Nam thần Paing TaKhon gây sốt khi mặc áo nhà sư bị bắt do tham gia biểu tình chống quân đội tại Myanmar

Ca sĩ, diên viên, siêu mẫu nổi tiếng Paing Takhon mới đây đã bị chính quyền Myanmar bắt giữ do tham gia vào hoạt động biểu tình. Như vậy, Paing Takhon người nổi tiếng thứ 2, sau Hoa hậu Han Lay bị nước này cấm vận do liên quan tới các hoạt động chính trị hiện nay.

Thái An
06:53 10/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Truyền thông địa phương mới đây đã đưa tin, sau khi Hoa hậu Myanmar Han Lay bị ban hành lệnh truy nã, quân đội Myanmar tiếp tục ra tay với những người nổi tiếng của đất nước này. Cái tên tiếp theo đó là ca sĩ, diễn viên, siêu mẫu nổi tiếng Paing Takhon.

Được biết, nam thần đã bị bắt giữ cùng với nhiều người khác vào lúc 5 giờ sáng bằng 10 Xe tải quân đội tại North Dagon. Anh bị bắt trong tình trạng bị ốm nặng và đang nghỉ ngơi.

Trước đó, cái tên Paing Takhon đã làm mưa làm gió khắp các trang mạng xã hội và truyền thông quốc tế nhờ sở hữu gương mặt đẹp như tượng tạc cùng thân hình vạm vỡ.

Paing Takhon sinh năm 1996 ở miền nam Myanmar. Anh bắt đầu xuất hiện trong giới giải trí vào năm 2014 với vai trò người mẫu. Nhờ chiều cao 1,88m cùng thân hình 6 múi, Paing Takhon được nhiều khán giả yêu thích. Năm 2017, ngôi sao 25 tuổi này lấn sân điện ảnh với 2 phim Midnight Traveller và Bad Boy 2.

nz_paing2_160163

Trên đà nổi tiếng, Paing Takhon tiếp tục phát hành album đầu tay mang tên Chit Thu (Người tình) và thu về thành công đáng kể. Được biết, toàn bộ lợi nhuận thu về từ sản phẩm âm nhạc này đều được nam ca sĩ sử dụng để từ thiện tại các trại trẻ mồ côi. 

Đặc biệt, nam người mẫu Myanmar đã từng nằm trong top 10 gương mặt đẹp trai nhất thế giới 2020 trong cuộc bình chọn được tổ chức bởi TC Candler.

2d0ed7cb0488edd6b499

Vào đầu tháng 1/2021, Paing Takhon lại tiếp tục gây bão mạng xã hôi sau khi đăng tải hình ảnh mặc áo nhà sư lên tài khoản Instagram và Facebook cá nhân khi tham gia khóa tu 10 ngày trên chùa. Chỉ sau thời gian ngắn, loạt ảnh này của Paing Takhon nhận về hơn 120 nghìn lượt thích, hơn 140 nghìn lượt chia sẻ và bình luận.

Hiện tại Paing Takhon có hơn 868 nghìn người theo dõi trên Instagram cùng lượt tương tác mỗi bài đăng rất lớn. Rời khỏi ống kính chụp ảnh, Paing Takon trở lại đúng tuổi 25 với trang phục năng động, trẻ trung

nz_paing2_160162

Trước đó, Hoa hậu Hòa bình Myanmar Han Lay đã bị quân đội ban lệnh truy nã khẩn cấp sau bài phát biểu về tình hình chính trị trong nước tại đêm chung kết Miss Grand International.

Han Lay là một sinh viên tâm lý tại Đại học Yangon, cô đã quyết định sử dụng cuộc thi sắc đẹp như một diễn đàn để lên tiếng cho quê hương của mình. Người đẹp từng xuống đường ở Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar, để biểu tình phản đối chính quyền quân sự.

Trong đêm chung kết Han Lay lọt Top 20 nhưng cô được BTC đặt cách cho màn thuyết trình về tình hình căng thẳng ở đất nước cô, để cầu cứu sự giúp đỡ của quốc tế khi sự khủng hoảng của cuộc đảo chính ở đất nước mình, khi mỗi ngày người dân của Myanmar chết hàng loạt trên đường phố.

165325952_821588018438548_1731181085624902591_n-014152

"Ngày hôm nay, tại đất nước Myanmar của tôi, có quá nhiều người chết. Hãy giúp đỡ Myanmar. Chúng tôi cần sự giúp đỡ khẩn cấp của cộng đồng quốc tế ngay bây giờ", Han Lay trình bày tại cuộc thi.

Bài thuyết trình lại nhanh chóng gây bão truyền thông thế giới. Ngày 7/4, tờ Thai BPS đưa tin chính quyền Myanmar đã ban hành lệnh bắt giữ với Han Lan và cô có thể phải đối diện với 20 năm tù giam hoặc thậm chí là tử hình.

Xem thêm: Hoa hậu Hòa bình Myanmar đã nói gì tại Miss Grand International trước khi bị quân đội ban lệnh truy nã

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận