Đánh bay mụn thịt bằng tỏi tươi nhờ áp dụng các cách đơn giản tại nhà

Tỏi có tác dụng trị mụn thịt vô cùng hiệu quả nhờ chứa nhiều các chất kháng sinh, acid salicylic... Bên cạnh đó, nó còn giúp làm sạch và sáng da, mang đến làn da khỏe mạnh.

Thùy Nguyễn
15:00 07/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mụn thịt là gì?

Mụn thịt hay còn được gọi là u tuyến mồ hôi, nhìn ngoài giống như những nốt hạt gạo nhỏ. Những khối cấu trúc hình dạng ống được giới hạn bởi các lớp da bên trên và gắn vào lớp collagen dày bên dưới.

Nguyên nhân gây ra mụn thịt là do rối loạn các chất tạo keo dưới da. Mới đầu, mụn thịt xuất hiện quanh mắt theo hình thức đối xứng trên dưới mí mắt, sau đó lan rộng quanh mắt và xuống khắp mặt. Dù không nguy hiểm đến sức khỏe nhưng mụn thịt lại làm giảm nhan sắc của chị em, khiến làn da bị khô, sần sùi và sạm đi.

5-cach-tri-mun-thit-bang-toi-hieu-qua-nhat-1

Nếu không trị mụn thịt sớm, nó sẽ lan dần ra khắp mặt và cằm, gây biến dạng hình thái da và thậm chí còn lan dần xuống cả vùng da ngực. Để lấy lại làn da khỏe đẹp, bạn có thể áp dụng các cách trị mụn thịt bằng tỏi tại nhà.

Các cách trị mụn thịt bằng tỏi tại nhà

Trị mụn thịt bằng tỏi tươi nguyên chất

Đây là cách đơn giản, dễ áp dụng nhất. Chỉ cần chuẩn bị vài nhánh tỏi, bóc vỏ, giã nhỏ rồi cho vào chén, sau đó thêm chút nước rồi trộn đều.

Rửa mặt thật sạch, chắt lấy nước từ hỗn hợp, lấy bông thấm và chấm lên những vùng da bị mụn. Sau khoảng vài phút thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. 

Trị mụn thịt bằng tỏi và lá tía tô 

Lá tía tô chứa nhiều loại vitamin như A, C, E cùng các khoáng chất có lợi cho làn da như Fe, Ca giúp dưỡng da, cung cấp độ ẩm và làm dịu da. Chuẩn bị một vài nhánh tỏi tươi, bóc vỏ, cho vào giã nát với lá tía tô.

5-cach-tri-mun-thit-bang-toi-hieu-qua-nhat-3

Chắt lấy nước, đổ vào chén. Lấy bông thấm vào hỗn hợp rồi thoa nhẹ lên vùng da bị mụn thịt.

Sau vài phút thì rửa sạch mặt bằng nước ấm.  

Trị mụn thịt bằng tỏi và mật ong

Mật ong là nguyên liệu thiên nhiên vô cùng tốt cho da. Mật ong không chỉ có tác dụng kháng khuẩn mà còn tiêu diệt nấm, tăng độ đàn hồi, săn chắc và sáng mịn cho da. Đặc biệt, khi kết hợp tỏi với mật ong sẽ giảm nguy cơ kích ứng, rất phù hợp với làn da nhạy cảm. 

Chuẩn bị một nhánh tỏi và 1 thìa mật ong, nghiền mịn tỏi sau đó trộn đều với mật ong. Đắp hỗn hợp này lên da sau khi đã rửa sạch mặt.

Sau khoảng 20 phút thì sửa lại với nước mát. 

Trị mụn thịt với tỏi và nước chanh

Chanh chứa lượng axit nhẹ giúp diệt khuẩn, tẩy da chết và làm sạch da. Chanh còn chứa nhiều vitamin C giúp làm sáng da, làm mờ vết thâm và tàn nhang. Hỗn hợp tỏi và nước chanh còn giúp trị mụn thịt hiệu quả. 

Bóc vài nhánh tỏi, nghiền nát lấy nước rồi trộn với 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Rửa mặt thật sạch, bôi hỗn hợp lên vùng da có mụn thịt.

5-cach-tri-mun-thit-bang-toi-hieu-qua-nhat-2

Sau khoảng 15 phút, rửa mặt sạch bằng nước mát. 

Trị mụn thịt bằng tỏi và giấm

Trong giấm cũng có tính axit, có tác dụng tẩy da chết và tiêu diệt vi khuẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông và trị mụn thịt hiệu quả.

Chuẩn bị 2-3 tép tỏi tươi, ép lấy nước rồi trộn với 1 thìa cà phê giấm. Dùng bông thấm đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn.

Sau khoảng 20 phút, rửa sạch mặt bằng nước mát. 

Khi trị mụn bằng tỏi cần chú ý với những vùng da nhạy cảm, đặc biệt là vùng da quanh mắt và miệng. Không nên để tỏi trên da quá lâu bởi nó có thể gây đỏ rát, kích ứng da.

Trước khi áp dụng các cách trị mụn thịt bằng tỏi cần phải rửa mặt thật sạch. Không bôi tỏi lên vết thương hở. Mụn thịt nặng cần tìm đến những trung tâm da liễu uy tín để được tư vấn. 

Xem thêm: Trị mụn thịt quanh mắt chỉ trong một nốt nhạc khi áp dụng các cách đơn giản dưới đây

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận