Lục Tiểu Linh Đồng khiến fans Tây Du Ký vỡ òa khi tái hiện nhân vật Tôn Ngộ Không ở tuổi 62

Vừa qua, trong tập mới nhất của chương trình The Detectives' Adventures của Iqiyi, Lục Tiểu Linh Đồng đã có màn xuất hiện bất ngờ trong tạo hình của nhân vật Tề Thiên Đại Thánh - Tôn Ngộ Không khiến hàng trăm nghìn khán giả theo dõi vỡ òa trong cảm xúc.

Thái An
22:41 27/06/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cụ thể, trong phần mới nhất của show The Detectives' Adventures phát trên Iqiyi ngày 25/6, nghệ sĩ 62 tuổi Lục Tiểu Linh Đồng đã có màn xuất hiện bất ngờ khi tham gia vào thử thách diễn các nhân vật trong Tây Du Ký 1986.

Tại sân khấu của chương trình, Lục Tiểu Linh Đồng mặc lên mình bộ đồ Tề Thiên Đại Thánh và biểu diễn thuần thục với gậy Như Ý vô cùng điêu luyện mặc dù đã qua ngưỡng lục tuần. 

Lục Tiểu Linh Đồng khiến fans Tây Du Ký vỡ òa khi tái hiện nhân vật Tôn Ngộ Không ở tuổi 62
Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa (thứ hai từ phải sang) bên các diễn viên tham gia show. Ảnh: Iqiyi

Các nghệ sĩ có mặt tại show khi đó vẫn nghĩ Lục Tiểu Linh Đồng là một nhân vật diễn lại vai Tôn Ngộ không nên đã cố gắng tìm ra các điểm sai khác trong các biểu diễn và tạo hình vai diễn, tuy nhiên sau đó đã thất bại và còn ngỡ ngàng hơn nữa khi "lão tiền bối" lại đặc biệt tự mình xuất hiện tại chương trình.

Lục Tiểu Linh Đồng khiến fans Tây Du Ký vỡ òa khi tái hiện nhân vật Tôn Ngộ Không ở tuổi 62
Huang Zitao chụp cùng Lục Tiểu Linh Đồng trong tạo hình Tề Thiên Đại Thánh

Dương Địch, tài tử đóng Trư Bát Giới trong The Detectives' Adventures, đã lập tức khóc khi xem phần trình diễn của Lục Tiểu Linh Đồng.

Tại đây, Lục Tiểu Linh Đồng cũng đã có màn chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình quay Tây Du Ký 1986. Nam diễn viên cho biết, Tây Du Ký 1986 đã sử dụng vô cùng nhiều kỹ xảo, tuy nhiên, các ảnh núi non, cảnh hành động và các cảnh cháy trong đó đều được "quay sống".

Ông cũng kể lại rằng, trong tập "Đại chiến Hồng Hài Nhi", ông và Mã Đức Hoa (đóng Trư Bát Giới) đã thực sự bị lửa bén lên người. Trước đó, đoàn làm phim đã đề nghị các diễn viên chính cho người đóng thế để đảm bảo an toàn nhưng Lục Tiểu Linh Đồng cũng Mã Đức Hoa đã từ chối và tự mình thể nghiệm cảnh quay.

"Bấy giờ tôi mới ngoài đôi mươi, nên muốn tự làm tốt nhất vai diễn của mình", Lục Tiểu Linh Đồng bộc bạch.

Đoạn Lục Tiểu Linh Đồng xuất hiện trên The Detectives' Adventures đã  ngay lập tức được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ và ngay lập tức trở thành chủ đề hot nhất trên Weibo ngày 26/6. Nhiều khán giả đã để lại những bình luận như" "Tôi rất cảm động"; "Ông là ký ức của một thế hệ" hay "Khi còn sống ông ngoại tôi thích xem Tây du ký nhất. Mỗi lần mở tivi cho ông, ông đều theo dõi chăm chú, thi thoảng còn cười ha ha vì Trư Bát Giới. Xem video này lại nhớ tuổi thơ, nhớ ông ngoại"...

Tây Du Ký 1986 là tác phẩm truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trung Quốc, Ngô Thừa Ân, do Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) sản xuất. Sau khi được phát sóng lần đầu tiên vào năm 1986 và đã tạo nên tiếng vang lớn, trở thành một trong những phim kinh điển của Trung Quốc và trên thế giới.

Bộ phim chứa đựng nhiều yếu tố thần thoại, kể về hành trình thỉnh kinh của Đường Tăng và các đồ đệ Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng, Bạch Long Mã. Đường đi của 4 thầy trò gặp nhiều trắc trở, gian nan với 81 nạn, cuối cùng cũng đều vượt qua để đến được xứ sở Phật tổ, mang kinh Phật về truyền bá ở phương Đông.

Lục Tiểu Linh Đồng khiến fans Tây Du Ký vỡ òa khi tái hiện nhân vật Tôn Ngộ Không ở tuổi 62
Tây Du Ký 1986 được nhận định là phiên bản thành công nhất khi chuyển thể từ tiểu thuyết sang phim truyền hình

Mặc dù đã có nhiều phiên bản được làm lại, đổi mới nhân vật, nâng cao chất lượng hình ảnh, tuy nhiên phiên bản Tây Du Ký 1986 cũng được đánh giá là thành công nhất và được VTV trình chiếu nhiều lần, thu hút khán giả mọi lứa tuổi.

Cũng từ Tây Du Ký 1986, các gương mặt diễn viên Trung Quốc kì cựu như Trì Trọng Thụy, Từ Thiếu Hoa, Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa, Diêm Hoài Lễ... cũng tạo nên dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khán giả Việt Nam.

Một số nguồn tin ghi lại, Tây Du Ký bắt nguồn từ một câu chuyện có thật. Nhà sư trẻ đời Đường Thái Tông tên là Trần Huyền Trang, năm 21 tuổi đã một mình sang Ấn Độ tìm thầy học đạo. Ông ra đi từ năm 629 đến năm 645 mới về Trung Quốc, tổng cộng là 17 năm; trong đó, có 6 năm tu học ở chùa Na Lan Đà - một trung tâm Phật giáo hồi bấy giờ. Khi về nước, ông phải dùng tới 24 ngựa tải 657 bộ kinh Phật.

Ngoài nội dung hay, ấn tượng, Tây Du Ký 1986 còn khiến nhiều người "phát cuồng" bởi phần nhạc phim vô cùng bắt tai. 

"Tây du kí 1986" đã trở thành tuổi thơ của hầu hết 7x, 8x và những 9x. Sau nhiều lần phát sóng, phim "Tây du ký 1986" vẫn luôn là món ăn tinh thần được đông đảo khán giả Việt Nam thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau đón nhận.

Vào mùa hè năm nay bộ phim Tây Du Ký 1986 đã được phát sóng trở lại trên kênh VTV2 vào khung giờ 9h30 các ngày trong tuần  từ ngày 1/6/2021.

Xem thêm: Sau thành công của vai Hằng Nga trong Tây Du Ký 1986, Khâu Bội Ninh giờ ra sao?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận