Rung rinh trước khoảnh khắc đôi gấu con chạm tay nhau, ngóng trông mẹ đi săn mồi về

Nhìn đôi gấu con này, nhiều người bồi hồi nhớ lại tuổi thơ của mình cũng không ít lần ngóng trông mẹ đi chợ về.

Thùy Nguyễn
13:00 25/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lewis Kemper - một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh động vật hoang dã đã ghi lại rất nhiều bộ ảnh đắt giá về nhiều con vật khác nhau. Tuy nhiên, khoảnh khắc đáng yêu của đôi gấu con mà ông bắt gặp trong chuyến đi tới công viên Quốc gia Lake Clark, nằm ở phía Tây Nam tiểu bang Alaska, Mỹ là loạt ảnh đáng nhớ nhất.

Thực tế, với vẻ hoang sơ khi nằm trọn trong dãy núi Chigmit hùng vĩ, công viên Quốc gia Lake Clark với đa dạng chủng loại động và thực vật trở thành địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch. Nơi đây có hồ Clark nhiều năm tuổi và rộng mênh mông, đồng thời còn là nơi sinh sản quan trọng nhất của cá hồi Bắc Mỹ. 

rung-rinh-khoanh-khac-gau-con-cham-tay-nhau-ngong-trong-me-san-moi-1

Chưa dừng lại ở đó, công viên Quốc gia Lake Clark còn hội tụ nhiều loại địa chất khác nhau, từ các chóp đá granite đến các đỉnh núi lởm chởm, hàng chục dòng sông băng cùng với hàng trăm thác nước lớn nhỏ. Do là nơi sinh sản của cá hồi - món ăn khoái khẩu của gấu xám - nên hồ Clark trở thành điểm đến ưa thích của loài động vật này. 

Hàng năm, mùa sinh sản của cá hồi sẽ vào khoảng từ tháng 7 đến tháng 9, thu hút rất nhiều gấu xám về đây để săn bắt và thưởng thức tiệc… buffet cá hồi. Có mặt vào đúng mùa săn cá hồi của gấu, Lewis Kemper đã chụp được khoảnh khắc đắt giá nhất trong cuộc đời. 

rung-rinh-khoanh-khac-gau-con-cham-tay-nhau-ngong-trong-me-san-moi-2

Theo Lewis Kemper, trong lúc anh đang hướng dẫn nhóm bạn - toàn là những người đam mê chụp ảnh - đi dạo một vòng quanh hồ Clark thì bất ngờ bắt gặp một gia đình gấu gồm có gấu mẹ và 2 gấu con đang đi bắt cá hồi. Điều đáng nói, những con gấu này nhìn thấy con người vẫn vô tư tự nhiên, dường như không còn xa lạ gì. Thế nên, Lewis Kemper cùng nhóm bạn có thể thoải mái theo dõi hoạt động của 3 mẹ con nhà gấu. 

Trong lúc chờ đợi gấu mẹ bắt cá hồi, hai chú gấu con hồi hộp đến nỗi nắm lấy tay nhau trong khoảng 20 giây. Ngay lập tức, Lewis Kemper đã giơ máy ảnh lên và bắt trọn được khoảnh khắc đó. 

rung-rinh-khoanh-khac-gau-con-cham-tay-nhau-ngong-trong-me-san-moi-3

Tuy nhiên, trái ngược với “trái ngọt” mà Lewis Kemper thu được, gia đình gấu không kiếm được gì bỏ vào bụng, 2 chú gấu con đành phải ngậm ngùi nhịn ăn. Theo các chuyên gia về động vật hoang dã, gấu xám có tỷ lệ săn mồi thành công tương đối thấp, chỉ rơi vào khoảng 10%. 

Ông Lewis Kemper cho biết, món ăn khoái khẩu của gấu là cá nhưng thực tế, gấu là loài động vật ăn tạp. Chúng chủ yếu ăn thực vật và các loại cỏ. Đặc biệt, gấu không phải là loài động vật đầu tiên có những bức hình nắm tay nhau. Trước đó, một cặp vợ chồng đã chụp một bức ảnh vô cùng viral, đó là khoảnh khắc hai chú chim cánh cụt đang nắm tay nhau ở một bãi biển tại Nam Phi. Khoảnh khắc kỳ diệu này đã khiến hàng triệu người trên trái đất vô cùng xúc động. 

Xem thêm: Hy hữu: Cô gái rơi điện thoại dưới biển, được chú cá voi tốt bụng nhặt lên trả lại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận