Các bước chăm sóc da giúp chị em níu kéo tuổi thanh xuân hiệu quả nhất

Sống Đẹp xin chia sẻ các bước chăm sóc da đến chị em phụ nữ. Tip nhỏ này chắc chắn sẽ giúp chị em níu giữ được tuổi thanh xuân. Đừng quên thực hiện mỗi ngày nhé.

Minh Hằng
10:05 28/09/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dùng kem chống nắng mỗi ngày

Nhiều người quan niệm không ra nắng tiếp xúc trực tiếp với tia UV thì không cần phải bôi kem chống nắng. Trên thực tế ánh nắng không phải tác nhân duy nhất khiến da xấu đi. Tia UV có trong các loại ánh sáng từ màn hình máy tính, điện thoại, các loại đèn điện,.. Vì vậy việc dùng kem chống nắng mỗi ngày là 1 trong các bước chăm sóc da quan trọng nhất.

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

 

Làm sạch da đúng cách

Làm sạch da đúng cách cũng là một cách chăm sóc da khỏe đẹp. Việc tẩy trang hàng ngày là vô cùng cần thiết để giữ sạch da. Kể cả khi không makeup chúng ta cũng nên tẩy trang để loại bỏ lớp bụi bẩn, dầu thừa trên da. 

nuoc-tay-trang-cho-da-dau-21-1552037280
Hãy tẩy trang ngay cả khi không makeup

Sau đó là sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch sâu cho da. Chúng ta nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có độ pH 5,5 - 6.5. Rửa mặt theo thao tác thoa tròn theo vòng kim đồng hồ từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. tránh kỳ sát mạnh có thể gây chảy xệ da.

Dưỡng ẩm

Quan niệm chỉ cần làm sạch da là đủ là một quan niệm thiếu xót. Thực tế, việc dưỡng ẩm cho da nên được thực hiện ở mọi loại da, kể cả da dầu. Dưỡng ẩm đúng cách giúp da mặt luôn ẩm mịn, hạn chế sự bay hơi của serum hay các sản phẩm chăm sóc da khác dạng lỏng. Riêng với da dầu nên chú ý sử dụng những loại kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ tránh gây bít tắc lỗ chân lông, xuất hiện mụn ẩn.

99678_thoi-1-518360
Cung cấp độ ẩm cho da

Hình thành các thói quen tốt cho da

Uống nhiều nước, chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh và các loại quả, tránh xa các chất kích thích, ngủ đủ giấc và đúng giờ,.. là các thói quen tốt duy trì, chăm sóc làn da rạng rỡ. 

9-thoi-quen-tot-cho-suc-khoe-ma-ban-nen-co-moi-ngay
Uống nhiều nước

Ngoài ra hiện nay hiện tượng lão hóa da thường xuất hiện nhiều nhất ở độ tuổi 25 trở đi. Lúc này việc bổ sung các thực phẩm giàu axit béo (omega 3) sẽ giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả. 

Đặc trị

Nếu da mặt bạn gặp một số vấn đề về mụn, nám, sạm,.. thì cách chăm sóc da mặt sẽ hơi khác một chút xíu ở bước này. Đó là sau khi các bước chăm sóc da thông thường thì sẽ tiến hành sử dụng những sản phẩm đặc trị (thường chứa các hoạt chất BHA, AHA hay Retinol) lên vùng da cần được cải thiện. 

danh-bay-sam-da-cuc-de-tu-tu-nhien1
Da bị sạm, nám, tàn nhang

Hy vọng với các bước chăm sóc da này, việc sở hữu làn da đẹp không tỳ vết sẽ không còn là điều quá khó khăn đối với chị em phụ nữ. Chúc các bạn có được làn da đẹp như ý.

Xem thêm: Cách trị mụn thâm tại nhà, tút lại nhan sắc chỉ sau thời gian ngắn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận