Cách làm sạch mụn cám siêu hiệu quả, hội chị em muốn đẹp cần áp dụng ngay

Mụn cám khiến da bị sạm và kém mềm mịn, do đó để tút tát lại nhan sắc hội chị em cần áp dụng ngay các cách làm sạch mụn cám đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây.

Thùy Nguyễn
07:53 03/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi bị mụn cám, các bụi bẩn sẽ bị tắc ở lỗ chân lông khiến cho da sạm màu và không còn mềm mịn như trước. Đặc biệt, nếu như bạn bị da dầu thì mụn cám còn khiến mồ hôi cùng các chất dầu nhờn không thể loại bỏ hết.

Mụn cám có đặc điểm là sự viêm nang lông tuyến bã nhờn, bởi vậy mụn cám thường phát triển ở những nơi tuyến bã nhờn hoạt động mạnh như mũi, cằm, má, lưng và cánh tay. Để loại bỏ mụn cám khá đơn giản, các nàng có thể áp dụng các cách làm sạch mụn cám từ các nguyên liệu tự nhiên siêu rẻ ngay tại nhà.

Làm sạch mụn cám bằng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng rất giàu protein, collagen, vitamin A, B,… không chỉ bổ sung dưỡng chất cho làn da mà còn loại trừ vi khuẩn và làm sạch mụn cám hiệu quả.

5-cach-lam-sach-mun-cam-hieu-qua-nhat-1

Chuẩn bị lòng trắng trứng gà, vải mỏng hoặc giấy ăn. Lòng trắng trứng đánh đều tay để tạo bọt, sau đó lấy cọ trang điểm thoa một lớp mỏng lên da mặt.

Sau khoảng 15-20 phút, khi mặt nạ khô thì sẽ hút phần mụn cám ở da, bạn chỉ cần lột bỏ lớp mặt nạ rồi rửa sạch mặt với nước lạnh là được. 

Làm sạch mụn cám bằng kem đánh răng

Kem đánh răng cũng có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và làm sạch mụn cám rất tốt. Chỉ cần chuẩn bị một lượng kem đánh răng vừa đủ cùng khoảng 4-5 hạt muối biển.

5-cach-lam-sach-mun-cam-hieu-qua-nhat-2

Thoa đều hỗn hợp, dùng bàn chải đánh răng chải đều lên khu vực có mụn cám trong khoảng 1-3 phút. Sau khoảng 15 phút, khi mặt nạ đã khô thì lấy tay bóc ra nhẹ nhàng rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Áp dụng việc làm sạch mụn cám bằng kem đánh răng 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất. 

Làm sạch mụn cám bằng nha đam

Nha đam vốn nổi tiếng với tác dụng làm đẹp da. Không những thế, chất gel lỏng của nha đam còn giúp điều trị nhiều loại mụn, trong đó có mụn cám, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và cấp ẩm cho da. 

5-cach-lam-sach-mun-cam-hieu-qua-nhat-3

Gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài nha đam, dùng thìa múc lấy lớp thịt trong suốt rồi chiết lấy phần gel lỏng từ thịt cây. 

Sau đó, thoa lớp gel này lên phần mụn cám, nhẹ nhàng dùng đầu ngón tay mát xa đều trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Áp dụng mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất. 

Làm sạch mụn cám bằng hơi nước

Làm sạch mụn cám bằng hơi nước hay còn gọi là xông hơi. Khi xông hơi, sức nóng ở nước tỏa ra sẽ làm nở lỗ chân lông, đẩy mụn cám lên trên đồng thời quét sạch các tạp chất còn sót lại trên da. 

5-cach-lam-sach-mun-cam-hieu-qua-nhat-4

Đầu tiên, bạn cần đun sôi một ca nước, đậy nắp để hơi nước không bị bay đi. Khi nước sôi bỏ ca nước ra ngoài, đợi khoảng 1-2 phút cho nguội bớt. 

Dùng khăn khô phủ lên đầu và ca nước, để mặt cách ca nước khoảng 30cm rồi thổi nước để cho hơi nước bốc lên. 

Xông khoảng 15 phút thì rửa mặt bằng nước ấm rồi lau lại nhẹ nhàng. Vỗ nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da. Áp dụng 2 lần/tuần. 

Làm sạch mụn cám bằng vỏ chuối 

Cách làm sạch mụn cám này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng lại vô cùng hiệu quả. Thực tế, trong vỏ chuối chứa nhiều vitamin A, B, C, E giúp làm đẹp da, tẩy tế bào chết và trị mụn. 

5-cach-lam-sach-mun-cam-hieu-qua-nhat-5

Rửa mặt thật sạch với nước lạnh và sữa rửa mặt, dùng mặt trong của vỏ chuối chà vào vùng da mụn khoảng 10 phút, nếu vỏ chuối bị thâm thì thay bằng vỏ khác. 

Để mặt khoảng 20 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh.

Áp dụng 2 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất.  

Xem thêm: Các bước dưỡng da ban đêm đơn giản nhất, nàng lười áp dụng chỉ "phút mốt" là xong

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận