Cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà, không chỉ đẹp da mà còn siêu tiết kiệm

Người xưa có câu ‘nhất dáng nhì da’, chứng tỏ làn da của người phụ nữ rất quan trọng. Bởi vậy, bạn nên học cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà để xinh đẹp, tự tin hơn.

Thùy Nguyễn
11:00 24/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách chăm sóc da trắng mịn tại nhà

Tẩy trang và rửa mặt hằng ngày

Đây là ‘bộ đôi’ quan trọng nhất trong các bước chăm sóc da trắng mịn. Tẩy trang và rửa mặt giúp làm sạch hết lớp mỹ phẩm, bụi bẩn và bã nhờn bám trên da, giúp sạch sâu gấp 2 lần, giúp da thẩm thấu được các dưỡng chất ở các bước tiếp theo.

cach-cham-soc-da-mat-trang-min-tai-nha-1

Dùng sản phẩm tẩy trang phù hợp với da, sau đó rửa mặt bằng sản phẩm dịu nhẹ (chọn các sản phẩm được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên) và mát xa nhẹ nhàng cho da. Cuối cùng, sửa lại bằng nước sạch. Những ai không hợp sữa rửa mặt thì có thể dùng nước muối pha loãng.

Thoa nước hoa hồng

Không chỉ làm sạch sâu cho da, bước chăm sóc da này còn cung cấp thêm độ ẩm và cân bằng độ pH cho da. Rất đơn giản, chỉ cần cho một ít nước hoa hồng lên bông tẩy trang, xoa nhẹ lên da, thực hiện các động tác mát xa nhẹ nhàng từ trong ra ngoài. Với những cô nàng da nhờn, có thể dùng toner từ giấm táo tự nhiên để giúp giảm tiết dầu.

Bôi serum dưỡng da

Serum với nhiều thành phần đa năng giúp khắc phục nhiều vấn đề về da như mụn, nếp nhăn. Bạn có thể chọn loại serum với nhiều tác dụng khác nhau như cung cấp độ ẩm, trị mụn, phục hồi da, dưỡng trắng, chống lão hóa...

cach-cham-soc-da-mat-trang-min-tai-nha-2

Chỉ cần lấy một lượng serum vừa đủ, bôi và mát xa lên da. Nên chọn các loại serum giàu vitamin C để tăng cường collagen, giúp chăm sóc da mặt trắng mịn và đàn hồi.

Bôi kem chống nắng

Tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên khiến da bị khô, sạm đen và lão hóa sớm. Để bảo vệ da, bạn nên dùng loại kem chống nắng có chỉ số SPF tối ưu là 30+, giúp chăm sóc da mặt trắng mịn. Nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút.

Tẩy tế bào chết đúng cách và đắp mặt nạ

Để chăm sóc da mặt trắng mịn, cần biết cách tẩy da chết đúng cách để loại bỏ những lớp tế bào già cỗi và bụi bẩn bám trên da. Nên chọn sản phẩm chuyên dụng và bàn chải đánh răng lông mềm để tẩy da chết. Mỗi tuần tẩy da chết 2-3 lần.

cach-cham-soc-da-mat-trang-min-tai-nha-3

Tương tự, mỗi tuần cũng nên đắp mặt nạ 2-3 lần, giúp bổ sung dưỡng chất, cung cấp độ ẩm và ngăn ngừa nếp nhăn.

Cách làm mặt nạ trắng da tự nhiên tại nhà

Mặt nạ nha đam

Trong nhựa nha đam chứa nhiều loại dưỡng chất như Vitamin B, axit folic giúp làm sạch tế bào chết, tái tạo tế bào mới, giúp da mịn màng, căng tràn sức sống và trắng sáng tự nhiên. Có thể kết hợp với mật ong để mang lại hiệu quả chăm sóc da mặt tốt hơn.

cach-cham-soc-da-mat-trang-min-tai-nha-4

Chuẩn bị 100g nha đam cùng 10g mật ong nguyên chất. Nha đam bỏ vỏ, thái lát, cho vào nồi đun với nước đến khi sôi thì lấy nước hòa cùng mật ong. Khi hỗn hợp nguội thì thoa lên da, mát xa nhẹ nhàng khoảng 15 phút thì rửa sạch với nước.

Mặt nạ chanh tươi

Chanh chứa lượng vitamin C dồi dào, có tác dụng hỗ trợ chống lão hóa, ngăn ngừa sạm nám, mang lại làn da trắng sáng, tươi trẻ. Chanh có thể kết hợp với sữa, mật ong, tinh bột nghệ... để tăng hiệu quả dưỡng trắng da hiệu quả.

Chuẩn bị 3 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng tinh bột nghệ và 1 muỗng nước ép cà chua. Trộn đều cả 3 nguyên liệu, sau đó thoa lên mặt kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch với nước.

Xem thêm: Các bước skincare cho da mụn đúng chuẩn như đi spa, lấy lại làn da mịn màng chỉ sau 1 tuần 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận