Ở nhà giãn cách, nàng dâu khoe mẹ chồng cực phẩm khiến bao chị em ao ước

Đúng kiểu 'mẹ chồng nhà người ta', không chỉ yêu thương, cưng chiều con dâu hết mực mà còn bật chế độ 'auto bênh con dâu' mỗi khi vợ chồng con trai giận nhau.

Thùy Nguyễn
08:23 21/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

‘Sống chung với mẹ chồng’ là nỗi ám ảnh chung của nhiều chị em khi lấy chồng, làm dâu. Biết bao câu chuyện nàng dâu mẹ chồng, từ việc nhỏ nhất khi được chia sẻ lên MXH cũng khiến hội FA nhụt chí. Tuy nhiên, vẫn có những người mẹ chồng cực phẩm, yêu thương và chiều chuộng con dâu như con đẻ.

Mới đây, nàng dâu xinh đẹp Lan Hương đã chia sẻ lên mạng câu chuyện của mình khi ở nhà giãn cách với mẹ chồng. Câu chuyện này sẽ tiếp thêm động lực cho các cô gái đang và sẽ có ý định kết hôn.

o-nha-gian-cach-nang-dau-khoe-me-chong-cuc-pham-khien-chi-em-ao-uoc-1

Chia sẻ như sau: “Ở NHÀ VỚI… MẸ CHỒNG!

Thế là đã ngót nghét 1 tháng Hà Nội giãn cách xã hội cũng là 1 tháng mình không bước chân ra khỏi nhà trừ khi đi chợ. Chồng mình đi làm xa, bị kẹt lại vì giãn cách nên không về nhà được. Và mình đã giãn cách cùng… mẹ chồng!

Chắc nhiều chị em sẽ 'sợ hãi' lắm khi nghe đến việc ở nhà với mẹ chồng. Mình khác, mình lại chỉ thấy 'sướng'. Đó cũng là điều vô cùng may mắn trong cuộc đời mình luôn ấy. Mọi người nhìn ảnh biết ngay sao 'sướng' nè...

Khi 'khoe' mẹ chồng, mình thấy vừa vui, vừa may mắn nên mình muốn lan toả niềm vui và sự may mắn này đến các chị em chưa chồng luôn. Chúc mọi người sớm có thêm 1 người bạn như mình nhé. Cũng chúc mọi người nhiều sức khỏe mùa giãn cách này”.

Thương con dâu hơn con đẻ

Từ ngày đầu bước chân về làm dâu, mẹ chồng đã nói với cô nàng Lan Hương rằng, sẽ hoàn toàn tin tưởng vào quyết định của 2 vợ chồng. Điều này khiến Hương cảm thấy thoải mái, không còn cảm giác lo lắng, bất an khi sống chung với mẹ chồng.

Thời gian đầu bỡ ngỡ, chính mẹ chồng là người bạn thân kề vai sát cánh, hướng dẫn tinh tế cho cô nàng mọi chuyện. Dù sống chung nhưng mẹ chồng rất tôn trọng cuộc sống riêng tư của các con.

o-nha-gian-cach-nang-dau-khoe-me-chong-cuc-pham-khien-chi-em-ao-uoc-4

Còn những lúc vợ chồng mình có tranh cãi thì chỉ chồng mình thiệt thôi, vì bà toàn bênh mình chằm chặp. Nhiều lúc chồng mình còn dỗi vì thấy mẹ cưng chiều mình hơn anh ấy nữa kìa”, Lan Hương cho biết.

Đã 3 năm về làm dâu, tình cảm mẹ chồng nàng dâu nhà Lan Hương vẫn vô cùng thắm thiết. Không ít người xuýt xoa, ngưỡng mộ nhan sắc, thần thái của mẹ chồng Hương. Bà là người phụ nữ hiện đại, trẻ trung, coi Hương như con gái, có chuyện gì cũng tỉ tê tâm sự.

Lan Hương còn phải thừa nhận, mẹ chồng có tư tưởng phóng khoáng, hiện đại hơn cô rất nhiều. Cô cho biết: “Mẹ chồng luôn dặn mình: 'Con lúc nào cũng phải trẻ trung, xinh đẹp để chồng giữ con chứ mình không việc gì phải chạy theo giữ chồng con ạ!”. Không chỉ bằng lời nói, bà còn thường xuyên mua túi xách, váy vóc xinh đẹp tặng cho con dâu.

Bí quyết 'sống chung với mẹ chồng' của nàng dâu số hưởng

Do tính chất công việc nên hai vợ chồng Hương thường xuyên phải xa nhau. Cứ trước khi chồng đi mấy hôm, cô rất buồn nên cứ nhìn chồng đùa vui với con lại khóc. Những lúc như thế, mẹ chồng rất xót nên ngày nào cũng rủ cô xem phim, tập thể dục, shopping online... cho đỡ buồn.

o-nha-gian-cach-nang-dau-khoe-me-chong-cuc-pham-khien-chi-em-ao-uoc-5

Nhờ có mẹ chồng mà thời gian xa chồng trôi qua nhẹ nhàng hơn hẳn, thậm chí có những lúc mải tỉ tê với mẹ chồng mà Hương quên luôn cả việc gọi điện thoại cho chồng. Khoảng thời gian ở nhà với bà, cô cảm thấy vô cùng thoải mái và hạnh phúc.

Khi được hỏi về bí quyết sống hòa hợp với mẹ chồng, Hương cười xuề xòa: “Mỗi người mỗi tính, bí quyết của người này sẽ không phù hợp với người khác”. Trước khi lấy chồng, Hương cũng từng đi học các lớp để thành vợ đảm, dâu ngoan. Tuy nhiên cuộc sống thực tế lại khác xa những gì cô tưởng tượng, dù nhà chồng tâm lý tới đâu, nàng dâu cũng không tránh khỏi những giây phút lạ lẫm.

Theo Lan Hương, để sống hòa thuận với mẹ chồng thì phải biết đặt mình vào vị trí của bà, trước khi nói hay làm gì để phải suy nghĩ kỹ càng, thấu đáo. Nếu mẹ nhắc nhở, hãy nhìn nhận lỗi sai của mình và rút kinh nghiệm, đừng để cái tôi cao quá mà đi tranh cãi với mẹ chồng. “Cùng là phụ nữ, chúng ta cứ đối xử chân thành với mẹ chồng, mưa dầm thấm lâu, mẹ sẽ hiểu và yêu thương mình nhiều hơn”, Hương cho biết.

Xem thêm: 4 lời "vàng" Phật dạy giúp mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu luôn hòa hợp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận