Hoa hậu Hòa bình Myanmar đã nói gì tại Miss Grand International trước khi bị quân đội ban lệnh truy nã

Sau bài phát biểu về tình hình chính trị quốc gia, Hoa hậu Hòa bình Myanmar Han Lay đã bị quân đội ban lệnh truy nã khẩn cấp. Cô gái trẻ 22 tuổi này có thể sẽ phải đối mặt với mức phạt 20 năm tù giam, thậm chí là tử hình.

Hoa Nguyễn
08:04 08/04/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ đại diện mạnh nhất của Myanmar tại đấu trường Miss Grand International 2020...

Mới đây thông tin hoa hậu Myanmar bị ban hành lệnh bắt giữ và phải đối diện với 20 năm tù giam hoặc thậm chí là tử hình sau bài thuyết trình kêu gọi sự giúp đỡ của quốc tế tại đêm chung kết Miss Grand International đã gây chấn động toàn cầu.

165325952_821588018438548

Được biết, Hoa hậu Myanmar Han Lay năm nay 22 tuổi. Cô cao 1,74 m và có thân hình gợi cảm. Han Lay đăng quang Á hậu 1 Miss Universe Myanmar và trở thành đại diện của quốc gia này dự thi Miss Grand 2020.

hoa hau myanmar 1

Đầu tháng 3 vừa qua, Han Lay đến Thái Lan để tham gia Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Cô phải cách ly trong khách sạn 14 ngày trước khi bước vào hoạt động chính thức. Đại diện Myanmar gây ấn tượng với nhan sắc ngọt ngào, chuẩn nét đẹp châu Á.

hoa hau myanmar 2

Tại cuộc thi, mặc dù sắc vóc tuy không quá nổi trội bằng các cô gái đến từ Mỹ Latin, nhưng người đẹp lại được quan tâm với khả năng giao tiếp tốt, thành thạo ba ngôn ngữ là Myanmar, Hàn Quốc, Anh. 

hoa hau myanmar 4

Chưa kể đến thần thái sang chảnh, trò chuyện tự tin của cô được Global Beauties đánh giá rất cao. Có thể nói Han Lay là đại diện mạnh nhất mà Myanmar từng gửi đến Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Gu phối đồ biến hóa của Han Lay cũng được khán giả khen ngợi. Cô luôn cho thấy mình là người tràn đầy năng lượng, tự tin, làm chủ sân khấu sau mỗi vòng thi.

hoa hau myanmar 5
hoa hau myanmar 5

...Trở thành "kẻ tội đồ" bị truy nã 

Trong đêm chung kết Han Lay lọt Top 20 nhưng cô được BTC đặt cách cho màn thuyết trình về tình hình căng thẳng ở đất nước cô, để cầu cứu sự giúp đỡ của quốc tế khi sự khủng hoảng của cuộc đảo chính ở đất nước mình, khi mỗi ngày người dân của Myanmar chết hàng loạt trên đường phố.

hoa hau myanmar 6

"Ngày hôm nay, tại đất nước Myanmar của tôi, có quá nhiều người chết. Hãy giúp đỡ Myanmar. Chúng tôi cần sự giúp đỡ khẩn cấp của cộng đồng quốc tế ngay bây giờ", Han Lay trình bày tại cuộc thi.

Han Lay là một sinh viên tâm lý tại Đại học Yangon, cô đã quyết định sử dụng cuộc thi sắc đẹp như một diễn đàn để lên tiếng cho quê hương của mình. Người đẹp từng xuống đường ở Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar, để biểu tình phản đối chính quyền quân sự.

hoa hau myanmar 7

Những giọt nước mắt của Han Lay đã rơi xuống trên sân khấu khi cô chia sẻ về thông điệp. Sau đó, đại diện Myanmar còn thể hiện ca khúc Heal the World và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả.

Tuy nhiên bài thuyết trình lại nhanh chóng gây bão truyền thông thế giới. Ngày 7/4, tờ Thai BPS đưa tin chính quyền Myanmar đã phát lệnh truy nã đối với Han Lay sau khi người đẹp này có bài phát biểu về tình hình chính trị nước nhà trong đêm chung kết Miss Grand International.

hoa hau myanmar 8

Myanmar Celebrity TV Club - chuyên trang truyền thông nổi tiếng tại Myanmar - đã đăng thông tin và xác nhận. Người nhà của Han Lay cũng bị ban hành lệnh cấm rời khỏi đất nước.

Khép lại cuộc thi, Han Lay không thể lập tức trở về nước. Cô quyết định ở lại Thái Lan hoạt động trong ít nhất ba tháng nữa. Nawat Issara Kraisil - Chủ tịch Miss Grand International - đã mở cuộc họp báo nói về chuyện này. Ông tuyên bố sẽ hỗ trợ, giúp đỡ Han Lay những ngày tới và làm visa để cô được phép ở lại xứ Chùa Vàng.

hoa hau myanmar 9

Hiện tung tích của Han Lay đang là dấu chấm hỏi. Trước đó vài ngày, cô đã đến biển Phuket cùng top 5 Miss Grand International chụp ảnh quảng bá du lịch. Trên trang cá nhân, Han Lay còn cập nhật hình ảnh vui vẻ trước khi nhận ra tình cảnh nguy hiểm.

Xem thêm: Ý nghĩa đằng sau bộ vest Hoa hậu Khánh Vân diện trong buổi phỏng vấn với BTC Miss Universe 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận