Hy hữu: Cô gái rơi điện thoại dưới biển, được chú cá voi tốt bụng nhặt lên trả lại

Khi thấy chiếc điện thoại rơi xuống biển, cá voi lập tức lặn xuống dưới, ít phút sau ngậm điện thoại lên trả cho cô gái khiến nhiều người kinh ngạc.

Thùy Nguyễn
07:23 17/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong số các loài động vật hoang dã, cá voi trắng là loài sinh vật săn mồi có dáng vẻ không giống với loài săn mồi nhất trong tự nhiên. Loài cá voi này được các nhà khoa học xếp vào một trong những loài động vật săn mồi đứng đầu trên chuỗi thức ăn.

ca-voi-nhat-dien-thoai-roi-duoi-day-bien-len-tra-cho-co-gai-2

Với cân nặng xấp xỉ 2 tấn, chiều dài từ 4-6m, cá voi trắng có vẻ ngoài khổng lồ nhưng bản tính lại vô cùng đáng yêu, thân thiện với con người. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, một chú cá voi trắng với vẻ ngoài to tròn, mũm mĩm với gần 50% cơ thể là chất béo cùng làn da trắng sáng như em bé khiến nhiều người thích thú. Đặc biệt, phần đầu to, tròn trông giống như quả dưa cũng khiến cá voi trắng trở nên đáng yêu lạ kỳ.

Phần cục thịt ở trên đầu cá voi trắng rất mềm, ấn vào đàn hồi như một quả bóng cao su nên nếu nhìn thoáng qua, ai cũng ngỡ đó là cấu tạo hộp sọ. Thực tế, nó chỉ là phần thịt và mô mỡ thừa với vai trò thu phát sóng âm xung động trong nước để có thể định vị phương hướng di chuyển.

ca-voi-nhat-dien-thoai-roi-duoi-day-bien-len-tra-cho-co-gai-1

Mới đây, một chú cá voi trắng bí ẩn đã được một ngư dân Na Uy tìm thấy ở một làng chài gần thành phố Hammerfest. Khi được tìm thấy, con vật này khoác trên mình một chiếc dây nịt in dòng chữ "Equipment St Petersburg".

Dòng chữ này khiến nhiều người suy đoán về xuất xứ của con vật. Nhiều giả thuyết mang hơi hướng trinh thám, phim ảnh cho rằng, con cá voi trắng này được huấn luyện bởi Hải quân Nga và thuộc biệt đội đặc biệt.

Dù thế nào đi chăng nữa, sự xuất hiện của chú cá voi trắng này khiến người dân địa phương vô cùng háo hức. Đặc biệt, nó còn khiến người dân yêu mến bởi vẻ ngoài dễ thương và bản tính tốt bụng của mình.

Cư dân đã cởi bỏ chiếc nịt quanh người cá voi trắng, con vật không vội vàng rời đi mà nấn ná ở vùng biển quanh thị trấn thêm vài ngày. Người dân địa phương thấy thế càng muốn ra cảng biển để tận mắt chứng kiến chú cá voi trắng này.

ca-voi-nhat-dien-thoai-roi-duoi-day-bien-len-tra-cho-co-gai..jpg

Trong số những người ra cảng biển ngày hôm đó có chị Ina Mansika. Cô không thể ngờ, chuyến đi này đã mang lại cho mình khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời. Cụ thể, khi quá mải mê chứng kiến con vật đáng yêu này, Mansika đã vô tình đánh rơi chiếc điện thoại di động của mình xuống dưới biển.

Cứ ngỡ chiếc điện thoại sẽ một đi không trở lại thì bất ngờ thay, con cá voi trắng ngay lập tức lặn xuống dưới biển. Chỉ ít phút sau, nó quay trở lại với chiếc điện thoại của chị Mansika đang ngậm trong miệng.

ca-voi-nhat-dien-thoai-roi-duoi-day-bien-len-tra-cho-co-gai-4.jpg

Hành động tốt bụng của cá voi trắng khiến những người chứng kiến vô cùng ngạc nhiên. Chị Mansika không kìm nén được cảm xúc: “Tôi gần như không thể tin vào mắt mình. Hành động của cá voi khiến tôi cảm thấy vô cùng xúc động và biết ơn. Chú cá voi này quả đúng là một sinh vật tốt bụng”.

Xem thêm: Đàn cá heo bảo vệ và cứu sống người đàn ông mất tích trên biển

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận