7 bí quyết chăm sóc sức khỏe của người Ấn Độ

Có rất nhiều cách để chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe nhưng người dân Ấn Độ luôn cố gắng tìm ra nguồn gốc cốt lõi của tất cả, trong đó bao gồm cả vấn đề tiêu hóa và da.

Minh Hằng
16:29 24/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tránh uống nước quá nhiều ngay sau khi ăn

Ayurved, hệ thống y học Hindu truyền thống của người Ấn Độ khuyến nghị không nên uống nước ngay trước và sau bữa ăn.

Khi bạn uống nước ngay trước khi ăn, bạn có thể làm loãng dịch dạ dày có nhiệm vụ tiêu hóa. Nếu bạn uống nước ngay sau bữa ăn, nó có thể tác động trực tiếp đến trạng thái của thức ăn trong dạ dày. Tiêu hóa không tốt có thể dẫn đến chất lượng da xấu và thậm chí béo phì.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết cần một chút thời gian và khuyến nghị nên dành thời gian 30 phút cho cả trước và sau bữa ăn của bạn.

bao ve suc khoe Giadinhonline (2)

6 vị nên có trong chế độ ăn kiêng

Người dân Ấn Độ khuyến nghị một bữa ăn cân đối đủ 6 vị gồm ngọt, mặn, chua, đắng, cay, bùi. Nó có thể cải thiện khả năng miễn dịch của bạn.

bao ve suc khoe Giadinhonline (3)

Tiêu thụ 1 thìa bơ sữa trâu mỗi ngày

Độc tố là lý do gây dị ứng. Người Ấn Độ đề nghị tiêu thụ bơ sữa trâu có tác dụng trung hòa hầu hết các chất độc. Vì vậy, hãy thêm một thìa bơ sữa trâu vào bữa ăn của bạn. Điều này cũng rất tốt để cải thiện sức khỏe đường ruột, cho làn da rạng rỡ và tăng cường trí nhớ.

bao ve suc khoe Giadinhonline (4)

Tiêu thụ gừng, thì là và hạt tiêu đen để chống dị ứng

Theo Ayurveda, các loại gia vị làm ấm cải thiện tiêu hóa. Ngoài ra, chúng giúp loại bỏ dị ứng bằng cách cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Bạn có thể thêm gừng vào trà uống mỗi ngày để hỗ trợ phát huy tác dụng.

bao ve suc khoe Giadinhonline (5)

Tránh thức ăn lạnh

Các bác sĩ Ấn Độ khuyên bạn nên tránh thực phẩm ôi thiu, lạnh và chế biến sẵn. Chúng khó tiêu hóa hơn nhiều và có thể dẫn đến hình thành các chất độc.

bao ve suc khoe Giadinhonline (6)

Thức dậy 2 giờ trước khi mặt trời mọc

Theo các bác sĩ Ấn Độ, cách đơn giản nhất để có một cuộc sống lành mạnh là sắp xếp thói quen hàng ngày phù hợp. Nó liên quan đến việc thức dậy 2 giờ trước khi mặt trời mọc.

bao ve suc khoe Giadinhonline (8)

Ngoài ra, bạn cần ăn đúng bữa và ngủ đúng giờ.

Tránh uống sữa đông vào ban đêm

Những người có tính axit, trào ngược axit hoặc khó tiêu được khuyến cáo nên tránh sữa chua hoặc sữa đông vào ban đêm. Lý do là nó có thể gây táo bón khi hệ thống tiêu hóa đã sẵn sàng để ngủ. Bạn hoàn toàn có thể ăn nó trong ngày.

Đọc thêm: Ngủ giấc dài xuyên đêm hay ngủ giấc ngắn ngắt quãng có lợi cho sức khỏe hơn?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận