Cha mẹ bất lực nhìn hai cô con gái bị xe container đâm chấn thương

Trên đường đi học, hai chị em Minh Phương – Minh Ngọc không may bị xe container tông phải rơi vào tình trạng đa chấn thương, cha mẹ bất lực chỉ biết khóc ròng.

Diệu Nguyễn
5 giờ trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thay phiên nhau chăm sóc hai con ở bệnh viện, vợ chồng anh Phùng Văn Thanh (31 tuổi) và chị Lê Thị Hai (30 tuổi) trú tại thôn Trại Mái, xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh phúc đều hiện rõ dáng vẻ mệt mỏi, kiệt quệ sau nhiều đêm thức trắng. Kể từ ngày tai nạn kinh hoàng ập đến, gia đình anh chị bỗng lâm vào cảnh khốn đốn, bất lực.

Sáng ngày 18/9, hai chị em Phùng Thị Minh Phương (SN 2012) và Phùng Thị Minh Ngọc (SN 2015) chở nhau đi học bằng xe đạp. Trên đường, các em bất ngờ bị một chiếc container đâm phải, bất tỉnh tại chỗ.

"Lúc nhận được tin vợ chồng tôi hớt hải chạy ra thì thấy toàn thân hai con đều là máu, đang được người dân đưa lên xe cấp cứu. Tôi bủn rủn chân tay, không nói được lời nào, người cũng không đứng vững nhưng phải cố gượng để đi theo các con", chị Hai run rẩy nhớ lại.

Tại bệnh viện tỉnh, bác sĩ chẩn đoán Minh Ngọc bị tụ máu não, nứt sọ não còn Minh Phương bị chấn thương nặng hơn, phải chuyển gấp lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để cấp cứu.

Chị Nguyễn Hà Phương, cán bộ phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh nhi Phùng Thị Minh Phương nhập viện trong tình trạng chấn thương bụng, vỡ ruột non, chấn thương khung chậu, hiện đã được phẫu thuật cắt nối ruột non làm hậu môn nhân tạo. "Bác sĩ đánh giá bệnh nhi Minh Phương cần theo dõi và điều trị lâu dài do những tổn thương rất nặng, cơ thể yếu, thời gian tới bé có thể tiếp tục phải can thiệp đến phẫu thuật", chị Phương thông tin.

cha-me-bat-luc-nhin-hai-co-con-gai-bi-xe-container-dam-chan-thuong (1)

Cùng lúc, cả hai người con đều gặp nạn khiến gánh nặng tiền bạc tăng lên gấp bội. Ngoài những loại thuốc và dịch vụ nằm trong danh mục bảo hiểm hỗ trợ, gia đình anh Thanh chị Hai phải mua nhiều thuốc ngoài có giá đắt đỏ và trả tiền công cụ hỗ trợ ca mổ. Để lo cho hai con, vợ chồng anh chị đã đi vay 100 triệu đồng để đóng tạm ứng viện phí, chi phí phát sinh mỗi ngày một lớn, khoản tiền đi vay cũng ngày một vơi dần khiến vợ chồng anh Thanh như ngồi trên đống lửa.

Được biết, anh Thành bị tiểu đường nhiều năm nay, sức khỏe yếu nên chỉ đi làm những công việc nhẹ, thu nhập không cao. Chị Hai chủ yếu ở nhà nội trợ, mới đây chị vừa xin làm công nhân được ít ngày thì các con gặp nạn, buộc phải nghỉ việc. Kinh tế không có, gia đình hai bên cũng khó khăn chẳng hỗ trợ được nhiều, anh chị vô cùng lo lắng cho những ngày sắp tới, không biết kiếm đâu ra tiền để xoay sở điều trị cho hai con.

"Phía người gây tai nạn mới chỉ đền bù được 25 triệu đồng, không thấm tháp vào đâu so với khoản tiền phải chi trả. Họ cũng nghèo khó, dù ép cũng chẳng thể đưa hơn được. Vợ chồng tôi vẫn đang cố gắng hỏi vay thêm mà chưa được bao nhiêu. Mong mọi người giúp các con tôi với", chị Hai nấc nghẹn nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Hai, thôn Trại Mái, xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. SĐT 0337298367

Xem thêm: Khát khao đi học của bé gái 13 tuổi mắc bệnh ung thư xương

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận