7 năm nhìn lại, phú ông giàu có sau một đêm chỉ ước: “Giá như mình đừng giàu quá nhanh!”

Vừa nhận 35 tỷ đền bù đất, phú ông giàu có sau một đêm lập tức ly di vợ và xin nghỉ việc, nhưng 7 năm sau đó lại khóc lóc, hối hận cho rằng số phận đã trêu đùa mình.

Diệu Nguyễn
21 giờ trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 2011, kỹ sư IT Lý Húc 28 tuổi nhận được một cuộc điện thoại thông báo nhà anh đang nằm trong một dự án sắp được triển khai, anh sẽ nhận được khoản tiền 10 triệu NDT (gần 35 tỷ đồng) tiền đền bù đất cùng nhà tái định cư ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Ban đầu Lý Húc không tin, nghĩ bản thân bị lừa đảo. Nhưng sau khi tìm hiểu, xác nhận thông tin liên quan đến dự án và người liên lạc anh mới thực sự tin mình có thể giàu có sau một đêm. Khi ấy, bố mẹ anh đều đang cần tiền để điều trị bệnh hiểm nghèo, mà anh chỉ là một nhân viên bình thường nên không thể lo cho bố mẹ được. Kinh tế eo hẹp cũng khiến vợ chồng Lý Húc thường xuyên mâu thuẫn, gây gổ. Thêm vào đó, Lý Húc cũng luôn cảm thấy chán nản với công việc khi bản thân không những không được trọng dụng mà còn thường xuyên bị giao nhiều việc vặt trong công ty. Vừa nhận được tiền, Lý Húc ngay lập tức nộp đơn nghỉ việc. Anh ném tờ đơn lên bàn xếp, nói to: “7 năm rồi, từ nay tôi không phải nghe lời các anh nữa”, rồi quay bước rời đi.

phu-ong-giau-co-sau-mot-dem-chi-uoc-gia-nhu-minh-dung-giau-qua-nhanh

Vì hôn nhân không được hạnh phúc nên Lý Húc quyết định giấu vợ việc nhận tiền đền bù đất. Về đến nhà, trong lúc cãi vã với vợ, anh lớn tiếng nói: “Tôi muốn ly hôn, tôi không sống với cô được nữa”. Người vợ đang cơn tức giận liền đồng ý, nhanh chóng dọn đồ bỏ đi. Căn nhà này là của bố mẹ Lý Húc, đứng tên anh trước khi kết hôn nên dù ly dị vợ anh hoàn toàn không nhận được bất kỳ khoản tiền nào.

Sau khi ly hôn xong, phú ông giàu có sau một đêm này liền tận hưởng cuộc sống xa hoa của người có tiền. Tối nào anh cũng đi chơi với hội bạn, ăn uống tiêu xài hoang phí, thậm chí anh còn dự định thay toàn bộ răng bằng vàng. Lý Húc không còn nhìn giá mỗi khi mua đồ nữa, anh cũng thường xuyên hào phóng boa cho nhân viên phục vụ cả đống tiền. Mọi người xung quanh đều gọi anh là “anh Lý”, điều đó khiến Lý Húc cảm thấy thỏa mãn vô cùng.

Mặc lời khuyên của bố mẹ, Lý Húc bắt đầu lao vào cuộc vui tại các sòng bạc. Càng đánh càng thua, chỉ trong vòng nửa năm, vị phú ông này đã gánh khoản nợ khổng lồ, phải bán cả nhà để trả nợ. Nhìn tài khoản không còn nhiều tiền, Lý Húc bắt đầu thấy khủng hoảng, bắt đầu tìm kiếm cơ hội đầu tư. Anh mở cửa hàng quần áo, công ty dịch vụ cưới hỏi,… nhưng vì không có kinh nghiệm và cũng không đặt tâm huyết vào việc kinh doanh nên Lý Húc liên tiếp thua lỗ.

Người đàn ông từng may mắn giàu có chỉ sau một đêm, nhận số tiền cả đời người khác có thể không kiếm nổi, nhưng chỉ vỏn vẹn 7 năm đã mất hết tất cả. Từ đỉnh cao cuộc đời rơi xuống vực thẳm, bạn bè từng vui vẻ cười nói gọi “anh Lý” nay lạnh lùng xem như không quen biết.

phu-ong-giau-co-sau-mot-dem-chi-uoc-gia-nhu-minh-dung-giau-qua-nhanh (1)

Giờ đây, Lý Húc đang kinh doanh một cửa hàng quần áo nhỏ, nhưng vì làm ăn không tốt nên cũng chỉ đủ sinh hoạt phí, thậm chí còn nghèo hơn trước khi nhận tiền. Người quen cũ gặp lại chẳng ai nhận ra phú ông giàu có chỉ sau một đêm năm nào.

Nhìn hoàn cảnh của mình bây giờ, Lý Húc bật khóc cho biết bản thân cảm thấy vô cùng hối hận khi quyết định ly hôn, nghỉ việc và tiêu hoang số tiền khổng lồ. Nhớ lại cảm xúc vui mừng hân hoan ngày nhận tiền đền bù đất vào 7 năm trước, Lý Húc lại ước giá như bản thân không giàu có quá nhanh. “Số phận thật biết cách trêu đùa tôi”, Lý Húc ngậm ngùi nói.

Xem thêm: Muốn là "cá gặp nước" trong sự nghiệp hãy áp dụng 3 quy tắc này: Thành công và giàu có đang đợi bạn!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận