7 cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên siêu hiệu quả từ lần thử đầu tiên

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên không chỉ an toàn, giá rẻ mà còn mang tới hiệu quả không ngờ, giúp bạn lấy lại nhan sắc và sự tự tin vốn có.

Thùy Nguyễn
19:00 20/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mụn ẩn là loại mụn nhỏ, không to như mụn trứng cá. Tuy nhiên, loại mụn này lại khá phổ biến và có nhân nằm sâu ở dưới da mà bạn không thể nhìn thấy. Mụn ẩn xuất hiện là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Khi lượng hormone tăng giảm không đồng đều, cơ thể sẽ tiết nhiều dầu nhờn hơn, tích tụ nhiều tế bào chết hơn. Hiện tượng này khiến lỗ chân lông bị bít chặt, từ đó hình thành mụn. 

Thông thường, mụn ẩn hay mọc ở trán và cằm, dù không gây đau đớn như mụn viêm hay mụn trứng cá nhưng nó sẽ khiến bề mặt da trở nên sần sùi, thô ráp, kém thẩm mỹ. Để lấy lại nhan sắc, bạn có thể áp dụng các cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên dưới đây.

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng mật ong

Mật ong được coi là cứu tinh của làn da nhờ chứa lượng chất chống oxy hóa dồi dào và các loại vitamin như A, E giúp làm đẹp da, bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường và trị mụn ẩn hiệu quả. 

7-cach-tri-mun-an-duoi-da-bang-thien-nhien-sieu-hieu-qua-7

Rửa mặt thật sạch, sau đó bôi mật ong nguyên chất lên chỗ mụn ẩn, để khoảng 15-20 phút cho các tinh chất thấm sâu vào da. Tiếp đến, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để các lỗ chân lông được thu nhỏ, loại bỏ mụn ẩn trên da.

Ngoài mật ong nguyên chất, bạn có thể kết hợp mật ong với chanh. Chanh có nhiều oxy kháng khuẩn giúp làm sạch lỗ chân lông, kết hợp với mật ong sẽ đánh bay mụn ẩn nhanh chóng. Trộn đều mật ong và nước cốt chanh, áp dụng tương tự như trên.

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng nha đam

Nha đam cung cấp nhiều loại khoáng chất cho da, cải thiện và tăng cường tổng hợp collagen cũng như tiêu diệt vi khuẩn, hấp thụ dầu thừa trên da. 

7-cach-tri-mun-an-duoi-da-bang-thien-nhien-sieu-hieu-qua-1

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng nha đam rất đơn giản. Bạn có thể lấy nha đam tươi, gọt vỏ lấy phần gel, nghiền hoặc giã nát. Sau khi rửa sạch mặt, bôi phần gel lên để 15-10 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng 2-3 lần/tuần. 

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp nha đam với nước cốt chanh, mật ong hay giấm táo để có hiệu quả tốt hơn.  

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng kem đánh răng

Chứa nhiều sodium pyrophosphate, kem đánh răng giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Nó còn chứa chất silica có tác dụng chống viêm nhiễm trên da và ngăn ngừa việc hình thành mụn. 

Trước hết, cần chọn loại kem đánh răng có chứa các thành phần như Sodium pyrophosphate, bột soda, oxy già, chất chống viêm silica,… Sau đó, rửa mặt thật sạch, bôi kem đánh răng trực tiếp lên vùng da bị mụn ẩn và để qua đêm.

Sáng hôm sau rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. 

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều thành phần khoáng chất và vitamin có tác dụng dưỡng ẩm, làm se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn phát triển. Bạn nên kết hợp lòng trắng trứng gà với nước cốt chanh để đẩy nhanh hiệu quả. 

7-cach-tri-mun-an-duoi-da-bang-thien-nhien-sieu-hieu-qua-6

Đập trứng, chỉ lấy phần lòng trắng cho ra bát. Tiếp đến, cho thêm một chút nước cốt chanh rồi trộn đều hỗn hợp. 

Rửa mặt thật sạch, thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 15-20 phút thì rửa lại với nước. Áp dụng 1-2 lần/tuần trước khi đi ngủ. 

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị quan trọng mà còn là cứu tinh của làn da. Trong tỏi chứa lượng chất chống oxy hóa dồi dào giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa quá trình hình thành và trị mụn ẩn dưới da hiệu quả. 

7-cach-tri-mun-an-duoi-da-bang-thien-nhien-sieu-hieu-qua-2

Rất đơn giản, chỉ cần lấy 5 tép tỏi bóc vỏ, sau đó xay hoặc giã nhuyễn, trộn thêm chút nước sạch. Thoa trực tiếp lên chỗ mụn ẩn, sau 15 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. 

Áp dụng 1-2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất. 

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng nước gạo

Nước vo gạo chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp làm đẹp da và loại bỏ mụn ẩn. Do đó, nước vo gạo là nguyên liệu thiên nhiên giúp trị mụn ẩn dưới da hiệu quả. 

7-cach-tri-mun-an-duoi-da-bang-thien-nhien-sieu-hieu-qua-3

Lấy nước vo gạo rửa mặt như bình thường, sau đó rửa lại với nước mát, nên áp dụng hàng ngày.  

Bên cạnh đó, có thể trộn nước vo gạo với chanh tươi, trứng gà hay nha đam, thoa lên da rồi mát xa nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch, áp dụng 2-3 lần/tuần. 

Cách trị mụn ẩn bằng sữa chua không đường

Sữa chua không đường chứa nhiều vitamin B, C, khoáng chất như sắt, kẽm, magie, canxi, axit lactic có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho da, giúp da khỏe đẹp hơn. Ngoài ra, sữa chua còn giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn cùng vi khuẩn gây hại trên da, hỗ trợ dưỡng ẩm, giảm thâm nám và điều trị các loại mụn ẩn.

Lấy sữa chua không đường trộn thêm chút mật ong và nước cốt chanh. Sau khi trộn đều, bôi hỗn hợp lên vùng da bị mụn ẩn đã làm sạch. Đợi 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Rửa mặt thật sạch với nước. Áp dụng 2-3 lần/tuần.

Xem thêm: Trị mụn thịt quanh mắt chỉ trong một nốt nhạc khi áp dụng các cách đơn giản dưới đây

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận