Trị mụn thịt quanh mắt chỉ trong một nốt nhạc khi áp dụng các cách đơn giản dưới đây

Mụn thịt quanh mắt là tình trạng bệnh lý có thể gặp ở rất nhiều người. Để trị mụn thịt, các bạn có thể áp dụng các cách đơn giản, rẻ bèo từ các nguyên liệu thiên nhiên.

Thùy Nguyễn
07:46 04/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mụn thịt là các u mang nhỏ lành tính chứa đầy keratin của ống tuyến mồ hôi Eccrine. Mụn thịt thường phân bổ thành từng đám trên các vùng da nhất định, khiến da trở nên nhăn nheo, kém sắc. Đặc biệt, những nốt mụn thịt quanh mắt chiếm tới 45% các trường hợp mắc phải, ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ. 

5-cach-tri-mun-thit-quanh-mat-hieu-qua-nhat

Bên cạnh đó, da ở quanh mắt là vùng da mỏng manh nhất trên cơ thể nên mụn thịt quanh mắt là khu vực dễ mắc nhưng lại khó điều trị nhất. Để lấy lại nhan sắc, bạn có thể áp dụng các cách trị mụn thịt quanh mắt dưới đây. 

Cách trị mụn thịt quanh mắt bằng nha đam

Nha đam vốn là nguyên liệu làm đẹp da phổ biến, không chỉ có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và làm dịu da, nó còn giúp làm xẹp vùng da bị mụn thịt hiệu quả.

5-cach-tri-mun-thit-quanh-mat-hieu-qua-nhat-1

Lấy một lá lô hội cắt bỏ vỏ bên ngoài, rửa sạch rồi lấy phần gel bên trong, xoa trực tiếp lên khu vực có mụn thịt, vừa xoa vừa mát xa nhẹ nhàng.

Để yên qua đêm, đến sáng hôm sau thì rửa sạch bằng nước mát. Áp dụng 2 lần/ngày cho đến khi mụn thịt quanh mắt biến mất. Không chỉ trị mụn thịt hiệu quả, nha đam còn loại bỏ quầng thâm quanh mắt.

Cách trị mụn thịt quanh mắt bằng giấm táo

Giấm táo có chứa chất làm se giúp giảm kích thước lỗ chân lông, loại bỏ chất cặn, da chết hiệu quả. Do đó, các keratin trong nốt mụn cũng bị đào thải ra ngoài, mụn thịt vì đó cũng sẽ biến mất. 

5-cach-tri-mun-thit-quanh-mat-hieu-qua-nhat-6

Trộn giấm táo với nước theo tỉ lệ 1:2. Nhúng một miếng bông nhỏ vào dung dịch, thoa đều lên nốt mụn thịt. Sau khoảng 15-20 phút hoặc đến khi dung dịch khô hoàn toàn thì rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. 

Áp dụng 1-2 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách trị mụn thịt quanh mắt bằng dầu tràm

Được chiết xuất từ cây tràm gió, dầu tràm có tác dụng diệt nấm và kháng khuẩn hiệu quả, ngăn chặn sự phát triển của mụn thịt. Dầu tràm là một chất khử trùng tự nhiên, sử dụng thường xuyên sẽ giúp làm khô các đốm mụn màu trắng trên da. 

5-cach-tri-mun-thit-quanh-mat-hieu-qua-nhat-2

Lấy ⅓ chén tinh dầu tràm, lấy bông thấm vào rồi thoa lên vùng da bị mụn thịt quanh mắt và để qua đêm. Áp dụng 1 lần/tuần, đặc biệt là buổi tối trước khi đi ngủ, sau đó sáng dậy rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Bên cạnh đó, bạn có thể pha loãng 2 giọt dầu tràm với một muỗng dầu dừa, thoa hỗn hợp lên da 2 lần/ngày cũng giúp trị mụn thịt quanh mắt nhanh chóng. 

Cách trị mụn thịt quanh mắt bằng trà xanh

Trà xanh là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp làm sạch da và trị mụn hiệu quả. Trà xanh chứa hàm lượng EGCG dồi dào, giúp hạn chế các thương tổn, ngăn chặn tối đa tình trạng ung thư da. 

5-cach-tri-mun-thit-quanh-mat-hieu-qua-nhat-3

Trà xanh còn chứa B2, đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì mức collagen, giúp da săn chắc, trẻ trung. Chỉ cần lấy 2 thìa bột trà xanh, trộn cùng 1 thìa mật ong, thêm ít nước rồi trộn đều. Thoa hỗn hợp lên vùng mụn thịt theo chuyển động tròn và đắp dày hơn ở vùng quanh mắt

Giữ khoảng 17 phút, khi hỗn hợp khô lại thì rửa lại mặt. Áp dụng 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất. 

Cách trị mụn thịt quanh mắt bằng dầu oliu

Dầu ô liu chứa nhiều loại vitamin, giúp ngăn ngừa và đẩy lùi các bức xạ ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, dầu ô liu còn chứa hàm lượng squalene rất cao, giúp giữ ẩm da và loại bỏ mụn thịt quanh mắt.

5-cach-tri-mun-thit-quanh-mat-hieu-qua-nhat-4

Rửa mặt thật sạch rồi thấm khô da. Thoa dầu ô liu nguyên chất lên vùng da bị mụn thịt, vỗ nhẹ nhàng cho dưỡng chất thẩm thấu vào trong da. 

Sau khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm, áp dụng đều đặn 3 lần/tuần. 

Xem thêm: Cách làm sạch mụn cám siêu hiệu quả, hội chị em muốn đẹp cần áp dụng ngay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận