Tháng 7 cô hồn có nên ra ngoài đường vào buổi tối không?

Tháng 7 cô hồn có nên ra ngoài đường vào buổi tối không là điều khá nhiều bạn đọc quan tâm. Hãy cùng Sống Đẹp giải đáp trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Loan Nguyễn
20:00 13/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tháng 7 cô hồn năm 2021 kéo dài bao lâu?

Tháng cô hồn bắt nguồn từ câu chuyện truyền thuyết lâu đời rằng: Vào mùng 2/7 âm lịch hàng năm, Diêm Vương sẽ mở Quỷ Môn Quan cho các vong hồn trở lại dương thế, tìm gặp gia đình, bạn bè mong được giúp đỡ để sớm siêu thoát.

Các vong hồn sẽ ở trên dương thế đến sau 12h ngày 14/7 thì phải quay trở về địa ngục vì lúc đó, cửa địa ngục sẽ đóng lại. Bởi vậy, tháng cô hồn được coi là tháng 7 âm lịch, bắt đầu từ ngày mùng 2 âm lịch đến hết tháng 7 âm lịch.

Tháng cô hồn năm 2021 cũng theo tục lệ nói trên là tháng 7 âm lịch năm Tân Sửu. Tính theo dương lịch là từ ngày 9/8 (tức 2/7 âm lịch) đến hết ngày 6/9 (tức 30/7 âm lịch).

thang-7-co-hon-co-nen-ra-ngoai-duong-vao-buoi-toi-khong-1

Tháng 7 cô hồn có nên ra ngoài đường vào buổi tối không?

Tháng 7 âm lịch theo tương truyền được coi là tháng quỷ. Từ mùng 2/7, quỷ môn quan bắt đầu mở, tới ngày 30/7 cửa địa ngục đóng lại. Trong ngày cổng địa ngục mở, âm hồn bị giam hãm quay trở lại dân gian, du đãng khắp nơi.

Ngày rằm tháng 7 âm lịch được coi là quỷ lễ, âm khí nặng nhất. Vì thế nhiều nơi quan niệm rằng, trong đêm rằm tháng 7 âm lịch, tốt nhất không nên đi ra ngoài vào ban đêm, tránh bị quỷ vây hãm. 

Một số địa phương khác lại quan niệm rằng, không nên đi tới những nơi chứa nhiều nước như biển, ao hồ... không cẩn thận sẽ bị quỷ dìm chết hoặc tránh nói ra những lời lăng mạ ma quỷ kẻo rước họa vào thân...

Trong tháng 7 cô hồn, những người yếu bóng vía tuyệt đối không nên ra ngoài đường vào buổi tối để tránh gặp xui xẻo.

Đặc biệt lưu ý, bạn phải tuân thủ quy định giãn cách xã hội tại địa phương mình đang sinh sống. Những con giáp dưới đây cần phải hết sức thận trọng, kiêng đi đêm, nhất là thời điểm trước và sau ngày rằm tháng 7 âm lịch một tuần, khi âm khí cực thịnh. 

Tuổi Tý sinh tháng 11 âm lịch

Chuột vốn dĩ thích hoạt động về ban đêm. Tuy nhiên, trong tháng cô hồn, nên hạn chế, nhất là những ai sinh vào tháng 11 theo lịch âm càng phải lưu ý.

Tuổi Sửu sinh vào giờ Tý

Người tuổi Sửu sinh giờ Tý (23h-1h) mệnh khí yếu và nhạy cảm với âm khí. Do đó họ rất dễ nhìn thấy những hiện tượng kỳ lạ. Vì nhìn thấy nên họ thường bị ma quỷ làm phiền, quấy nhiễu.

Để tránh gặp phải điều không may, tốt nhất người tuổi này không nên ra ngoài vào buổi đêm. Trong trường hợp bắt buộc, nên rủ một người khác đi cùng.

Tuổi Dần sinh vào tháng 7 âm lịch

Người tuổi Hổ sinh vào tháng 7 âm lịch có tâm tính bất ổn, dễ bị ngoại cảnh tác động và bị âm khí xâm lấn, gây điều hung hiểm. Không những thế, do tính cách có xu hướng dễ nóng nảy, hay làm mất lòng nên họ thường rước họa vào thân. Vì thế, tốt nhất tuổi này nên ở trong nhà để tránh  tai họa bất ngờ trong tháng 7 cô hồn.

thang-7-co-hon-co-nen-ra-ngoai-duong-vao-buoi-toi-khong-2

Tuổi Mão sinh vào giờ Hợi và giờ Tý

Những người tuổi Mão sinh giờ Hợi (21h–23h) và giờ Tý (23h–1h), mệnh khí tự thân vượng âm, dương khí không đủ. Trong tháng cô hồn, họ có nguy cơ gặp các vấn đề xấu về sức khỏe, hung tinh tác động. Tuổi này nên ở nhà vào buổi tối trong tháng cô hồn để bình an vô sự.

Tuổi Tỵ sinh giờ Ngọ

Những ai cầm tinh con Rắn mà lại sinh giờ Ngọ (11h–13h) tinh lực yếu, dễ bị âm khí xâm nhập khiến sức khỏe suy giảm. Tháng cô hồn, đặc biệt là buổi tối âm khí mạnh nên càng cần hạn chế ra ngoài.

Không những vậy, sự rối loạn của tháng này còn khiến tình yêu và hôn nhân của người sinh năm Tỵ có xu hướng xảy ra bất đồng, mâu thuẫn dễ dẫn đến chuyện ly hôn hoặc chia tay.

Tuổi Hợi sinh tháng 4 âm lịch

Thể trạng của người tuổi Hợi sinh vào tháng 4 âm lịch khá yếu. Họ còn thường xuyên bị tiểu nhân vây hãm, nhiều chuyện muộn phiền.

Để tránh tinh thần và sức khỏe bị ảnh hưởng, người này nên hạn chế ra ngoài vào ban đêm trong tháng cô hồn.

Tuổi Dậu sinh tháng 2 âm lịch

Đa phần những người tuổi Dậu sinh tháng 2 âm lịch khá nhạy cảm, trái tim lại vô cùng yếu đuối. Tháng 7 nhiều âm khí, càng không có lợi cho người này. Vì thế, nên kiêng đi đêm tháng cô hồn được thì càng tốt.

Tuổi Mùi sinh tháng Chạp

Người tuổi Mùi sinh tháng Chạp thường xuyên có cảm giác bất an, lo lắng. Ra ngoài gặp phải hiện tượng kỳ lạ càng ảnh hưởng tới tâm lý, nhất là trong tháng cô hồn. Vì thế, tốt nhất bạn nên tránh đi đêm để hạn chế điều phiền muộn.

Những điều kiêng kỵ trong tháng 7 cô hồn

Bên cạnh việc kiêng kỵ ra ngoài vào buổi tối, đặc biệt tối muộn thì dân gian còn truyền tai nhau những điều không nên làm trong tháng 7 âm lịch dưới đây.

Không đứng gần cây cổ thụ

Ông bà ta có câu "Quỷ gốc đa, ma gốc đề" ý muốn nói vào ban đêm dưới gốc cây đa, cây đề hội tụ rất nhiều âm khí. 

Vào tháng 7 cô hồn tốt nhất nên kiêng đứng gần, ngồi, nằm hay trốn ở đó để tránh bị "ma trêu quỷ hờn". Không riêng gì gốc đa gốc đề mà bạn cũng nên tránh những gốc cây cổ thụ.

Khi cầm đèn pin đi chơi khuya cũng không nên chiếu loạn xạ lên cây, điều này có thể làm kinh động đến những linh hồn trên ngọn cây.

thang-7-co-hon-co-nen-ra-ngoai-duong-vao-buoi-toi-khong-3

Không tùy tiện đốt vàng mã

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch, các linh hồn, quỷ đói được thả về dương gian đều thiếu thốn mọi thứ nên chúng sẽ thang lang khắp nơi. Nếu không muốn bị ma quỷ bu quanh quấy nhiễu, ảnh hưởng đến vận hạn thì đừng tùy tiện đốt nhang, tiền vàng, vàng mã.

Không ăn vụng đồ khi cúng cô hồn

Ăn vụng đồ cúng là một điều cấm kỵ cho dù là cúng dịp nào đi chăng nữa. Đặc biệt, đối với mâm cỗ cúng cô hồn để ban phát đồ ăn, thức uống cho các linh hồn, quỷ đói. 

Đồ cúng cô hồn được coi là đồ dành cho người cõi âm, nếu tự ý ăn trước khi cúng hoặc chưa "xin phép" thì nhất định sẽ bị trừng phạt và rước tại họa vào thân.

Không chụp ảnh vào ban đêm

Chụp ảnh là sở thích của nhiều người tuy nhiên trong tháng 7 cô hồn bạn nên tránh chụp ảnh vào ban đêm nếu bạn không muốn trên bức ảnh của mình có thêm một bóng dáng của một ai đó. 

Bạn cũng không nên chụp ảnh qua gương vì đây là nơi thuộc về âm tính, dễ dàng chiêu mời âm khí từ các linh hồn ma quỷ. Nếu không chú ý, có thể bạn sẽ phải chứng kiến những thứ không mong muốn.

Không treo chuông gió ở đầu giường

Theo quan niệm dân gian, tiếng chuông gió là âm thanh để dẫn dụ linh hồn do vậy treo chuông gió sẽ dẫn ma quỷ đến nhà quấy phá. Treo chuông gió còn khiến cho giấc ngủ của bạn bị nhiễu loạn, ảnh hưởng đến cuộc sống.

thang-7-co-hon-co-nen-ra-ngoai-duong-vao-buoi-toi-khong-4

Không cắm đũa giữa bát cơm

Trong tháng 7 cô hồn, khi ăn cơm tuyệt đối kiêng kỵ việc cắm đúa giữa bát cơm vì đây giống như việc thắp hương cúng người mất. Điều này dễ dụ ma quỷ đến nhà ăn chung.

Không nhặt tiền rơi

Theo quan niệm dân gian, người gieo tiền là để mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa. Nếu nhặt phải tiền đó thì bản thân người nhặt sẽ hứng chịu những tai họa thay cho người rải tiền.

Không nhổ lông chân

Không phải ai cũng biết điều kiêng kỵ này. Dân gian cho rằng "một sợi lông chân quản ba con quỷ", nếu nhổ lông chân trong tháng 7 cô hồn dễ gặp phải xui xẻo, trắc trở trong cuộc sống, công việc làm ăn. Người nào càng có nhiều lông chân thì ma quỷ càng ít dám đến gần.

Không phơi quần áo ở ngoài vào ban đêm

Một trong những điều tuyệt đối cấm kỵ là phơi đồ ở ngoài vào ban đêm, đặc biệt là trong tháng 7 cô hồn. 

Trong thời gian này, linh hồn và quỷ đói đi lang thang rất nhiều, nếu phơi quần áo ở ngoài vào ban đêm, ma quỷ thấy sẽ "mượn" mặc và để lại âm khí, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và vận hạn của người dương thế.

Kiêng gọi tên nhau khi đi chơi đêm

Trong tháng 7 cô hồn, nếu đi chơi đêm cần tuyệt đối tránh gọi tên nhau. Gọi tên sẽ khiến ma quỷ sẽ ghi nhớ tên người được gọi và mang lại những điểm xấu, xui xẻo cho người sống.

Kiêng ở nhà một mình trong phòng

Trong tháng 7 âm lịch, bạn nên hạn chế việc ở nhà một mình trong phòng. Điều này dễ bị ma quỷ dẫn dắt hoặc vào nhà quấy phá.

thang-7-co-hon-co-nen-ra-ngoai-duong-vao-buoi-toi-khong-5

Không bơi lội

Nước cũng là đại diện cho âm khí, do vậy trong tháng 7 cô hồn nên tránh bơi lội ở những vùng sông suối, ao hồ… Bởi người ta tin rằng nếu không cẩn thận dễ bị gặp tai họa.

Không được hù dọa người khác

Những người yếu bóng vía khi bị hù dọa sẽ rơi vào tình trạng "hồn bay phách lạc" và dễ bị ma quỷ xâm nhập và đoạt xác. Do vậy không nên hù dọa bất kỳ ai trong thời gian này.

Đến nơi vắng vẻ không nhìn lại phía sau

Khi đi về khuya hoặc đến những nơi vắng vẻ, nếu có cảm giác hình như có người đang đi theo hoặc gọi tên mình, tuyệt đối không được quay đầu lại. Đây có thể do ma quỷ đang trêu chọc, nếu quay lại sẽ dễ bị "rủ" về cõi âm.

Không thức quá khuya

Thức khuya không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà trong tháng cô hồn, càng về đêm âm khí càng mạnh, đây là thời điểm ma quỷ hoành hành. Khi thức khuya cơ thể bạn mệt mỏi, suy nhược rất dễ nhiễm "quỷ khí", thậm chí còn bị ma quỷ nhập.

Không đến gần góc tường

Theo quan niệm dân gian, góc xó tường là nơi tối tăm nhất, là nơi trú ẩn lý tưởng của ma quỷ. Đây là nơi chúng nghỉ ngơi nên  tuyệt đối không nên đến gần.

Không để mũi dép hướng về phía giường khi ngủ

Tháng 7 cô hồn, bạn nên kiêng để mũi dép hướng về phía giường khi ngủ đặc biệt trong tháng cô hồn. Điều này sẽ giúp ma quỷ biết rằng có người sống đang nằm trên giường, có thể chúng sẽ lên quấy phá bạn.

Xem thêm: Tháng 7 cô hồn nên mang gì trong người?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận