Kẻ trí mượn lực hành sự, kẻ ngốc chỉ biết đâm đầu vào làm: 5 việc giúp bạn trở thành thỏi nam châm "hút" quý nhân

Quý nhân đóng vai trò quan trọng trên con đường đi đến thành công của một người. Hãy học người khôn ngoan cách để "hút" quý nhân vô cùng đơn giản trong bài viết dưới đây.

Loan Nguyễn
16:47 29/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thành công của một người đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực của chính bản thân họ. Thế nhưng, trên con đường đi đến đỉnh cao sự nghiệp, không thể không kể đến vai trò của quý nhân, giúp đỡ, chỉ dạy, đưa ra lời khuyên mỗi khi bạn cần trợ giúp.

Vận quý nhân của một người có vượng phát hay không còn tùy thuộc vào mạng lưới quan hệ xã hội của người đó. Trong kết giao hàng ngày, cần dựa vào nhân phẩm của người đó để đưa đến quyết định. Một mối quan hệ chỉ bền lâu khi người ta qua lại với nhau mà không làm nhau mệt mỏi, luôn có sự cân nhắc trong xử sự, không gây khó cho đối phương.

Khổng Tử nói: "công dục thiện kì sự, tất tiên lợi kì cụ". Hàm chứa ý nghĩa: một người công nhân nếu muốn làm tốt việc của mình, trước hết phải có cho mình một công cụ tốt. 

Kẻ trí mượn lực hành sự, kẻ ngốc chỉ biết đâm đầu vào làm. Mượn lực hành sự, cũng chính là nói đến vai trò của quý nhân đối với con người.

Muốn tạo dựng nhiều mối quan hệ tốt, cải thiện vận quý nhân, hãy làm 5 việc dưới đây:

Không phán xét người khác

Trong đối nhân xử thế, cổ nhân khuyên răn: "Tĩnh tâm suy nghĩ chuyện đã qua, nhàn rỗi không đàm tiếu thị phi". 

Dù xung quanh bạn có rất nhiều người rảnh rỗi, có sở thích nhiều chuyện, luôn bàn luận chuyện của người khác, nhưng nếu bạn là người khôn ngoan thì hãy luôn giữ sự tỉnh táo trong các câu chuyện. Người khác nói gì là việc của họ, bạn chỉ nghe thôi, chớ nên nói lời thị phi.

"Tam sao thất bản" khiến các câu chuyện khi truyền miệng qua người này người kia đã bị biến thể thành nhiều phiên bản khác nhau. Quay đi quay lại, khi đến tai chúng ta thì tin tức đã thành khác xa rồi. Nếu chúng ta vì tin vào lời người khác mà vội phán xét, rất dễ gây ra hiểu nhầm, mâu thuẫn.

Người nhiều chuyện, hay bàn luận chuyển của người khác thường không có bạn bè. Chẳng ai muốn chơi cùng vì biết đâu đến một ngày mình sẽ trở thành nạn nhân trong những câu chuyện hư cấu của họ. Người khôn ngoan nên học cách im lặng, lời nói không có lợi thì tốt nhất không nên nói ra, khiến mọi người yêu quý và muốn ở bên cạnh bạn, có thêm nhiều mối quan hệ tốt cũng chính là cải thiện vận quý nhân của mình.

5-viec-don-gian-giup-ban-de-gap-duoc-quy-nhan-trong-cuoc-song-1

Miệng cười vui vẻ

Nụ cười không chỉ giúp cải thiện sức khỏe của mỗi người mà nó còn có sức mạnh tuyệt vời trong giao tiếp. Chính nét mặt tươi cười, ánh mắt rạng rỡ của bạn sẽ khiến mọi người cảm nhận được không khí tích cực. Cho dù người đối diện cáu kỉnh tới đâu, cũng sẽ như "băng tuyết" tan chảy, theo đó mà tươi vui.

Ngược lại, nếu bạn mang tâm thái khó chịu ra để cư xử thì có thể khiến đối phương đang trong tâm trạng xấu càng trở nên tồi tệ hơn, thậm chí "không đội trời chung" với bạn.

Một khuôn mặt cười, một câu nói ấm áp, là có thể hóa giải được mâu thuẫn. Vì vậy, giao tiếp với nhau, bất luận đối phương là ai, nở nụ cười trên môi, là phép lịch sự tối thiểu, cũng là khởi đầu của mối quan hệ tốt đẹp. Người có tâm thái tích cực sẽ "hút" được quý nhân đến bên cạnh mình.

Kết giao đúng người

Chọn bạn mà chơi - lời khuyên mà có lẽ ai trong số chúng ta cũng đã ít nhất một lần được nghe. Thế nhưng chọn bạn như thế nào là tốt thì không phải ai cũng hiểu được.

Người xứng đáng kết giao, dù không qua lại quá sâu sắc, cũng không liên lạc hàng ngày nhưng khi bạn gặp khó khăn, thì luôn không ngại khó ngại khổ, thật lòng giúp đỡ.

Khi vui vẻ trong cuộc rượu, có thể người ta sẽ mạnh miệng: "Có khó khăn gì cứ gọi anh em, giúp cậu xử lý mọi việc". Nhưng khi bạn thực sự tìm tới họ, họ liền trốn tránh bạn. Đặc biệt là lúc vay tiền, họ sẽ đổi giọng: "Những cái khác còn được, chứ việc này quả thật tôi không giúp được".

Trong các mối quan hệ xã giao, nên tránh những người ngày ngày chỉ dành những lời tâng bốc bạn. Những người như vậy, một là có chuyện nhờ tới bạn, muốn kết thân với bạn; hai là nội tâm giả tạo, với ai cũng như vậy, không bao giờ nói lời thật lòng.

Kết giao đúng người, phát triển các mối quan hệ tốt đẹp và bền lâu, thì mới có cơ hội gặp được quý nhân đời mình. 

5-viec-don-gian-giup-ban-de-gap-duoc-quy-nhan-trong-cuoc-song-2

Sống tích cực

Trong các câu chuyện xã giao thường ngày, tai của bạn sẽ được tiếp nhận đủ thứ chuyện trên đời. Quá nửa số đó là những lời bàn tán vô ích. Chính bạn cũng không phân biệt được thật giả. Nhưng chớ vội tin mà suy nghĩ theo chiều hướng tiêu cực.

Những điều tai nghe chưa được kiểm chứng, điều mắt thấy mới là thật. Khi nghe thấy những lời chỉ trích, nếu bạn không hiểu rõ ngọn ngành, bạn hãy lựa chọn tin tưởng, tin bạn bè mình là người tốt.

Hãy biết nhìn mọi thứ với con mắt tích cực, sống bao dung, chấp nhận sự khác biệt của người khác. Ngay cả khi bạn bè của bạn là người không tốt trong mắt người khác nhưng đó có thể do cá tính khác biệt của họ, chứ không phải do phẩm chất họ xấu. Chỉ cần, họ không có tâm ác, không hại bạn, khác biệt biết đâu lại bù đắp cho tính cách của bạn. Người nào biết chấp nhận sự khác biệt của người khác, sẽ luôn có nhiều mối quan hệ, vì thế cũng có cơ hội gặp được quý nhân.

Coi vạn sự tùy duyên

Con người ai cũng mong muốn có người tri kỷ thấu hiểu mình, để có người tâm sự mọi vẫn đề. Tuy nhiên, trong cuộc sống, người quen khắp thiên hạ, tri kỷ có mấy người. Chúng ta có gặp gỡ được tri kỷ hay không còn tùy vào duyên phận.

Vì quý mến ai đó mà bạn nhầm rằng họ là tri kỷ, sẽ khiến cho họ cảm thấy khó chịu, cho rằng bạn là kẻ phiền phức và họ cũng không thấu hiểu bạn.

Khi đã đi quá nửa đời người, ở độ tuổi trung niên, con người biết chịu đựng hoàn cảnh của mình, tự mình bước qua được khó khăn. Có gặp tri kỷ hay không, hãy để tùy duyên. Nếu gặp rồi, xin hãy trân trọng, còn nếu chưa, cũng không cưỡng cầu.

Người biết trân trọng hai chữ tùy duyên, sẽ luôn có tâm thái rộng mở, đón chờ người bạn mới, buông bỏ người bạn đã không còn phù hợp, nhờ thế trên hành trình cuộc đời họ sẽ gặp gỡ và kết giao thêm nhiều mối quan hệ. Cơ hội gặp được quý nhân của những người này cũng vì thế mà cao hơn. Luôn ghi nhớ, không cưỡng cầu, không mong gặp, người cần gặp rồi sẽ gặp được mà thôi.

Xem thêm: Cổ nhân chỉ ra 4 sai lầm phải tránh của đời người: Phạm phải một lần, hối hận một đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận