Mách nàng 5 loại mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông dễ làm tại nhà

Lỗ chân lông to khiến chị em thiếu tự tin về khuôn mặt của mình. Dưới đây là 5 mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông với nguyên liệu thiên nhiên bạn có thể thực hiện tại nhà.

Loan Nguyễn
11:24 12/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông ngày càng to

Lỗ chân lông là những lỗ nhỏ trong da, là nơi lông mọc ra. Thông thường, lỗ chân lông tiết ra bã nhờn và dầu tự nhiên để dưỡng ẩm, duy trì vẻ mềm mại cho làn da. Tuy nhiên, khi hoạt động này diễn ra với tần suất lớn và quá mức sẽ gây ra tình trạng dư thừa bã nhờn, khiến cho bụi bẩn từ môi trường bên ngoài dễ tích tụ lại trên bề mặt da.

Tình trạng này kéo dài và nếu không giải quyết sớm thì sẽ khiến cho lỗ chân lông bị tích tụ bụi bẩn, bã nhờn dư thừa ngày một nhiều, dẫn đến lỗ chân lông giãn nở ngày một to ra.

mat-na-thu-nho-lo-chan-long-6

Tuổi tác: Càng có tuổi thì lão hóa ngày càng diễn ra nhanh hơn, khiến da mất đi tính đàn hồi, kém săn chắc, và còn khiến lỗ chân lông giãn nở. Khi càng lớn tuổi, lượng collagen mà cơ thể sản sinh ra sẽ ít hơn. Việc thiếu hụt collagen không chỉ khiến da mất đi tính đàn hồi, kém săn chắc, dễ hình thành nếp nhăn mà còn khiến lỗ chân lông to hơn.

Da tiết nhiều dầu quá mức: Bạn gái có làn da khô hoặc bình thường, việc tiết dầu và bã nhờn có tác dụng dưỡng ẩm cho da. Nhưng với bạn gái có da dầu, tuyến nhờn hoạt động quá mức sẽ sản xuất ra lượng bã nhờn rất lớn, gây dư thừa. Khi bã nhờn trộn lẫn với bụi bẩn sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dễ nổi mụn cám, mụn đầu đen và ngày càng to hơn.

Nội tiết tố thay đổi: Một số hormone trong cơ thể thay đổi có thể kích thích lỗ chân lông to ra.

Gen di truyền: nhiều nghiên cứu cho rằng lỗ chân lông to cũng có thể bị ảnh hưởng bởi gen di truyền

Tác động xấu từ ánh nắng mặt trời: Việc không sử dụng kem chống nắng và che chắn tốt cho làn da khỏi ánh nắng mặt trời cùng khiến da bị lão hóa, mất đi tính đàn hồi và làm lỗ chân lông nở to ra.

Chế độ sinh hoạt không điều độ: Chế độ ăn uống sử dụng nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ, thường xuyên thức khuya cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da từ đó gây ra tình trạng lỗ chân lông to.

Mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả dễ làm

Mặt nạ dưa leo, chanh và mật ong

mat-na-thu-nho-lo-chan-long-1

Dưa leo chứa một loạt dưỡng chất tốt cho làn da như vitamin C, B1, B2, V3, B5, B6,… vừa giúp se khít lỗ chân lông vừa dưỡng ẩm, dưỡng trắng và đẩy lùi lão hóa. Còn chanh và mật ong có tác dụng tẩy da chết, nuôi dưỡng làn da mềm mịn từ bên trong.

Hỗn hợp chanh và mật ong đóng vai trò như bước làm sạch sẽ giúp loại bỏ da chết, bụi bẩn ở sâu trong lỗ chân lông. Còn dưa chuột lạnh sẽ cung cấp độ ẩm, se khít lỗ chân lông và khiến da mịn màng, trắng sáng.

Mặt nạ nước cốt chanh và lòng trắng trứng

Chanh tươi không chỉ là thức uống giải khát tuyệt vời, tốt cho sức khỏe với nguồn vitamin C dồi dào mà còn là bí kíp dưỡng trắng da và se khít lỗ chân lông cực hữu hiệu của chị em phụ nữ. Axit citric và vitamin C trong quả chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch bụi bẩn, dầu thừa khiến lỗ chân lông thông thoáng đồng thời làm da sáng hơn.

mat-na-thu-nho-lo-chan-long-2

Nước cốt chanh và lòng trắng trứng kết hợp với nhau sẽ tạo nên mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông giúp da sáng và mềm mịn hơn.

Mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông từ cà chua và sữa tươi

mat-na-thu-nho-lo-chan-long-3

Cà chua được biết đến là loại thực phẩm quen thuộc trong bếp ăn mỗi gia đình không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư mà còn có công dụng làm đẹp cực hiệu quả. Cà chua giàu vitamin C, A, E và lycopene giúp trẻ hóa, làm trắng da, trị mụn và dưỡng da mịn màng tươi tắn. Bên cạnh đó cà chua cũng làm sạch da và tẩy tế bào chết rất hiệu quả, nhờ thế mà lỗ chân lông thông thoáng và được thu nhỏ hơn.

Mặt nạ khoai tây, sữa chua và mật ong

Sự kết hợp giữa khoai tây - mật ong - sữa chua mang lại một tổ hợp các dưỡng chất. Đây chính là sự hòa trộn giữa vitamin E với các men vi sinh vật, vitamin và hơn 70 loại khoáng chất.

mat-na-thu-nho-lo-chan-long-4

Hỗn hợp tuyệt vời này có tác dụng rất lớn trong việc chăm sóc da cho phái đẹp. Không chỉ giúp trị mụn, tái tạo da, xóa mờ thâm nám mà còn dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông to và ngăn ngừa lão hóa cho da.

Mặt nạ khoai tây chứa nhiều tinh bột, giàu vitamin C, B1, B2 mang khả năng giảm mụn trứng cá nhanh chóng và tăng cường giữ ẩm cho da không bị mất nước, tránh đổ nhiều dầu khiến lỗ chân lông to thêm.

Mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong

mat-na-thu-nho-lo-chan-long-5

Với các chị em có lỗ chân lông lớn, nhiều mụn cám, mụn đầu đen thì lòng trắng trứng là lựa chọn hoàn hảo. Trong lòng trắng trứng có dưỡng chất giúp loại bỏ vi khuẩn, chất bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông, đồng thời giúp da mịn màng hơn.

Mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong sẽ giúp bạn giảm lượng dầu dư thừa trên da, làm sạch lỗ chân lông từ đó cải thiện kích thước của chúng đồng thời nuôi dưỡng làn da mịn màng.

Xem thêm: Đâu là loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận