Đàn cá heo bảo vệ và cứu sống người đàn ông mất tích trên biển

Sau nhiều giờ tìm kiếm, đội cứu hộ bất ngờ nhìn thấy một đàn cá heo lớn đang bơi xung quanh người đàn ông mất tích nên đã nhanh chóng đưa người này lên thuyền cứu sinh.

Thùy Nguyễn
09:56 11/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên thế giới có rất nhiều loài động vật, trong khi đó chỉ tính riêng các loài cá đã lên tới con số 33.600. Tuy nhiên, loài cá duy nhất thân thiết với con người, lại sở hữu bộ óc thông minh vượt trội chỉ có cá heo mà thôi.

Nhiều người còn khẳng định, trí tuệ cá heo rất giống con người, có thể sánh ngang với hắc tinh tinh. Đây cũng là lý do cá heo thích gần gũi với con người và hình thành ý thức cầu cứu hoặc cứu giúp con người. Cụ thể như trường hợp dưới đây.

dan-ca-heo-bao-ve-va-cuu-song-nguoi-dan-ong-mat-tich-tren-bien-2
Cá heo là loài động vật thông minh và thân thiện với con người

Vào một ngày cuối tháng 8, đội Cứu hộ Quốc gia (RNLI) Ireland bất ngờ nhận được thông tin về một vận động viên bơi lội bị mất tích trên biển. Nạn nhân là một người đàn ông khoảng 30 tuổi ở quận County Londonderry, mất tích khi đang bơi từ Castlegregory đến vùng Mucklaghmore Rock.

Trong một lần ra bờ biển, một ngư dân đã phát hiện ra bộ quần áo của nam vận động viên liền báo cơ quan chức năng. Ngay lập tức, toàn bộ đội RNLI được huy động, cùng với đội tình nguyện tìm kiếm khắp bãi biển nhưng không có tin tức gì. Lực lượng cứu hộ còn sử dụng hàng loạt máy móc công nghệ hiện đại nhất nhưng kết quả vẫn là con số không.

dan-ca-heo-bao-ve-va-cuu-song-nguoi-dan-ong-mat-tich-tren-bien-3
Đội cứu hộ tiến hành tìm kiếm người mất tích

Sau 12 tiếng tìm kiếm cật lực, đội cứu hộ bất ngờ trông thấy một đàn cá heo lớn đang bơi xung quanh một người đàn ông. Đội cứu hộ nhanh chóng đưa người này lên thuyền cứu sinh, sau đó về cảng Fenit rồi đưa trực tiếp đến bệnh viện thành phố.

Người đàn ông này được tìm thấy trong tình trạng vô cùng yếu, sức khỏe suy kiệt, nhiệt độ cơ thể giảm mạnh do bị ngâm nhiều giờ dưới biển lạnh giá. Những con vật bơi xung quanh người đàn ông là cá heo mũi chai, có chiếc mỏ thon dài và chiếc mũi chai đặc trưng, sinh sống chủ yếu ở vùng vịnh Moray Firth, Scotland.

Từ năm 2019, những con cá heo này được phát hiện ở ngoài khơi bờ biển Ireland. Nhờ có đàn cá heo tập trung quanh người đàn ông mất tích, đội cứu hộ mới có thể chú ý và giải cứu kịp thời. Nhiều người suy đoán, đàn cá heo đã phát hiện ra người đàn ông bị đuối nước từ trước, sau đó tập trung lại để bảo vệ và thu hút sự chú ý của mọi người.

dan-ca-heo-bao-ve-va-cuu-song-nguoi-dan-ong-mat-tich-tren-bien-1
Nhiều trường hợp cá heo cứu người từng được ghi nhận

Trước đó cũng có nhiều trường hợp cá heo cứu người được ghi nhận. Năm 2204, có tới 4 vận động viên bơi lội ở New Zealand đã thoát chết ngoạn mục nhờ được một đàn cá heo vây kín, bảo vệ khỏi sự truy lùng của một con cá mập trắng khổng lồ.

Hay năm 2014, khi tham gia cuộc bơi kéo dài 8 tiếng 36 phút qua eo biển Cook ở New Zealand, một vận động viên người Anh bị một con cá mập trắng dài hơn 2m truy đuổi đã được 10 con cá heo bơi theo bảo vệ hơn 1 tiếng đồng hồ.

Xem thêm: Chú cá heo siêu đáng yêu thích mang quà ‘đại dương’ lên tặng con người để đổi lấy đồ ăn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận