Những lỗi sai cơ bản ai cũng mắc phải khi rửa mặt khiến làn da yếu đi và lão hoá nhanh

Đây là thói quen của hầu hết mọi người mỗi khi đi làm trở về nhà, mặc dù đem lại cảm giác sảng khoái nhưng lại đang âm thầm làm hại làn da của chúng ta.

Minh Hằng
16:29 04/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hầu hết ai trong chúng ta cũng thích vừa tắm vòi hoa sen vừa tiện thể tẩy trang, làm sạch khuôn mặt của mình dưới làn nước nóng, bởi việc làm quen thuộc này mang lại cảm giác sảng khoái "gây nghiện vô cùng". Tuy nhiên, thực tế đó là thói quen gây hại cho làn da của bạn. Hãy để da mặt tránh thật xa dòng nước nóng từ vòi hoa sen bởi những lý do sau đây:

1. Khiến tình trạng mụn trên mặt bạn tệ hơn

Tắm nước nóng trong thời gian dài có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến làn da dễ bị khô nứt, bong tróc. Việc thoa thật nhiều kem dưỡng ẩm để giảm cảm giác khô, cuối cùng có thể khiến da bạn dễ bị mụn trứng cá và các bệnh nhiễm trùng da khác.

sai-lam-khi-rua-mat-1

2. Ảnh hưởng đến tone da

Rửa mặt dưới vòi hoa sen có thể khiến da bạn ửng đỏ. Nước nóng khiến các mạch máu trên mặt giãn ra, có thể làm hỏng các mao mạch mỏng manh trên phần má. Do đó, điều này có thể dẫn đến tình trạng da mỏng, lộ rõ các mao mạch, hoặc rosacea - bệnh lý về da rất phổ biến.

sai-lam-khi-rua-mat-2

3. Lão hóa sớm

Bạn có thể thấy rõ ngón tay của mình bị nhăn như thế nào nếu tắm nước nóng quá lâu. Điều này xảy ra vì nước nóng lấy đi độ ẩm và làm hỏng lớp bảo vệ giúp khóa ẩm của da. Chính vì lý do này, da mặt của bạn có thể sẽ lão hóa nhanh hơn nhiều nếu tiếp xúc với nước nóng thường xuyên.

sai-lam-khi-rua-mat-3

4. Khiến da trở nên nhạy cảm

Rửa mặt dưới vòi hoa sen cũng không có lợi cho làn da thường. Nước nóng có ảnh hưởng xấu đến làn da dù hoàn toàn khỏe mạnh, khiến da trở nên khô và nhạy cảm. Tốt hơn hết, bạn nên tránh tắm vòi sen nước nóng, đặc biệt là trong mùa đông khi da dễ bị khô và kích ứng hơn.

sai-lam-khi-rua-mat-4

5. Gây ngứa ngáy

Nhiều người cảm thấy da hơi ngứa sau khi tắm lâu. Cảm giác này thường nhẹ và chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, rửa mặt dưới vòi hoa sen nước nóng thường xuyên có thể khiến da bạn bị ngứa và thậm chí là bong tróc.

sai-lam-khi-rua-mat-5

Những lưu ý để rửa mặt đúng cách

Việc rửa mặt với sữa rửa mặt hàng ngày là điều vô cùng cần thiết. Giúp làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông, da cũng hấp thụ dưỡng chất tốt hơn từ những bước skincare phía sau. Trình tự rửa mặt khoa học bao gồm: Rửa sạch tay với xà phòng, rồi khoát nước lên da mặt. Sau đó, lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ lên đầu ngón tay. Thoa đều sữa rửa mặt lên da theo hình vòng tròn, kết hợp massage nhẹ nhàng đều khắp da mặt trong khoảng 30-60 giây để tạo bọt và làm sạch sâu da mặt. Cuối cùng là rửa sạch da mặt lại với nước ấm. Nhẹ nhàng dùng khăn mềm lau khô và dưỡng ẩm ngay cho da.

Đọc thêm: 7 bí quyết chăm sóc sức khỏe của người Ấn Độ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận