Chú cá heo siêu đáng yêu thích mang quà ‘đại dương’ lên tặng con người để đổi lấy đồ ăn

Như muốn thể hiện lòng biết ơn, mỗi lần có gì 'giá trị' dưới đại dương là chú cá heo Mystique lại mang lên tặng cho con người.

Thùy Nguyễn
17:17 31/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở phía bắc của thành phố Brisbane, Úc vài giờ lái xe, cộng đồng dân cư nhỏ tại vịnh Tin Can có một mối liên kết độc đáo với đàn cá heo hoang dã mà không nơi nào có được.

Từ những năm 1950, một chú cá heo bị thương nặng khi trôi dạt vào vịnh Tin Can đã được người dân cứu chữa. Chú cá heo này được người dân địa phương gọi bằng cái tên thân thuộc là Scar. Cũng từ đây, tình bạn giữa con người và đàn cá heo bắt đầu hình thành và ngày càng phát triển.

Sau khi được người dân tận tình chăm sóc, Scar dần hồi phục và ngày càng khỏe lại. Khi sức khỏe hồi phục hoàn toàn, nó đã đủ sức để bơi trở lại vùng biển phía Nam. Khi chú cá heo đi, mọi người cứ ngỡ duyên nợ đến đây là hết, ai cũng tin rằng Scar sẽ không bao giờ quay trở lại.

chu-ca-heo-mang-qua-len-tang-con-nguoi-de-doi-do-an-3

Tuy nhiên, cá heo Scar đã khiến mọi người bất ngờ khi không trở lại một mình mà còn kéo theo cả động đội đến để thăm lại ân nhân của mình. Các cuộc gặp gỡ cứ thế kéo dài trong nhiều năm. Đến khoảng năm 1980, chú cá heo Scar bỗng nhiên biến mất, bặt vô âm tín kể từ đó.

Thế nhưng, hành động của Scar đã lan tỏa nguồn cảm hứng khiến chính quyền sở tại vịnh Tin Can quyết định cho xây dựng Trung tâm nuôi dưỡng chăm sóc cá heo với mong muốn cứu giúp những chú cá heo có trường hợp như Scar.

Từ đó trở đi, những chú cá heo thường xuyên quay trở về để cảm ơn người dân. Có thể kể đến trường hợp mới đây, một chú cá heo tên Mystique đã khiến nhiều người bất ngờ về hành động của mình.

chu-ca-heo-mang-qua-len-tang-con-nguoi-de-doi-do-an-1

Cụ thể, Mystique hay mang những món quà mà mình cho là có giá trị ở dưới đại dương, có thể là chai lọ, san hô hay bất cứ thứ gì nó cảm thấy quý giá mang đến cho người dân để đổi lấy thức ăn. Nhờ việc Trung tâm đóng cửa các hoạt động, Mystique không bị ai làm phiền nên càng thoải mái thực hiện hành vi thú vị của mình.

Anh McPherson – một nhân viên làm việc tại Trung tâm nuôi dưỡng chăm sóc cá heo cho biết: “Chú cá heo Mystique không hề được đào tạo để làm những việc như thế. Tuy nhiên, không biết bằng cách nào nó lại có thể nghĩ ra, lặp đi lặp lại hành động này khiến người trong trung tâm cũng dần trở nên quen thuộc. Để đổi lại những “vật phẩm quý giá” mà Mystique đem đến, chúng tôi sẽ ném lại những con cá cho nó”.

chu-ca-heo-mang-qua-len-tang-con-nguoi-de-doi-do-an-2

Mọi người cảm thấy, dường như Mystique có cả một bộ sưu tập các món quà. Mỗi ngày nó sẽ chọn một trong số đó để tặng cho con người. Điều đáng nói, dù là thành viên trong đàn gồm 7 con cá heo nhưng Mystique là con cá duy nhất có thói quen tặng quà cho con người.

Xem thêm: Cá heo siêu thông minh, biết cách tìm thợ lặn cầu cứu khi bị thương nặng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận