bloganchoi.com/dao-tho-okunoshima-nhat-ban/

dao-tho-16
Một chú thỏ “trầm tư” ngắm cảnh biển từ đảo Okunoshima (Ảnh: Internet)
dao-tho-17
Chú thỏ ngắm hoàng hôn, khung cảnh rất chill và thú vị! (Ảnh: Internet)

Kyukamura là khách sạn tốt với mức giá phải chăng, có phòng theo phong cách Nhật và phong cách phương Tây để bạn thoải mái lựa chọn, cùng với đó là một nhà tắm suối khoáng nóng công cộng, lại có cả bữa sáng và bữa tối buffet nữa chứ!

Bữa trưa với những món đặc sản của Okunoshima

dao-tho-18
Đến Okunoshima mà không thưởng thức vài món đặc sản thì quả là hơi phí! (Ảnh: Internet)

Kể cả khi không ở lại qua đêm thì chúng ta vẫn cần ăn trưa chứ nhỉ! Vậy hãy đến nhà hàng của Kyukamura, nơi phục vụ những món đặc sản của đảo. Bạn có đoán được những món đó là gì không?

Gợi ý đây: nó rất sẵn có trong khu vực này, và được chế biến thành rất nhiều món khác nhau.

dao-tho-19
Loại nguyên liệu này có thể chế biến thành rất nhiều món ngon đấy nhé! (Ảnh: Internet)

Đáp án chính là bạch tuộc! Vùng nước của Biển Nội địa Seto thường khá yên tĩnh, nhưng ngoài khơi đảo Okunoshima lại có những xoáy nước hiện lên giữa khoảng nước lặng. Đó là bãi săn mồi lý tưởng của loài bạch tuộc, và các ngư dân địa phương cũng tranh thủ cơ hội này để tóm bạch tuộc vào lúc sáng sớm.

Bạch tuộc tươi là món ăn mà người này thích, người kia lại ghét, nhưng nhà hàng Kyukamura có hẳn một bộ những món bạch tuộc được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau để phục vụ cho bữa trưa, do đó có thể bạn sẽ tìm được một món hợp khẩu vị của mình đấy. Nhiều người rất thích bạch tuộc nướng, bạn hãy thử xem sao!Khám phá Đảo Thỏ Okunoshima, vùng đất hồi sinh từ bóng đen quá khứ! - BlogAnChoi. Đảo Thỏ Okunoshima của Nhật Bản ngày nay nổi tiếng là điểm du lịch phải đến dành cho những người yêu động vật, nhưng trong quá khứ hòn đảo mang danh cute. Bạch tuộc tươi là món ăn mà người này thích, người kia lại ghét, nhưng nhà hàng Kyukamura có hẳn một bộ những món bạch tuộc được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau để phục vụ cho bữa trưa, do đó có thể bạn sẽ tìm được một món hợp khẩu vị của mình đấy. Nhiều người rất thích bạch tuộc nướng, bạn hãy thử xem sao! Có nhiều món bạch tuộc khác nhau để du khách tha hồ lựa chọn (Ảnh: Internet).Sau bữa trưa, những du khách không muốn ở lại qua đêm có thể quay lại bến phà để trở về.Và đó là những điều thú vị đang đón chờ bạn tại Đảo Thỏ Okunoshima. Còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch đặt vé ngay hôm nay để đến thăm những chú thỏ xinh xắn ngay nào!. https://bloganchoi.com/dao-tho-okunoshima-nhat-ban/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Khám phá Đảo Thỏ Okunoshima, vùng đất hồi sinh từ bóng đen quá khứ! - BlogAnChoi. Đảo Thỏ Okunoshima của Nhật Bản ngày nay nổi tiếng là điểm du lịch phải đến dành cho những người yêu động vật, nhưng trong quá khứ hòn đảo mang danh cute. Bạch tuộc tươi là món ăn mà người này thích, người kia lại ghét, nhưng nhà hàng Kyukamura có hẳn một bộ những món bạch tuộc được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau để phục vụ cho bữa trưa, do đó có thể bạn sẽ tìm được một món hợp khẩu vị của mình đấy. Nhiều người rất thích bạch tuộc nướng, bạn hãy thử xem sao! Có nhiều món bạch tuộc khác nhau để du khách tha hồ lựa chọn (Ảnh: Internet).Sau bữa trưa, những du khách không muốn ở lại qua đêm có thể quay lại bến phà để trở về.Và đó là những điều thú vị đang đón chờ bạn tại Đảo Thỏ Okunoshima. Còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch đặt vé ngay hôm nay để đến thăm những chú thỏ xinh xắn ngay nào!. https://bloganchoi.com/dao-tho-okunoshima-nhat-ban/

dao-tho-20
Có nhiều món bạch tuộc khác nhau để du khách tha hồ lựa chọn (Ảnh: Internet)

Sau bữa trưa, những du khách không muốn ở lại qua đêm có thể quay lại bến phà để trở về.

Và đó là những điều thú vị đang đón chờ bạn tại Đảo Thỏ Okunoshima. Còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch đặt vé ngay hôm nay để đến thăm những chú thỏ xinh xắn ngay nào!

Đọc thêm: Lạc vào thế giới mộng ảo với bãi đá kì diệu có khả năng tự đổi màu ở Trung Quốc
This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Khám phá Đảo Thỏ Okunoshima, vùng đất hồi sinh từ bóng đen quá khứ! - BlogAnChoi. Đảo Thỏ Okunoshima của Nhật Bản ngày nay nổi tiếng là điểm du lịch phải đến dành cho những người yêu động vật, nhưng trong quá khứ hòn đảo mang danh cute. Điểm lưu trú trên đảo Okunoshima Những chú thỏ đáng yêu níu chân nhiều du khách ở lại qua đêm trên đảo (Ảnh: Internet).Ở bên phải của bến phà, bạn sẽ thấy những tàn tích của một nhà máy điện từng cung cấp năng lượng cho các tòa nhà phục vụ nghiên cứu khí độc trên đảo Okunoshima. Nhưng chắc chắn bạn chẳng đến đây để ngắm một công trình đầy “tai tiếng” như vậy đâu nhỉ? Vậy hãy đi về bên trái hướng tới khách sạn của hòn đảo tên là Kyukamura Okunoshima. https://bloganchoi.com/dao-tho-okunoshima-nhat-ban/

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận