6 đặc điểm của người đàn bà số khổ, hôn nhân trắc trở: Phụ nữ ơi, đừng tự làm khổ mình nữa!

Xuất phát từ sự hy sinh quá đà, để rồi phụ nữ làm khổ chính mình, khiến hôn nhân trắc trở, chứ không phải sinh ra đã như vậy. Người phụ nữ nào biết nhận ra và thay đổi, cuộc sống ắt sẽ viên mãn.

Loan Nguyễn
17:25 22/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phụ nữ sau khi kết hôn, hạnh phúc hay khổ đau do chính bản thân quyết định. Sai lầm của nhiều chị em đó là chỉ chăm chăm lo cho chồng con mà quên mất rằng bản thân mình cũng cần được yêu thương. 

Xuất phát từ sự hy sinh quá đà, để rồi phụ nữ làm khổ chính mình, khiến hôn nhân trắc trở, chứ không phải sinh ra đã như vậy. Người phụ nữ nào biết nhận ra và thay đổi, cuộc sống ắt sẽ viên mãn.

Dưới đây là những đặc biệt của người đàn bà số khổ, hôn nhân trắc trở, nếu thấy mình có biểu hiện nào trong số đó, chị em hãy mạnh dạn nhìn nhận và sửa đổi nhé:

Quá mạnh mẽ

Có người phụ nữ mạnh mẽ là bản tính nhưng cũng có người buộc phải mạnh mẽ vì họ không còn lựa chọn nào khác. Có rất nhiều lý do khiến chị em cứng rắn, chẳng hạn những thăng trầm trong cuộc sống, những vất vả, gánh nặng trong gia đình. Tuy nhiên, mạnh mẽ là đặc điểm của người phụ nữ mệnh khổ, vất vả.

Người phụ nữ mạnh mẽ thường là người làm chủ gia đình, công việc gì cũng đến lượt họ lo toan. Quá nhiều thứ phải lo nghĩ, có khi họ còn đảm nhiệm cả nghĩa vụ của người đàn ông trong gia đình.

6-dac-diem-cua-nguoi-phu-nu-so-kho-hon-nhan-trac-tro-1

Hôn nhân không tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, cãi vã với chồng. Phụ nữ mạnh mẽ thường có cái tôi cao nên không bao giờ nhún nhường trước chồng. Họ không ngại tranh cãi hơn thua, nhận phần thắng về mình cho bằng được. Chính vì thế, làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, hôn nhân lạnh nhạt, rạn nứt, thậm chí đi vào ngõ cụt.

Quá hiểu chuyện

Trong cuộc sống, người hiểu chuyện luôn được yêu quý, tôn trọng, nể phục bởi người khác. Đàn ông tất nhiên sẽ thích phụ nữ biết điều và hiểu chuyện thay vì một người vợ chỉ thích chỉ trích chồng.

Tuy nhiên, người phụ nữ quá hiểu chuyện lại không có được hạnh phúc trong hôn nhân. Vì sao lại thế? Bởi vì do quá thấu hiểu người khác nên họ dễ cảm thông, bao dung. Để rồi, khi chồng làm sai, hay người khác đối xử tệ bạc, họ cũng không hề tức giận, phàn nàn.

Ở đời, lòng tốt, sự hy sinh phải đúng người, đúng lúc, đúng chỗ. Sự cảm thông, lắng nghe cũng phải đặt tùy hoàn cảnh. Người phụ nữ quá hiểu chuyện, hết lần này đến lần khác để chồng đối xử tệ với mình. Lâu dần, việc này sẽ thành thói quen, người phụ nữ luôn nín nhịn, im lặng chịu đựng một mình. Họ đâu biết rằng, dù có cố gắng hiểu chuyện thế nào, có vì cố giữ hạnh phúc gia đình ra sao, thì sớm muộn họ cũng bị coi thường.

Suy nghĩ nhiều

Sống ở đời, muốn hạnh phúc, tự tại thì người phụ nữ phải biết bao dung, vị tha, biết buông bỏ những thứ không đáng nghĩ khỏi đầu để tránh được phiền não không đáng có.

6-dac-diem-cua-nguoi-phu-nu-so-kho-hon-nhan-trac-tro-2

Đàn ông thì vô tâm, mà phụ nữ lại hay đa sầu đa cảm, chuyện gì cũng nghĩ, nên với những người hay suy nghĩ quá nhiều, quá để tâm tới những lời nói đôi khi vô tình của người đàn ông là biểu hiện của phụ nữ mệnh khổ.

Chỉ cần một câu nói, một hành động nhỏ không chủ đích gì của chồng, cũng có thể làm người vợ nghĩ rằng chồng không còn yêu mình, không còn quan tâm đến mình nữa, không cần mình nữa.

Họ luôn suy nghĩ về tất cả những gì mọi người nói xung quanh mình, luôn suy đoán ý nghĩ của người khác, luôn loanh quanh với những mớ bòng bong ấy, vì thế làm cho họ không bao giờ thoải mái được. Cuộc sống là của mình, sống theo cách của riêng bạn, đừng quá bận tâm đến lời người khác, như vậy mới có được sự bình an.

Hay mềm lòng

Đây cũng chính là biểu hiện của người phụ nữ mệnh khổ, dễ gặp trắc trở trong hôn nhân. Người phụ nữ sở hữu tính cách này, họ thường sống theo cảm tính, rất dễ mềm lòng trước người khác. Có người khi yêu chỉ cần người đàn ông quan tâm một chút, đối xử tốt một chút là họ đã vội vã nghĩ rằng đó là tình yêu, cho rằng anh ta tốt nhất.

Trước những lỗi lầm, tổn thương mà đàn ông gây ra, những phụ nữ hay mềm lòng vẫn sẽ chấp nhận tha thứ, bỏ qua và không chỉ một lần, tha thứ lần đầu rồi lại bỏ qua lần sau.

Vì mong muốn giữ được chồng mà họ chấp nhận chịu đựng, bỏ quên hạnh phúc của bản thân. Họ cho rằng làm như vậy sẽ khiến chồng cảm động mà đối xử tốt với mình hơn nhưng thực tế là tự làm khổ chính bản thân mình. 

Quá chăm chỉ

Sự hy sinh, chăm chỉ, cần cù lao động là đức tính tốt đẹp bao đời nay của người phụ nữ Việt Nam. Người ta luôn dành lời khen ngợi cho người phụ nữ chăm chỉ trong gia đình.

6-dac-diem-cua-nguoi-phu-nu-so-kho-hon-nhan-trac-tro-3

Nhưng quá chăm chỉ thì lại không hề tốt chút nào. Khi họ ôm hết các việc vào người, còn chồng thì rảnh rang ngồi chơi, xem tivi. Một mình phải làm nhiều việc đương nhiên sẽ mệt mỏi, khổ sở. 

Việc nhà là những việc không tên cũng chẳng được trả lương. Những việc nhà làm mãi không hết ấy còn vất vả hơn đi làm, mà chẳng được chồng ghi nhận, cảm thông. Phụ nữ quá chăm chỉ làm việc nhà sẽ không có thời gian dành cho bản thân mình.

Chính những người phụ nữ như vậy sẽ làm cho người chồng nghĩ rằng vợ mình có thể làm mọi thứ, không cần đến sự giúp đỡ, quan tâm chăm sóc của ai cả. Lâu dần, họ đã vô tình tạo ra một người đàn ông vô trách nhiệm, không biết chia sẻ, yêu thương. Như vậy có phải chính là phụ nữ tự làm khổ mình không.

Hay lo lắng

Khi bước vào cuộc hôn nhân, người phụ nữ lần đầu trải nghiệm những thứ hoàn toàn mới mẻ. Họ sẽ phải cùng lúc đảm nhiệm nhiều vai trò, làm dâu, làm mẹ, làm vợ. 

Ngoài công việc chuyên môn, chăm sóc và nuôi dạy con, họ còn phải làm tròn bổn phận, đối nội đối ngoại. Với mỗi vai trò, người phụ nữ sẽ có những lo lắng, áp lực khác nhau mà đàn ông không phải lúc nào cũng có thể đặt mình vào vị trí của vợ mà hiểu thấu được.

Người phụ nữ mệnh khổ thường hay lo lắng, tự tạo áp lực cho bản thân, muốn mọi thứ phải hoàn hảo theo ý, muốn tự làm thì mới yên tâm. Trong gia đình, chuyện gì họ cũng muốn gánh vác trách nhiệm và cố gắng để hoàn thành nó. Nếu càng như vậy lâu ngày, sẽ càng khiến chị em càng ngày càng mệt mỏi, chẳng ai bắt ép mà họ tự làm khổ chính mình.

Xem thêm: Đàn ông thích phụ nữ đẹp, ấn tượng bởi phụ nữ thông minh nhưng sẽ ở bên phụ nữ biết điều

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận