Tháng 7 cô hồn nên mang gì trong người?

Tháng 7 cô hồn nên mang gì trong người là điều mà nhiều bạn đọc quan tâm. Chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi của bạn trong bài viết dưới đây.

Loan Nguyễn
22:00 11/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tháng cô hồn là gì?

Theo quan niệm của người xưa, tháng 7 âm lịch được gọi là tháng cô hồn. Tháng cô hồn được cho là tháng xấu nhất trong năm, tháng của ma quỷ. Đây là khoảng thời gian những vong hồn cõi âm được "ngao du" ở cõi trần.

Vì vậy, mọi người thường kiêng kỵ nhiều điều trong tháng 7 cô hồn để tránh linh hồn ma quỷ đeo bám, quấy rối. Họ quan niệm, chẳng may phạm vào những điều cấm kỵ, các vong hồn sẽ bám sát gia chủ và cản trở mọi việc trong cuộc sống lẫn công việc.

Theo dân gian, các linh hồn được cõi âm thả vào ngày mùng 2/7 âm lịch và đến hết 12h tối của ngày 14/7 âm lịch linh hồn ma quỷ sẽ trở về cõi âm. Nếu linh hồn nào không về kịp sẽ bị nhốt lại dương gian, không nơi cư trú, phải sống lang thang.

Hồn ma bị trục xuất khỏi cõi âm vào tháng cô hồn thường là những linh hồn không được siêu thoát, hay còn vấn vương điều gì đó không được đầu thai. Thời gian này là lúc để các linh hồn tìm về nơi cội nguồn, tìm về dương gian để mua vui, tìm kiếm thức ăn.

thang-7-co-hon-2021-nen-mang-gi-trong-nguoi-1

Tháng 7 cô hồn nên mang gì trong người?

Tháng 7 cô hồn được coi là tháng của tai ương, xui xẻo. Trong tháng này, mọi người kiêng kỵ nhiều điều để tránh rước họa vào thân. 

Người kinh doanh buôn bán, thường chuẩn bị mâm lễ cúng cô hồn rất tươm tất với mục đích là mua chuộc các vong hồn đeo bám, quấy phá trong công việc lẫn cuộc sống.

Để tránh tai ương, xui xẻo trong tháng cô hồn, dưới đây là những vật dụng bạn có thể chọn lựa mang theo hoặc để bên người nhằm xua đuổi tà ma, kích thích may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình.

Củ tỏi

Quan niệm dân gian cho rằng, củ tỏi sẽ làm giảm tinh khí của vong hồn, ma quỷ. Vì vậy trong tháng 7 cô hồn, mọi người nên để một nhánh tỏi trong ví để phòng tránh tà ma đeo bám.

Người kinh doanh buôn bán có thể treo một chùm tỏi lớn ở phía trước cửa hàng. Việc sử dụng tỏi trừ tà rất hay và hiệu quả, không chỉ xua đuổi vong hồn đeo bám mà còn kích thích vận may, tài lộc đến với gia chủ.

thang-7-co-hon-2021-nen-mang-gi-trong-nguoi-2

Gạo nếp 

Gạo nếp tượng trưng cho ấm no, sung túc và bình an. Vào tháng 7 cô hồn này, mọi người ra đường nên mang bên người túi gạo nếp để cầu bình an và may mắn. Đồng thời, việc làm này giúp xua đuổi tà ma đeo bám, tránh vận hạn xui xẻo xảy ra làm nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng.

Muối

Muối được xem là thứ trừ ma quỷ đeo bám rất hay và linh nghiệm. Tốt nhất bạn hãy lên chùa cầu bình an sau đó xin một túi muối mang theo bên mình để trừ tà ma quỷ ám.

Khi mang theo túi muối bên mình trong tháng 7 cô hồn thì gia chủ hoàn toàn yên tâm không sợ ma quỷ theo đuôi quấy phá. Khi đó, bạn làm việc gì cũng yên tâm và bình an vô sự, tinh thần lúc nào cũng thoải mái, không cần quá lo lắng hay suy nghĩ gì hết.

thang-7-co-hon-2021-nen-mang-gi-trong-nguoi-3

Lá ngải cứu

Cây ngải cứu trồng được trồng xung quanh nhà nhằm ngăn chặn ma quả tấn công, xâm nhập vào nhà quấy phá gia đạo, công việc làm ăn của gia chủ. 

Trong tháng 7 cô hồn, để tránh xui xẻo, vận hạn không may mắn xảy ra. Bạn và mọi người xung quanh nên mang lá ngải cứu trong người để trừ tà, xua đuổi hồn ma đeo bám.

Đậu xanh

Đậu xanh được xem là thực phẩm, nguồn thức ăn của các thần tiên. Bởi thế trong tháng cô hồn mang đậu xanh trong người khiến vong hồn ma quỷ khiếp sợ mà bỏ chạy, không dám đến gần.

Bên cạnh đó, đậu xanh còn tượng trưng cho sự may mắn, sinh sôi nảy nở. Giúp chuyện làm ăn kinh doanh trở nên suôn sẻ và thuận lợi hanh thông. Mang đậu xanh theo người giúp tinh thần luôn cảm thấy vui vẻ và thoải mái.

thang-7-co-hon-2021-nen-mang-gi-trong-nguoi-4

Vòng dâu

Vòng dâu là một vật phẩm phong thủy được làm từ cây dâu tằm. Theo dân gian truyền lại, cây dâu tằm là khắc tinh của tà ma. Chỉ cần nhìn thấy dâu tằm thì vong hồn ma quỷ sợ hãi bỏ chạy, không dám đeo bám. 

Vòng dâu còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, kích thêm tài lộc, sức khỏe thêm bình an khỏe mạnh. Tháng 7 cô hồn, bạn nên sắm cho mình một chiếc vòng dâu.

Bật lửa

Vong hồn ma quỷ thường rất sợ ánh sáng, vì thế bạn nên mang bật lửa hoặc que diêm bên mình. Chỉ cần thấy đồ vật này hồn ma sợ hãi mà không dám đeo bám hoặc lại gần. Không những thế, lửa tượng trưng cho điềm tốt, may mắn. Khi mang bên mình mọi việc sẽ trở nên suôn sẻ và thuận lợi hơn.

thang-7-co-hon-2021-nen-mang-gi-trong-nguoi-5

Tháng 7 cô hồn không nên mua gì?

Vàng

Tháng 7 là tháng cô hồn được coi là tháng rất xấu, luôn đem lại điềm xấu trong cuộc sống lẫn công việc. Do đó, bạn nên tránh mua vàng trong tháng cô hồn.

Khi bạn mua vàng trong tháng 7 cô hồn, những linh hồn ma quỷ này nghĩ bạn rất giàu. Chúng đeo bám quấy phá cuộc sống nhằm đòi hưởng lộc từ gia chủ. Nếu không được cúng đàng hoàng thì linh hồn ma quỷ này cản trở, quấy phá khiến công việc gặp nhiều khó khăn.

Nhà

Những linh hồn không nơi cư trú, không được thờ cúng thường tìm những nơi nhà hoang, bỏ trống để cư trú. Chẳng may, bạn mua đúng căn nhà có linh hồn ma quỷ cư ngụ nhân ngày trong tháng cô hồn thường đem lại nhiều tai ương.

Không những thế, nếu gia chủ sống cùng linh hồn ma quỷ thường gặp nhiều tai ương, cuộc sống chịu nhiều vấp ngã, tình cảm vợ chồng không được êm ấm, hòa thuận, đường con cái không được thuận lợi như mong muốn.

thang-7-co-hon-2021-nen-mang-gi-trong-nguoi-6

Xe

Xe là một trong những phương tiện giúp ích trong việc di chuyển của con người. Tuy nhiên, tháng 7 là tháng của cô hồn, tháng của ma quỷ luôn đem lại điềm xấu, vận hạn xui xẻo.

Nếu bạn mua xe trong tháng 7 âm lịch sẽ gặp nhiều đại họa, nhẹ thì phương tiện bị hư hỏng, tai nạn trầy ngoài da. Nếu nặng thì tai ương nguy hiểm xảy ra ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe.

Gương kính

Trong tháng 7 cô hồn, gia chủ không nên mua gương kính. Vì thông qua gương kính bạn có thể nhìn thấy hình ảnh của linh hồn ma quỷ. Mặc khác, gương kính bị vỡ thường đem lại điềm báo xui xẻo và tai ương nguy hiểm cho gia chủ và mọi người xung quanh.

Quần áo

Vào tháng 7 cô hồn, mọi người không nên mua quần áo mới, nhất là quần áo màu trắng. Bởi mua quần áo vào tháng cô hồn sẽ bị các vong linh mượn quần áo để trêu chọc, quấy phá gia chủ. Không những thế còn khiến linh hồn ma quỷ đeo bám, ẩn ấp bên trong quần áo để gây rối, cản trở công việc, cuộc sống của gia chủ.

thang-7-co-hon-2021-nen-mang-gi-trong-nguoi-7

Những điều cần lưu ý trong tháng 7 cô hồn

Vào tháng 7 âm lịch, gia đình bạn nên chuẩn bị mâm lễ vật để cúng cô hồn. Lưu ý những đồ cúng trong tháng cô hồn không nên để lại ăn, thay vào đó hãy cho người khác sử dụng.

Tháng 7 cô hồn, nhiều Phật tử ăn chay niệm Phật nhằm cầu bình an và tài lộc cho bản thân và gia đình. Nhờ đó, gia đạo êm ấm, sức khỏe dồi dào, công việc làm ăn thuận lợi.

Trong tháng 7 cô hồn, bạn  không nên giết hại động vật, hành động lẫn ăn nói cần được nhã nhặn, tránh gây mâu thuẫn, xung đột với người bên cạnh.

Đặc biệt, gia chủ không nên tùy tiện đốt vàng mã, vì như vậy sẽ có thể khiến vong hồn ma quỷ đeo bám quấy phá, cản trở; đem lại điều xấu, tai ương nguy hiểm.

Có quan niệm cho rằng, không nên cắt tóc, nhổ răng trong tháng cô hồn để tránh rước dọa vào thân, tránh tai ương nguy hiểm xảy ra với bản thân và mọi người xung quanh.

Xem thêm: Cúng rằm cô hồn tháng 7 đúng cách tại gia

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận