Maybank trao tặng hệ thống điện năng lượng mặt trời cho điểm trường tại Quảng Nam

Mới đây, Maybank Investment Bank vừa tiến hành trao tặng hệ thống điện năng lượng mặt trời cho điểm trường tiểu học ở Nam Trà My, Quảng Nam.

Diệu Nguyễn
3 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trà Dơn thuộc xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Với hơn 98% dân số là người dân tộc Ca Dong. Trường có 11 điểm trường lẻ rải rác ở 4 thôn thuộc xã Trà Dơn. Giao thông đi lại từ trường trung tâm đến các điểm trường trên địa bàn vô cùng khó khăn. Điểm trường ông Tuấn nằm cheo leo giữa giày núi Ngọc Linh là 1 trong 11 điểm trường lẻ trực thuộc trường PTDTBT TH Trà Dơn.

Cũng như các điểm trường khác, điểm trường ông Tuấn cũng là khu vực 3 KHÔNG (không điện, không nước, không sóng điện thoại). Hiện nay, điểm trường này có tổng cộng 46 em học sinh từ mầm non đến lớp 1, lớp 2. Ngôi trường đơn sơ được ghép bằng ván gỗ, gồm  phòng học và 1 phòng ở cho 4 giáo viên.

maybank-trao-tang-he-thong-dien-nang-luong-mat-troi-tai-quang-nam (1)

Thấu hiểu những khó khăn của thầy vào trò nơi đây, Maybank đã trao tặng 2 hệ thống điện năng lượng mặt trời cho 2 điểm trường thuộc trường PTDTBT TH Trà Dơn gồm điểm trường ông Tuấn và điểm trường ông Ngọc. Mỗi hệ thống có công suất khoảng 3KW, đủ phục vụ cho hoạt động chiếu sáng và sinh hoạt của các thầy cô và các em học sinh tại điểm trường.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Trade and Give” được Maybank sáng kiến để đồng hành và hỗ trợ cộng đồng. Đội ngũ Maybank hy vọng rằng, với hệ thống điện này, thầy và trò tại 2 điểm trường trên sẽ cải thiện được đời sống sinh hoạt, giúp cho con đường tìm đến con chữ của các em học sinh nơi vùng núi này bớt đi một phần gian nan. Thông quá đó cũng góp phần củng cố cho cam kết của Maybank trong việc phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Xem thêm: Anh Bí thư Đoàn Hậu Giang và hành trình giúp đỡ người khốn khó suốt 5 năm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận