Trang điểm đầu gối: Xu hướng làm đẹp độc lạ của những năm 20s

Trang điểm đầu gối bỗng chốc trở thành xu hướng nổi bật nhất trong ngành làm đẹp tại Paris vào những năm 1920. Không chỉ đơn giản dặm chút phấn hồng, những cô gái thời thượng tại 'kinh đô thời trang' sẽ tạo điểm nhấn cho 2 bên đầu gối bằng những hình vẽ tay vô cùng công phu.

Thái An
08:44 04/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào những năm 1920, những phụ nữ thời thượng với chiếc váy ngắn và tất cao cổ làm lộ ra đôi đầu gối được trang điểm xinh đẹp là hình ảnh thường được nhìn thấy nhất trên đường phố châu Âu.

Xu hướng trang điểm đầu gối bỗng chốc trở thành trào lưu người người theo đuổi. Nó bắt đầu bằng những vết thâm hình thành từ việc khuỵu gối dần biến đổi màu sắc trong quá trình hồi phục và cuối cùng trở thành những hình vẽ thủ công cầu kỳ thể hiện dấu ấn cá nhân của mỗi cô gái Paris thời bấy giờ.

6a00e553d45a2a88330263ec2b8072200c-800wi

Đa số các cá nhân sẽ tự trang điểm đầu gối cho bản thân bằng cách sử dụng màu nước hoặc sơn dầu, một số nhân vật có thể lựa chọn thuê các nghệ sĩ chuyên nghiệp để tạo cho mình những hình vẽ đẹp theo yêu cầu.

Trang điểm đầu gối
Những năm 1920, trang điểm đầu gối trở thành xu hướng được ưa chuộng nhất tại kinh đô thời trang Paris

Các họa tiết được sử dụng để phục vụ việc trang điểm đầu gối vô cùng đa dạng từ đơn giản như những chữ cái viết tắt tên của người yêu, tới bình thường hơn là các hình ảnh hoa lá, phong cảnh thiên nhiên hoặc cao cấp nhất là những cặp chân dung với độ chi tiết cao được tạo nên bởi những bàn tay khéo léo.

Trang điểm đầu gối
Các cô gái thường tự trang điểm đầu gối bằng màu nước hoặc sơn dầu

Thậm chí, nhiều người đã kỳ công trang điểm cho đầu gối của bản thân để tạo dấu ấn cá nhân bằng những bức tranh thiên nhiên, bến cảng, tàu thuyền hoặc chân dung với những chi tiết cực nhỏ phải dùng tới kính lúp để phát hiện.

Trang điểm đầu gối
Các họa tiết được lựa chọn để trang điểm đầu gối thường là tranh chân dung hoặc hoa lá, cảnh thiên nhiên

Việc trang điểm đầu gối sau một thời gian phát triển đã trở thành phương thức biểu đạt giá trị tinh thần và xu hướng xã hội cá nhân của các thanh thiếu niên Paris những năm 20s. Những hình vẽ về đội thể thao yêu thích hay các slogan thể hiện tinh thần xã hội là những lựa chọn hàng đầu của giới trẻ thời ấy.

Trang điểm đầu gối
Cặp vợ chồng nhà Wilson thậm chí đã được lên báo vì dùng việc trang điểm đầu gối để chọc tức nhau

Trên thực tế, phụ nữ không phải là những đối tượng duy nhất trang điểm đầu gối. Một bài báo viết về một cặp vợ chồng nhà Wilson thời đó đã đề cập tới việc đàn ông cũng bị thu hút bởi xu hướng làm đẹp này. Cụ thể, bà nội trợ tên Clarice Wilson đã cố chọc tức chồng bằng việc vẽ những con cún mới mua lên đầu gối sau khi biết được người chồng của cô, ông Arthur X. Wilson, vô cùng ghét chúng. Và để đáp lại sự nghịch ngợm của người vợ, quý ông Wilson đã vẽ chân dung của hai trong số những người phụ nữ hấp dẫn nhất thị trấn trên đầu gối của ông ta.

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận