Kỳ lạ hình ảnh chú mèo bốn tai vô cùng xinh đẹp gây sốt mạng xã hội

Chú mèo bốn tai này có đôi mắt xanh đặc trưng đầy quyến rũ, ma mị. Hai chiếc tai bình thường, còn hai chiếc tai khác của chú mèo nhỏ hơn, thò hẳn về phía trước.

Thùy Nguyễn
17:00 28/11/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến thú cưng, nhiều người sẽ nghĩ đến đầu tiên là chó và mèo. Đây là hai người bạn thân thiết đã gắn bó với con người từ xa xưa. Tuy nhiên, thực tế chó và mèo lại là những con vật bị bỏ rơi nhiều nhất.

Tổ chức WHO thống kê rằng, có tới hàng trăm triệu con chó hoang, riêng tại Mỹ chiếm 10%. Đa phần chúng không được đưa vào trung tâm chăm sóc động vật mà sống vất vưởng trên đường phố, trong các ngôi nhà bỏ hoang và thậm chí là bị giết hại. 

chu-meo-bon-tai-vo-cung-xinh-dep-gay-sot-mang-xa-hoi-2

Đặc biệt những con chó, mèo bị dị tật thì cơ hội được con người chăm lo, nuôi dưỡng lại càng thấp. Tuy nhiên, vẫn có những con vật may mắn gặp được người tốt bụng, được chăm lo chu đáo, đối xử công bằng như biết bao con thú cưng khác, điển hình như chú mèo bốn tai tên Midas.

Midas là một chú mèo Nga mắt xanh (Russian Blue). Giống mèo này có đôi mắt xanh tượng trưng, nhìn vô cùng quyến rũ, ma mị. Dù có vẻ ngoài khác thường, Midas vẫn tìm được một gia đình yêu thương và trở thành một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội.

Chú mèo Midas vốn là con của một con mèo hoang, ra đời cùng 6 anh chị em trong một khu vườn của người dân địa phương tại Thổ Nhĩ Kỳ. Giống như hầu hết chú mèo Nga mắt xanh khác, Midas có bộ lông màu xám bạc cùng cặp mắt xanh đặc trưng. Tuy nhiên, nó lại sở hữu đến tận hai cặp tai, trong đó một cặp tai bình thường còn một cặp tai khác thì nhỏ hơn, thò hẳn về phía trước.

chu-meo-bon-tai-vo-cung-xinh-dep-gay-sot-mang-xa-hoi-3

Vẻ ngoài của chú mèo Midas càng trở nên độc đáo, ấn tượng nhờ mảng lông trắng hình trái tim siêu dễ thương ở trên bụng. Nhờ vẻ đẹp khác lạ, Midas đã được chị Canis Dosemeci - cũng chính là chủ nhân của căn vườn, nhận nuôi và chăm sóc.

Theo chị Canis, Midas đã được bác sỹ thú y kiểm tra sức khỏe toàn diện, thính giác của nó bình thường, hoạt động ổn định. Việc chú mèo này có bốn tai là do đột biến gen lặn từ bố mẹ của nó, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trước đó, gia đình của chị Canis đã nuôi hai chú chó giống Labradors có tên là Zeyno (14 tuổi) và Suzy (12 tuổi). Chú mèo Midas với đặc tính hiền lành, nhút nhát nhưng lại tò mò, mải chơi đã nhanh chóng chiếm trọn tình cảm gia đình, bao gồm cả Zeyno và Suzy. Cả 3 thường xuyên vui đùa, thậm chí còn dành cho nhau những cử chỉ âu yếm. 

chu-meo-bon-tai-vo-cung-xinh-dep-gay-sot-mang-xa-hoi-4

Do quá yêu mến thành viên mới của gia đình, chị Canis đã lập một tài khoản Instagram cho Midas để chia sẻ những khoảnh khắc cá nhân và khuyến khích mọi người nhận nuôi các con vật khác biệt. 

Chỉ trong 3 tuần, tài khoản Instagram của Midas đã thu hút 20.000 người theo dõi. Loạt ảnh về cuộc sống hàng ngày của Midas được mọi người yêu thích và thông điệp của chị Canis đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đám đông.

Xem thêm: Xúc động hình ảnh rái cá mẹ ôm con mới đẻ trên bụng để vỗ về, bảo vệ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận