Bật mí 5 cách tiết kiệm mà người giàu nào cũng từng làm để có khối tài sản lớn

Bật mí 5 cách tiết kiệm mà người giàu luôn thực hiện để tích lũy tiền bạc, có cho mình khối tài sản khổng lồ. Đó cũng là bài học kỹ năng tài chính cơ bản mà người muốn thành công giàu có cần phải biết.

Diệu Nguyễn
10:10 24/02/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người giàu không phải một sớm một chiều là có thể giàu lên được, đó là cả quá trình tiết kiệm, đầu tư để tích lũy tiền bạc. Trước khi thực hiện các kế hoạch tài chính khác, người giàu luôn thấm nhuần kỹ năng tài chính cơ bản nhất đó chính là tiết kiệm. Nghe qua tưởng chừng như đó là một việc rất nhỏ, rất đơn giản và dễ dàng nhưng trên thực tế để thực hiện nó lại vô cùng khó khăn. Thế nhưng khi bạn làm được nó mang lại tác dụng to lớn hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Vậy người giàu thường tiết kiệm như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ bật mí 5 cách tiết kiệm mà người giàu thực hiện có thể bạn không biết:

Bật mí 5 cách tiết kiệm của người giàu: Luôn theo dõi chi tiêu

Nhiều người cho rằng việc theo dõi chi tiêu chẳng có mấy tác dụng, bởi nó không khiến tài khoản của bạn tăng lên. Tuy nhiên, trên thực tế việc theo dõi chi tiêu sẽ giúp bạn lập các kế hoạch tài chính một cách chuẩn xác hơn và tiết kiệm hơn về lâu về dài.

Các chuyên gia tài chính đưa ra 3 bước để bạn có thể hiểu rõ về dòng tiền của mình nhằm kiểm soát chi tiêu kịp thời:

Ghi chép: Bạn hãy liệt kê tất cả những khoản chi tiêu cho thực phẩm, quần áo, nhà ở, phương tiện đi lại, giáo dục và giải trí. Sau vài tháng thực hiện bạn cần cố gắng chia nhỏ chúng thành nhiều mục hơn dựa trên thói quen chi tiêu của bản thân.

Bat-mi-5-cach-tiet-kiem-ma-nguoi-giau-nao-cung-tung-lam-4

Kiểm tra: Sau khi ghi chép các loại chi tiêu thì bạn cũng cần kiểm tra lại số tiền trong tài khoản còn lại có phù hợp với số tiền trên sổ sách hay không

Quan sát và điều chỉnh: Cuối cùng bạn hãy kiểm tra số tiền chi tiêu cho từng mặt hàng, tìm ra những khoản có thể cắt giảm và thực hiện kiểm soát nó vào tháng tiếp theo.

Bật mí 5 cách tiết kiệm của người giàu: Tận dụng đồ cũ và phiếu giảm giá

Những món đồ mới luôn hấp dẫn tuy nhiên không phải mặt hàng nào bạn cũng nhất thiết phải mua mới. Ví dụ, một cuốn sách mới được bán với giá 20.000 USD, nếu mua sách cũ bạn chỉ phải mất khoảng 10.000 USD tuy trẻ nhưng mà chất lượng không khác nhau nhiều lắm.

Bat-mi-5-cach-tiet-kiem-ma-nguoi-giau-nao-cung-tung-lam-6

Bên cạnh sách, các mặt hàng khác như đồ dùng nội thất, thiết bị nhà bếp, dụng cụ học tập thể dục, ô tô,..cũng là những món đồ mà bạn có thể mua đồ đã qua sử dụng để tiết kiệm tiền chi tiêu. Việc không mua sắm phung phí, cố gắng mua hàng khi có phiếu giảm giá sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản rất lớn đấy.

Bật mí 5 cách tiết kiệm của người giàu: Tự nấu ăn

Đối với các nhân viên công sở, theo một số người dùng mạng chia sẻ việc tự nấu ăn ở nhà sẽ giúp họ tiết kiệm được một nửa số tiền ăn trong 1 tháng. Việc duy nhất bạn cần là đầu tư một chiếc tủ lạnh và dụng cụ nấu nước, đi siêu thị 2 lần/tuần để mua nguyên liệu, những việc này vốn không hề mất nhiều thời gian hay phức tạp gì. Hay việc bảo quản thực phẩm đúng cách trong tủ lạnh, sử dụng nước đun sôi thay vì nước đóng chai cũng là những mẹo tiết kiệm giúp bạn tích lũy được tiền.

Bat-mi-5-cach-tiet-kiem-ma-nguoi-giau-nao-cung-tung-lam-3

Muốn tiết kiệm tiền thực phẩm thì có một vấn đề bạn cũng không nên bỏ qua đó là vệ sinh tủ lạnh. Việc chất đầy đồ ăn trong tủ lành mà không được vệ sinh, theo dõi sẽ dẫn đến việc mua thừa nguyên liệu, lãng phí một số tiền lớn cho thức ăn.

Bật mí 5 cách tiết kiệm của người giàu: Không ngừng nâng cao số tiền tiết kiệm

Tiết kiệm “cưỡng bức” cũng là một phương án hay nằm trong danh sách bật mí 5 cách tiết kiệm của người giàu mà bạn nên biết. Cách tiết kiệm này cũng được rất nhiều chuyên gia tài chính khuyến khích.

Ngay ngày đầu tiên nhận lương, một phần thu nhập của họ sẽ lập tức được chuyển sang tài khoản tiết kiệm. Và con số này sẽ không cố định trong nhiều năm mà thường xuyên được thay đổi nâng cao lên.

Bat-mi-5-cach-tiet-kiem-ma-nguoi-giau-nao-cung-tung-lam-2

Sau khi tiết kiệm, bạn chỉ được tiêu dùng trong số tiền còn lại. Với cách thức bắt ép ấy chắc chắn bạn sẽ luôn tiết kiệm được tiền. Cuối năm, khi nhìn lại số tiền để dành ra được ấy hẳn bạn sẽ phải kinh ngạc đấy. Nếu kiên trì thực hiện thì chẳng mấy chốc mà bạn trở thành người có tiền.

Bật mí 5 cách tiết kiệm của người giàu: Thay đổi thói quen sử dụng đồ dùng

Li Xun – Một youtuber tài chính từng chia sẻ rằng, trong một lần vô tình mua nhầm sản phẩm giấy vệ sinh có kích thước nhỏ hơn bình thường thì anh đã nhận ra một điều rằng: Mức độ tiêu thụ giấy vệ sinh của anh đã giảm xuống. Sau đó, anh duy trì mua bịch giấy vệ sinh nhỏ hơn để rèn luyện thói quen không lãng phí, từ đó giúp anh tiết kiệm được một khoản chi tiêu hằng ngày.

Việc thay đổi loại giấy vệ sinh mặc dù chỉ giúp bạn tiết kiệm được một số tiền nhỏ, thế nhưng qua thời gian dài nó sẽ tạo dựng được một thành quả đáng ghi nhận. Ngoài ra, khi đã rèn luyện được một thói quen tốt thì với tất cả các đồ dùng đang sử dụng bạn cũng có thể áp dụng nguyên lý tương tự để giảm chi tiêu, tiết kiệm được nhiều hơn.

Xem thêm: Người ưu tú bao nhiêu sẽ nhận thức rõ ràng việc tiết kiệm bấy nhiêu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận