Xúc động hình ảnh rái cá mẹ ôm con mới đẻ trên bụng để vỗ về, bảo vệ

Tình mẫu tử chính là tình cảm thiêng liêng nhất trên thế giới. Không chỉ con người, tình mẫu tử ở động vật cũng vô cùng đẹp đẽ, điển hình như câu chuyện về con rái cá dưới đây.

Thùy Nguyễn
08:01 23/11/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tình mẫu tử chính là tình cảm yêu thương, săn sóc, chăm lo vô hạn của mẹ dành cho con. Tình mẫu tử thiêng liêng tới nỗi, người mẹ có thể sẵn sàng hi sinh vô điều kiện, thậm chí cả mạng sống của mình để con được an yên, vui vẻ, hạnh phúc. Mẹ chính là người thầy đầu tiên dạy con những bài học đầu đời, hướng chúng ta đến những chuẩn mực, khái niệm tốt đẹp nhất.

Trên thế giới này, mẹ là món quà vô giá mà ông trời ban tặng cho tất cả các sinh vật khi đưa chúng đến thế giới này. Vì vậy, những câu chuyện cũng như hình ảnh về tình mẫu tử lúc nào cũng khiến hàng triệu con tim xúc động. Không chỉ con người, tình mẫu tử ở động vật cũng vô cùng đẹp đẽ. Mới đây, những hình ảnh hiếm hoi về mẹ con rái cá đã khiến mạng xã hội xôn xao. 

xuc-dong-hinh-anh-rai-ca-me-om-con-moi-de-tren-bung-de-bao-ve-2

Loạt ảnh đắt giá này được nhiếp ảnh gia Suzi Eszterhas (40 tuổi) chụp lại trong chuyến đi tới Vịnh Monterey, bên bờ biển Thái Bình Dương, phía Nam San Francisco, Mỹ. Tại đây, vị nhiếp ảnh gia này đã bắt gặp hai mẹ con rái cá đang chơi đùa với nhau ở dưới nước.

Trong loạt ảnh, con rái cá mẹ ân cần, âu yếm đứa con nhỏ bé của mình trên bụng khi đang thong dong bơi chầm chậm ở trên vịnh. Đây là cách rái cá mẹ giữ cho con luôn ấm áp, khô ráo trong suốt quãng đường di chuyển.

Bình thường, rái cá mẹ khá nhút nhát, ít khi bộc lộ tình cảm với đứa con bé bỏng của mình. Tuy nhiên lần này lại khác, rái cá mẹ tỏ rõ niềm vui khi được yêu thương, chiều chuộng bé cưng của mình, điều này càng khiến loạt ảnh thêm đắt giá. 

Dù đi săn mồi, bắt buộc phải để rái cá con ở trên mặt nước nhưng rái cá mẹ vẫn thường xuyên ngoái lại trông chừng và bảo vệ con. Hành động của con vật không khác gì con người, khiến nhiều người thích thú và cảm động.  

Theo nhiếp ảnh gia Eszterhas: “Con rái cá này lặp đi lặp lại hành động nhiều lần, khiến tôi cảm thấy mình giống như một người trông trẻ vậy. Hai mẹ con rái cá thật đáng yêu. Chúng khiến tôi cảm thấy động vật dù có thể dễ bị tổn thương nhưng vô cùng đáng tin”.

xuc-dong-hinh-anh-rai-ca-me-om-con-moi-de-tren-bung-de-bao-ve-1

Rái cá là một loài động vật có vú, tổng cộng có 13 loài khác nhau phân bố ở khắp nơi trên thế giới, ngoại trừ Úc và Bắc Cực. Các nhà khoa học nhận định, rái cá đã xuất hiện trên trái đất cách đây 5 triệu năm. 

Không ít người lầm tưởng rái cá là loại động vật sống dưới nước. Tuy nhiên thực tế, phần lớn thời gian loài rái cá đều ở trên cạn, loại trừ loài rái cá biển (Sea Otter). 

Sở dĩ những con rái cá có thể nổi được trên mặt nước là do lớp lông trong dày (1.000 lông/mm²) và mịn. Lớp lông này được bảo vệ bởi lớp lông ngoài, giúp loài động vật này luôn khô ráo khi ở dưới nước, đồng thời giữ lại một lớp không khí để giữ ấm cho cơ thể.  

Xem thêm: Rung rinh trước khoảnh khắc đôi gấu con chạm tay nhau, ngóng trông mẹ đi săn mồi về

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận